Khánh Hòa quảng bá tiềm năng và cơ hội đầu tư với hơn 30 doanh nghiệp Mỹ

10:53' - 31/05/2024
BNEWS Vừa qua, đại diện một số doanh nghiệp Mỹ và Việt Nam đã chia sẻ kinh nghiệm đầu tư, kinh doanh tại Khánh Hòa, tập trung ở Khu Kinh tế Vân Phong; trao đổi về cơ hội hợp tác, đầu tư giữa các bên.

Trong các ngày 29-30/5, đoàn công tác cấp cao tỉnh Khánh Hòa do đồng chí Nguyễn Hải Ninh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy dẫn đầu, đã bắt đầu chuyến công tác và dự cuộc tọa đàm gặp gỡ doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp, quỹ đầu tư, tập đoàn Mỹ tại thành phố New York.

 

Theo phóng viên TTXVN tại New York, cùng dự tọa đàm có Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn Đại diện Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc (LHQ). Phát biểu tại buổi tọa đàm, ông Trần Hòa Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, nhấn mạnh những tiềm năng, lợi thế của tỉnh Khánh Hòa với các doanh nghiệp Hoa Kỳ, nhấn mạnh Khánh Hòa ưu tiên tập trung thu hút đầu tư vào 3 trụ cột chính mà tỉnh có lợi thế cạnh tranh, đó là: Phát triển dịch vụ chất lượng cao như du lịch, tài chính, thương mại, logistics, giáo dục - đào tạo và phát triển đô thị; phát triển công nghiệp chế biến, chế tạo, năng lượng, công nghệ thông tin và viễn thông, công nghiệp hỗ trợ; phát triển nông nghiệp quy mô lớn, tăng cường ứng dụng công nghệ cao, công nghệ số gắn với chế biến, tiêu thụ theo chuỗi giá trị, nâng cao sức cạnh tranh và hội nhập quốc tế.

Phát biểu kết luận, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hải Ninh nêu bật sau gần 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, Việt Nam và Mỹ đã nâng quan hệ hai nước lên Đối tác Chiến lược Toàn diện vì hòa bình, hợp tác và phát triển bền vững.

Trên cơ sở tuyên bố chung về nâng cấp quan hệ song phương lên đối tác chiến lược toàn diện, trong đó có việc tăng cường hợp tác giữa các bang của Mỹ và các tỉnh, thành phố của Việt Nam, tỉnh Khánh Hòa xác định Mỹ là một trong những thị trường chính mà tỉnh mong muốn mở rộng quan hệ hợp tác cùng phát triển.

Ông Nguyễn Hải Ninh nhấn mạnh Khánh Hòa là một trong số ít các tỉnh được Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết riêng về định hướng phát triển nhằm phát huy vai trò, vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng về kinh tế - xã hội, trung tâm kết nối vùng, cửa ngõ chính ra Biển Đông của vùng Tây Nguyên và duyên hải Nam Trung Bộ Việt Nam.

Với hàng loạt lợi thế, tỉnh Khánh Hòa mong muốn thu hút nhiều hơn nhà đầu tư Mỹ tham gia các dự án tại 3 vùng kinh tế trọng điểm của địa phương. Nhân dịp này, đại diện một số doanh nghiệp Mỹ và Việt Nam đã chia sẻ kinh nghiệm đầu tư, kinh doanh tại Khánh Hòa, tập trung ở Khu Kinh tế Vân Phong; trao đổi về cơ hội hợp tác, đầu tư giữa các bên.

Trong khuôn khổ chương trình làm việc tại Mỹ, đoàn công tác của tỉnh Khánh Hòa đã đến thăm, làm việc với Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại LHQ. Tại buổi tiếp, Đại sứ Đặng Hoàng Giang đã thông tin về một số hoạt động và kết quả nổi bật của Phái đoàn Thường trực Việt Nam.

Đại sứ bày tỏ vui mừng được đón đoàn công tác của tỉnh Khánh Hòa sang thăm, tổ chức xúc tiến đầu tư tại Mỹ và cho biết sẽ hỗ trợ hết sức để đoàn công tác đạt được những mục tiêu đề ra. Với vai trò, vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế như hiện nay và với việc tích cực mở rộng quan hệ với đại sứ các nước trên thế giới của Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại LHQ, Đại sứ Đặng Hoàng Giang cho biết sẽ kết nối với nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn của Mỹ và các nước quan tâm đầu tư một số lĩnh vực mà Khánh Hòa đang mong muốn thu hút đầu tư.

Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa Nguyễn Hải Ninh cũng thông tin với Đại sứ Đặng Hoàng Giang và các thành viên của phái đoàn kết quả nổi bật về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Với mục tiêu xúc tiến, thu hút đầu tư, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hải Ninh mong muốn Phái đoàn Việt Nam tại LHQ tiếp tục hỗ trợ đoàn công tác của tỉnh ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với chính quyền thành phố Boston (Mỹ); hỗ trợ kết nối với các doanh nghiệp Mỹ trên các lĩnh vực: Công nghệ lọc hóa dầu, logictics, các dự án phát triển đô thị - du lịch đẳng cấp cao, công nghệ bán dẫn, giáo dục - đào tạo, nguồn nhân lực chất lượng cao.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục