Khánh Hòa hỗ trợ trên 12.000 trường hợp khó khăn gần 25 tỷ đồng

19:49' - 31/08/2021
BNEWS Dịch COVID-19 bùng phát tại Khánh Hòa từ cuối tháng 6 đến nay đã tác động lớn đến đời sống của người dân, người lao động.

Những ngày qua, các cấp, ngành, địa phương tỉnh Khánh Hòa đã đến tận nhà trao hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 theo Nghị quyết 68/NQ-CP ngày 1/7/2021 của Chính phủ và Quyết định 23/2021/QĐ-TTg ngày 7/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ.

Việc hỗ trợ lúc này là rất quý giá và cần thiết để người dân an tâm ở nhà, cùng chính quyền địa phương thực hiện phòng, chống dịch COVID-19.
Dịch COVID-19 bùng phát tại Khánh Hòa từ cuối tháng 6 đến nay đã tác động lớn đến đời sống của người dân, người lao động. Bên cạnh các hoạt động phòng, chống dịch thì công tác an sinh xã hội cũng được tỉnh quan tâm.

Tại thành phố Nha Trang, tính đến cuối tháng 8, các xã, phường đã nhận trên 31.000 hồ sơ đề nghị hỗ trợ của người dân; thành phố Nha Trang cũng nhận gần 16.000 hồ sơ của 27 xã, phường chuyển lên.

Căn cứ vào đây, Ủy ban nhân dân thành phố đã ban hành quyết định hỗ trợ cho trên 12.000 trường hợp với số tiền gần 25 tỷ đồng; số hồ sơ còn lại đang trong giai đoạn thẩm định. Đến nay các xã, phường đã thực hiện chi hỗ trợ cho trên 7.100 người với số tiền hơn 14,3 tỷ đồng; số lượng đối tượng đã phê duyệt còn lại sẽ được các xã, phường thực hiện chi trả sớm trong thời gian tới.
Ông Nguyễn Hữu Tuấn (thôn Ngọc Hội, xã Vĩnh Ngọc, thành phố Nha Trang) trước đây làm bảo vệ cho một quán ăn với thu nhập 4 triệu đồng/tháng, nay do dịch COVID-19, ông phải ở nhà khiến cuộc sống của gia đình 3 nhân khẩu gặp rất nhiều khó khăn.

Ông Tuấn vui mừng cho biết, khoản tiền hỗ trợ theo Nghị quyết 68 của Chính phủ (2,1 triệu đồng) phần nào giúp gia đình ông vượt qua khó khăn hiện nay, yên tâm ở nhà để đồng hành cùng chính quyền chống dịch.
Còn tại huyện Vạn Ninh, sau khi được Ủy ban nhân dân huyện phê duyệt và cấp kinh phí, các cán bộ ở các xã Vạn Phú, Xuân Sơn cũng đã đi từng ngõ, gõ từng nhà để trao tiền hỗ trợ người lao động tự do trên địa bàn bị ảnh hưởng do dịch COVID-19 nhằm hạn chế việc tụ tập đông người, thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch.

Ông Dương Hùng (thôn Phú Cang 2 Nam, xã Vạn Phú, huyện Vạn Ninh) cho biết, công việc xe ôm của ông trước đây mỗi ngày có thể mang lại thu nhập hơn 100 ngàn đồng, nay ông phải nghỉ việcvì dịch nên khoản tiền hỗ trợ gần 2 triệu đồng của Nhà nước rất có ý nghĩa đối với ông.
Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của tỉnh Khánh Hòa, đến sáng 31/8, tỉnh có trên 4.700 đơn vị sử dụng lao động được thụ hưởng chính sách giảm mức đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp với số tiền 4,8 tỷ đồng trong 2 tháng; 873 lao động được tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, những người nghỉ việc không lương được hỗ trợ với số tiền trên 2,5 tỷ đồng; 171 người lao động ngừng việc được hưởng tổng số tiền trên 170 triệu đồng... Đồng thời, 44.500 người lao động tự do ỏ tỉnh cũng đã đượcnhận trên 8,2 tỷ đồng.
Cùng với sự vào cuộc của toàn xã hội, các chương trình an sinh xã hội, các nhà hảo tâm với tinh thần “ai có gì hỗ trợ đó”, Trung tâm Cứu trợ (chống) COVID-19 của tỉnh Khánh Hòa cũng tiếp nhận trên 12,2 tỷ đồng và nhiều hàng hóa thiết yếu. Đơn vị này đã chi trên 9,62 tỷ đồng cho các hoạt động phòng, chống dịch bệnh và mua nhu yếu phẩm để hỗ trợ người dân và các đơn vị liên quan, đảm bảo dân không bị thiếu, đói để yên tâm ở nhà thực hiện giãn cách xã hội./. 

>>Cần Thơ: Một số chính sách của Nghị quyết 68/NQ-CP chưa có hồ sơ phát sinh

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục