Khẩn trương hoàn thành đường nối hai cao tốc khu vực phía Bắc
Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản đề nghị UBND các tỉnh Hưng Yên và Hà Nam khẩn trương thi công hoàn thành các khối lượng còn lại và kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công năm 2023 dự án xây dựng tuyến đường bộ nối đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.
Theo Bộ Giao thông Vận tải, sau sự chỉ đạo quyết liệt của UBND các tỉnh, đến nay các hạng mục chính của dự án đã cơ bản hoàn thành. Tuy nhiên, một số hạng mục (hệ thống an toàn giao thông trên tuyến chính, hạng mục bổ sung cầu vượt Quốc lộ 38, hệ thống đèn tín hiệu) chưa hoàn thành.Bộ Giao thông Vận tải đề nghị UBND các tỉnh chỉ đạo, đôn đốc chủ đầu tư, tư vấn, nhà thầu tập trung thi công hoàn thành toàn bộ dự án, đặc biệt hệ thống an toàn giao thông, dải phân cách giữa, lưới chống chói, vạch sơn, biển báo, đèn tín hiệu, thảm bê tông nhựa đường hai đầu cầu Châu Giang, bảo đảm chất lượng, tiến độ, mỹ quan công trình.
Hiện nay, lưu lượng các phương tiện lưu thông trên tuyến rất lớn, nhất là xe tải trọng nặng phục vụ san lấp, thi công các khu công nghiệp, trong khi hệ thống an toàn giao thông chưa thi công hoàn chỉnh, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.Do vậy, Bộ Giao thông Vận tải đề nghị địa phương chỉ đạo các đơn vị kiểm tra, rà soát bổ sung đầy đủ cọc tiêu, biển báo, hệ thống an toàn giao thông trong phạm vi công trường thi công, đảm bảo an toàn cho người lao động, máy móc, thiết bị thi công, các phương tiện lưu thông trên tuyến theo quy định.
Đối với dự án qua địa phận tỉnh Hưng Yên, Bộ Giao thông Vận tải đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo chủ đầu tư, cơ quan liên quan xử lý dứt điểm các vướng mắc đối với một số hộ dân còn lại, bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công các nhánh trong nút giao và đường hai đầu cầu vượt Quốc lộ 38 trong tháng 11/2023. "Nhà thầu cần lập lại tiến độ thi công tổng thể, chi tiết khối lượng công việc còn lại, huy động đầy đủ nhân lực, máy móc, thiết bị, vật tư, vật liệu; bổ sung đủ các mũi thi công, xem xét bố trí làm tăng ca để đẩy nhanh tiến độ thi công bảo đảm hoàn thành toàn bộ dự án trước ngày 31/12/2023", Bộ Giao thông Vận tải đề nghị. Riêng hệ thống đường bên thuộc địa phận tỉnh Hưng Yên, đánh giá tiến độ thi công một số vị trí còn chậm, việc tổ chức giao thông trên tuyến đường nối hai cao tốc gặp rất nhiều khó khăn, Bộ Giao thông Vận tải đề nghị địa phương chỉ đạo chủ đầu tư yêu cầu nhà thầu huy động đầy đủ nhân lực, thiết bị, vật tư, vật liệu, đẩy nhanh tiến độ thi công, bảo đảm hoàn thành đồng bộ với dự án đường nối hai cao tốc để đưa dự án vào khai thác, phát huy hiệu quả đầu tư. Dự án xây dựng tuyến đường bộ nối đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình có chiều dài gần 48km đi qua địa phận hai tỉnh Hưng Yên và Hà Nam được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt đầu tư dự án vào tháng 2/2011 và điều chỉnh dự án vào tháng 9/2015. Giai đoạn 1, dự án được đầu tư với quy mô 2 làn xe, nền đường rộng 12 m, mặt đường rộng 11m, đã hoàn thành đưa vào khai thác năm 2019. Giai đoạn 2 đầu tư mở rộng với quy mô 4 làn xe cơ giới với tổng mức đầu tư gần 4.500 tỷ đồng./.- Từ khóa :
- bộ giao thông vận tải
- đường cao tốc
- đầu tư công
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Lập Hội đồng thẩm định Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án đường cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc
18:33' - 09/11/2023
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định thành lập Hội đồng thẩm định liên ngành để tổ chức thẩm định Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Tân Phú (tỉnh Đồng Nai) - Bảo Lộc.
-
Kinh tế Việt Nam
Ba dự án cao tốc Bắc- Nam thí điểm thu phí không có barie tại đầu vào
17:40' - 09/11/2023
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu nghiên cứu lựa chọn tốc độ phù hợp, hạn chế tối đa việc điều chỉnh thiết kế nhưng vẫn đảm bảo tốc độ xử lý của hệ thống, tối ưu khả năng thông hành.
-
Kinh tế Việt Nam
Khan hiếm nguồn cát "cản" tiến độ cao tốc vùng Đồng bằng sông Cửu Long
17:12' - 09/11/2023
Nếu không sớm hoàn thành các thủ tục cấp phép, bàn giao mỏ, trữ lượng cát theo nhu cầu sẽ ảnh hưởng đến tiến độ về đích của các dự án cao tốc Đồng bằng sông Cửu Long.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Tạo cơ chế vượt trội cho trung tâm tài chính quốc tế và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia
19:03'
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn khẳng định, khi đã thành lập Trung tâm tài chính quốc tế thì "luật chơi” phải phù hợp với quốc tế.
-
Kinh tế Việt Nam
Sẵn sàng ứng phó với mưa lũ tại khu vực có nguy cơ bị chia cắt
19:03'
Cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo các đơn vị quản lý đường bộ chuẩn bị đầy đủ vật tư dự phòng, bố trí máy móc, thiết bị, nhân lực ở những vị trí trọng yếu thường xuyên bị sụt trượt để chủ động khắc phục.
-
Kinh tế Việt Nam
Quảng Trị đánh giá hiện trạng nứt đường trên Quốc lộ 1A, qua Đèo Ngang
18:44'
Nhiều chủ phương tiện lo lắng tình trạng này có thể khiến nguy cơ sạt lở hoặc rơi vỡ mặt đường, đặc biệt với các phương tiện lưu thông phía dưới khu vực chân dốc.
-
Kinh tế Việt Nam
Cần có chính sách khuyến khích phát triển điện từ rác thải
18:27'
Tiếp tục chương trình Kỳ họp, chiều 4/12, Quốc hội nghe Tờ trình và Báo cáo thẩm tra dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về cơ chế, chính sách phát triển năng lượng quốc gia giai đoạn 2026-2030.
-
Kinh tế Việt Nam
Sửa đổi, bổ sung Nghị quyết 98: “Đòn bẩy” để siêu đô thị Thành phố Hồ Chí Minh bứt tốc
18:24'
Nghị quyết 98/2023/QH15 được xem là “chiếc áo mới” với nhiều cơ chế đặc thù, tạo điều kiện cho Thành phố Hồ Chí Minh bứt phá.
-
Kinh tế Việt Nam
Nghệ An chính thức thông tuyến Quốc lộ 48C qua cầu Xốp Chạng
18:16'
Đơn vị thi công đã hoàn tất việc sửa chữa cầu Xốp Chạng (thuộc Km82+900) trên tuyến Quốc lộ 48C trước đó đã bị lũ cuốn trôi, giao thông trên tuyến quốc lộ đã chính thức được thông tuyến.
-
Kinh tế Việt Nam
Giải tỏa tàu qua khu gian đường sắt Ma Lâm - Long Thạnh tại Lâm Đồng
17:15'
Đến 16 giờ ngày 4/12, ngành đường sắt đã rút 4 toa tàu hàng tải trọng gần 200 tấn án ngữ giữ cầu Km 1531+123 tại Lâm Đồng, đồng thời giải tỏa khu gian đường sắt Ma Lâm - Long Thạnh.
-
Kinh tế Việt Nam
Đồng Nai chấp thuận đề xuất làm cầu Long Hưng kết nối TP. Hồ Chí Minh
16:43'
Ngày 4/12, UBND tỉnh Đồng Nai cho biết đã có văn bản về việc chấp thuận nhà đầu tư đề xuất Dự án xây dựng cầu Long Hưng (cầu Đồng Nai 2) theo phương thức đối tác công tư (PPP).
-
Kinh tế Việt Nam
Cân nhắc cơ chế kiểm soát để tránh rủi ro trong phát triển năng lượng quốc gia
16:19'
Tiếp tục chương trình Kỳ họp, chiều 4/12, Quốc hội nghe Tờ trình và Báo cáo thẩm tra dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về cơ chế, chính sách phát triển năng lượng quốc gia giai đoạn 2026-2030.

Khẩn trương hoàn thành đường nối hai cao tốc khu vực phía Bắc. Ảnh minh hoạ: BNEWS phát