Kháng thể CT-P59 của Celltrion khắc chế các biến thể virus SARS-CoV2

11:54' - 18/02/2021
BNEWS Ngày 18/2, Công ty dược phẩm Celltrion của Hàn Quốc thông báo thuốc điều trị COVID-19 kháng thể đơn dòng của công ty này (CT-P59) có khả năng chống lại biến thể virus SARS-CoV2 phát hiện tại Anh.

Hiện hãng dược phẩm khổng lồ này cũng đã bắt đầu phát triển loại thuốc phòng ngừa được các biến thể virus SARS-CoV-2, trong đó có biến thể virus từ Nam Phi.

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, CT-P59 đã được cơ quan chức năng Hàn Quốc cấp phép sử dụng vào đầu tháng này, trở thành loại thuốc điều trị COVID-19 đầu tiên được sản xuất ở Hàn Quốc. Thuốc bắt đầu được cung cấp cho các cơ sở y tế địa phương từ ngày 17/2.

Celltrion thông báo CT-P59 vô hiệu hóa thành công biến thể virus từ Anh cùng với 6 biến thể đã được xác định trước đó. Tuy nhiên, loại thuốc này cho thấy khả năng vô hiệu hóa kém hơn biến thể virus từ Nam Phi.

Celltrion cho biết công ty đặt mục tiêu hoàn thành thử nghiệm lâm sàng giai đoạn hai loại thuốc mới trong vòng 6 tháng tới.

Hiện hãng này đang tiến hành thử nghiệm lâm sàng  3 giai đoạn thuốc CT-P59 tại hơn 10 quốc gia trên toàn cầu nhằm có được kết quả toàn diện về tính hiệu quả cũng như mức độ an toàn.  Theo Celltrion, tiến trình thử nghiệm này sẽ hoàn tất vào 3 tháng tới.

Đối tượng sử dụng CT-P59 là các bệnh nhân mắc COVID-19 không cần thở máy trong vòng 7 ngày kể từ khi có triệu chứng nhiễm bệnh; người mắc bệnh trên 60 tuổi; bệnh nhân có bệnh lý nền như tim mạch, hô hấp mãn tính, tiểu đường, cao huyết áp; bệnh nhân có dấu hiệu viêm phổi.

Thuốc này được cung cấp miễn phí cho bệnh nhân mắc COVID-19. Cơ quan y tế chỉ cần đăng ký với Celltrion để nhận được thuốc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục