Tuần lễ kết nối, giao thương, giới thiệu sản phẩm OCOP

16:32' - 29/05/2024
BNEWS “Tuần lễ kết nối, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh Bình Dương” 2024 đã khai mạc ngày 29/5 tại Tp. Hồ Chí Minh.

Chuỗi sự kiện do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Tp. Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp Sở Công Thương tỉnh Bình Dương tổ chức từ ngày 29/5 – 2/6 tại Showroom Xuất khẩu (92 – 96, Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh). Đây là chuỗi sự kiện nằm trong chương trình hợp tác kinh tế - xã hội Tp. Hồ Chí minh với các tỉnh Đông Nam Bộ.

 

Bà Nguyễn Thúy Hằng, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Phát triển Công nghiệp tỉnh Bình Dương, cho biết, Đông Nam bộ là vùng kinh tế năng động nhất của cả nước, đầu mối kinh tế của khu vực phía nam. Các địa phương thuộc vùng Đông Nam bộ có sức phát triển mạnh mẽ trong nhiều năm qua; trong đó, Bình Dương ngày càng khẳng định vị trí, vai trò quan trọng, phát huy tiềm năng thế mạnh của địa phương trong sự tăng trưởng kinh tế - xã hội của vùng.

Trong những năm qua, chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa Bình Dương và các tỉnh, thành khu vực Đông Nam Bộ đã đạt nhiều kết quả tích cực trong các lĩnh vực như đầu tư, giao thông, thương mại, y tế, giáo dục, … Tp. Hồ Chí Minh là một trong những trung tâm kinh tế, tài chính, thương mại, khoa học – công nghệ, đổi mới sáng tạo của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước, cũng là cửa ngõ quan trọng kết nối với khu vực và thế giới.

Theo bà Nguyễn Thúy Hằng, Tuần lễ kết nối, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh Bình Dương” năm 2024 tại Tp. Hồ Chí Minh thu hút sự tham gia của hơn 55 đơn vị với hơn 150 sản phẩm đa dạng từ mây tre lá, đồ thủ công mỹ nghệ, gỗ sơn mài, trái cây, nông sản chế biến…

Tuần lễ nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ trang trại, hộ kinh doanh mở rộng kết nối giao thương, đẩy mạnh quảng bá, trưng bày giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm đặc trưng và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh Bình Dương đến với người tiêu dùng trong nước, phát triển thị trường nội địa; mở rộng và đa dạng hóa thị trường xuất khẩu.

Bà Hồ Thị Quyên, Phó Giám đốc ITPC, thông tin, Tp. Hồ Chí Minh luôn tích cực, chủ động hợp tác, liên kết vùng, tạo điều kiện phát huy tiềm năng, thế mạnh của các địa phương vùng Đông Nam bộ, giúp mở rộng không gian phát triển của Thành phố, cũng là sự phát triển bền vững của vùng Đông Nam bộ. Bình Dương là địa phương có sự phát triển năng động, đặc biệt trong lĩnh vực công nghiệp - đô thị nhưng vẫn giữ được nhiều làng nghề, cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ, gốm sứ có tiếng.

Trong khi đó, Tp. Hồ Chí Minh là thị trường triêu thụ lớn với trên 10 triệu dân, có hệ thống phân phối phát triển và là cửa ngõ kết nối giao thương với quốc tế. Tp. Hồ Chí Minh cũng là trung tâm sản xuất và xuất khẩu với nhiều doanh nghiệp đầu mối chế biến xuất khẩu, luôn sẵn sàng hỗ trợ, kết nối giao thương cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh Bình Dương.

Đại diện Công ty TNHH Mây Tre Lá Thành Lộc, Thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương chia sẻ, đây là lần đầu tiên công ty được tham gia một sự kiện dành riêng cho sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Bình Dương tại Tp. Hồ Chí Minh, tạo cơ hội để cơ sở sản xuất được trực tiếp quảng bá, giới thiệu sản phẩm làng nghề của địa phương đến khách hàng, đơn vị phân phối lớn. Với vị trí đặc biệt, Tp. Hồ Chí Minh là điểm đến di lịch của rất nhiều du khách quốc tế, đó chính là đối tượng khách hàng tiềm năng mà các đơn vị sản xuất đồ thủ công mỹ nghệ đang mong muốn hướng đến để đẩy mạnh xuất khẩu tại chỗ.

Trong khuôn khổ của Tuần lễ, hội nghị kết nối giao thương giữa doanh nghiệp tỉnh Bình Dương với các doanh nghiệp phân phối, xuất khẩu Tp. Hồ Chí Minh cũng được tổ chức trong ngày 29/5, nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kết nối trực tiếp với đơn vị phân phối, xuất khẩu tạiTp. Hồ Chí Minh. Qua đó hỗ trợ cho các doanh nghiệp tìm kiếm, phát triển mở rộng thị trường tiêu thụ ổn định và bền vững.

Thông qua trao đổi với các đơn vị thu mua, phân phối, các hợp tác xã, đơn vị sản xuất, doanh nghiệp tỉnh Bình Dương có cơ hội nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người dân Thành phố; đồng thời, cập nhật các quy định và quy chuẩn hàng hóa khi đưa vào hệ thống siêu thị hiện đại của các tập đoàn bán lẻ đa quốc gia, các doanh nghiệp phân phối, doanh nghiệp đầu mối chế biến xuất khẩu, sàn thương mại điện tử trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục