Khẩn trương khắc phục sự cố sạt lở tại Cồn Nhàn, Bến Tre

17:33' - 16/02/2017
BNEWS Đợt triều cường từ ngày 12 - 14/2 đã làm sạt lở nghiêm trọng phía ven biển ở Cồn Nhàn (cồn Ngoài), ấp Thạnh Hải, xã Bảo Thuận, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre.
Khắc phục 500m đê bao dân sinh bị sạt lở. Ảnh: Trần Thị Thu Hiền – TTXVN

Hiện nay, chính quyền địa phương cùng nhân dân khẩn trương khắc phục sự cố để người dân vùng sạt lở ổn định cuộc sống.

Chị Mai Thị Thuận, ấp Thạnh Hải, xã Bảo Thuận cho biết: Trong đợt triều cường vừa qua đất của gia đình bị sạt lở vào hơn 10m đất. Mấy năm trước triều cường cũng gây sạt lở nhưng không nhiều, năm nay sóng cao hơn mấy năm trước từ 70-80cm. Sau khi sạt lở, gia đình đã sửa lại bờ bao, chèn chắn bao cát để tránh hư hại trong đợt triều cường tiếp theo, mỗi lần thuê xe cạp xúc đất tốn chi phí hơn 4 triệu đồng.

Gia đình Bà Nguyễn Thị Phương, ấp Thạnh Hải, xã Bảo Thuận có căn nhà bị sập hoàn toàn trong đợt triều cường. Bà Phương cho biết: mỗi năm gia đình đều bỏ tiền gia cố bờ bao, nhưng năm nay sóng lớn quá, trở tay không kịp. Trước mắt gia đình dọn đẹp, gom nhặt những gì còn sót lại để sửa lại nhà, khi nào có bờ kè hoàn chỉnh thì sửa lại nhà ở cho kiên cố hơn.

Theo UBND xã Bảo Thuận, trong đợt triều cường vừa qua phần đất sạt lở dài trên 500m và vào sâu trên 50m, có đoạn vào sâu gần 100m. Triều cường cũng đã làm 1 căn nhà của người dân bị hư hỏng hoàn toàn, 500m đê bao dân sinh và 250m đường dân sinh bị sụt lún, nhiều trụ điện bị đổ gây mất điện toàn khu vực Cồn Nhàn. N gành điện lực huyện Ba Tri đang tập trung lực lượng khẩn trương khắc phục sự cố để sớm có điện trở lại cho nhân dân sinh hoạt, sản xuất.

Chính quyền và nhân dân xã Bảo Thuận, huyện Ba Tri (tỉnh Bến Tre) đang nỗ lực khắc phục sự cố do đợt triều cường từ ngày 12 – 14/2/2017 gây sạt lở nghiêm trọng một phần đất phía ven biển ở Cồn Nhàn dài trên 500m và vào sâu trên 50m. Ảnh : Trần Thị Thu Hiền – TTXVN

Ông Trần Văn Lâm, Chủ tịch UBND xã Bảo Thuận cho biết: Hiện tại chính quyền địa phương và nhân dân khắc phục tạm thời bằng cách đưa bao cát, bao ni lông để đắp chặn lại tránh nước thủy triều dâng lên khu vực đất trồng màu của bà con và địa phương cũng huy động các phương tiện máy móc đến hỗ trợ bà con trong quá trình đắp bờ bao bị thủy triều làm sạt lở.

Bên cạnh đó, khắc phục sự cố đường lưới điện trung và hạ thế để sớm cấp điện cho bà con sinh hoạt cũng như sản xuất. Một trong những công việc cần tập trung thực hiện ngay là vận động nhân dân, nhất là những hộ có người già, trẻ em và nhà nằm trong khu vực nguy cơ sạt lở cao cần di dời đến nơi an toàn.

Các lực lượng Công an, Quân sự xã và Đồn Biên phòng Hàm Luông đảm bảo trực sẵn sàng, ứng cứu kịp thời với các tình huống xấu có thể xảy ra...Địa phương kiến nghị với huyện và các ngành chức năng sớm thi công hoàn thành tuyến bờ kè khu vực Cồn Nhàn, ấp Thạnh Hải để bảo vệ, hạn chế sạt lở do triều cường gây ra.

>>>Triều cường gây sạt lở nghiêm trọng tại khu vực Cồn Nhàn, Bến Tre

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục