Khánh thành tranh gốm cỡ lớn tại khu vực nhập cảnh Nhà ga T2 Nội Bài

17:58' - 26/04/2019
BNEWS Bức tranh bằng gốm, dài 27m cao 3,4m chạy dọc theo hành lang cánh Đông tầng 2, nhà ga T2 tạo thành điểm nhấn nghệ thuật độc đáo.
Bức tranh được diễn tả theo lối đồng hiện, không còn ranh giới của không gian, thời gian, cảnh vật và con người, qua đó thể hiện cô đọng những nét đẹp tinh túy của Hà Nội xưa và nay. Ảnh: NIA

Đại diện cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài cho biết, bức tranh gốm “Hà Nội xưa và nay” tại khu vực cách ly quốc tế đến Nhà ga hành khách T2 vừa hoàn thành, trở thành điểm check-in mang đậm dấu ấn Hà Nội.

Bức tranh bằng gốm, dài 27m cao 3,4m bao trọn bức tường trung tâm dọc theo hành lang cánh Đông tầng 2, nhà ga T2 – Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tạo thành điểm nhấn nghệ thuật độc đáo – một lời chào ấm áp từ dành tặng cho hành khách khi đặt chân đến sân bay cửa ngõ của thủ đô Hà Nội. 

Bức tranh được diễn tả theo lối đồng hiện, không còn ranh giới của không gian, thời gian, cảnh vật và con người, qua đó thể hiện cô đọng những nét đẹp tinh túy của Hà Nội xưa và nay, một Hà Nội truyền thống và hiện đại, một Hà Nội rực rỡ suốt chiều sâu nghìn năm lịch sử.

Bức tranh diễn tả các chi tiết như biểu tượng Khuê Văn Các, trống đồng Đông Sơn, chùa Một Cột, Đền Ngọc Sơn, chùa Trấn Quốc, Đoan Môn, Ô Quan Chưởng, 36 phố phường, chợ Đồng Xuân, cầu Long Biên, Nhà hát Lớn, cầu Nhật Tân, sân bay quốc tế Nội Bài…, xa xa là các tòa nhà cao tầng ở đường chân trời... 

Việc hoàn thành bức tranh gốm cỡ lớn tại khu vực nhập cảnh Nhà ga T2 Nội Bài thể hiện nỗ lực của Cảng hàng không Nội Bài nhằm không ngừng nâng cao sự hài lòng của hành khách. Ảnh: NIA

Bên cạnh đó, bức tranh cũng diễn tả một Hà Nội cổ kính và thanh lịch với thiếu những thiếu nữ Tràng An trong nếp áo dài truyền thống bên đầm sen Quảng Bá mùa hạ hay khóm đào Nhật Tân mùa xuân.

Đại diện Cảng hàng không quốc tế Nội Bài chia sẻ, bên cạnh chuỗi các thủ tục hàng không cần thiết tại một sân bay, thì việc chọn một góc đẹp, ấn tượng, đặc trưng về nơi mình đến để lưu lại kỷ niệm trong hành trình hay đơn giản chỉ để check-in là một nhu cầu thường thấy đối với khá đông đảo hành khách trong kỷ nguyên bùng nổ của internet, của mạng xã hội. Đây cũng là những nỗ lực nhằm không ngừng nâng cao sự hài lòng của hành khách của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Trước đó, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã khánh thành 2 bức tranh sen cỡ lớn (cao 15m dài 24m), tạo hiệu ứng thị giác bất ngờ như hai đầm sen xanh mát tại hai bức tường soi bóng xuống hai hồ nước hai đầu Đông, Tây của Nhà ga hành khách T2. Hai bức tranh vừa mới giành Huy chương Vàng trong hạng mục nghệ thuật công cộng thiết kế cho xã hội tại cuộc thi thiết kế quốc tế A'DESIGN AWARDS & COMPETITION tại nước Ý.

Đây là một giải thưởng uy tín với hàng ngàn tác giả trên 100 quốc gia dự thi. Kể từ khi hoàn thiện, hai “đầm sen” đã nhận được sự quan tâm, yêu thích và check-in của đông đảo hành khách đi tàu bay.

Thời gian gần đây, nhiều hạng mục khác mà Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã triển khai như lắp dựng giàn leo cho cây hoa giấy bên trong sân nhà khách VIP A, phủ xanh lan can cầu cạn Nhà ga hành khách T1, thực hiện chương trình chống rác thải nhựa, bổ sung các dịch vụ tiện ích cho hành khách; triển khai phong trào nụ cười từ trái tim nhằm lan tỏa tinh thần phục vụ tận tình đến với mỗi cán bộ công nhân viên khi tiếp xúc với hành khách... 

Với những nỗ lực không ngừng, sau 4 lần (2016, 2017, 2018, 2019) Cảng hàng không quốc tế Nội Bài được tổ chức Skytrax bình chọn là 100 sân bay tốt nhất thế giới/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục