Khánh thành Trung tâm Nông nghiệp Công nghệ cao Lam Sơn

17:49' - 30/01/2016
BNEWS Ngày 30/1, Công ty cổ phần Mía đường Lam Sơn (LASUCO) đã khánh thành Trung tâm Nông nghiệp công nghệ cao Lam Sơn.
Lễ khánh thành Trung tâm nông nghiệp công nghệ cao Lam Sơn. Ảnh: Khiếu Tư-TTXVN

Ngày 30/1, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Công ty cổ phần mía đường Lam Sơn (tỉnh Thanh Hóa) tổ chức Hội chợ xuân Lam Sơn với chủ đề “Vì chất lượng cuộc sống” và khánh thành Trung tâm Nghiên cứu và phát triển nông nghiệp công nghệ cao Lam Sơn. Đây cũng là công trình chào mừng thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. 
Tham dự hội chợ có 150 gian hàng của hơn 100 tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, nhà sản xuất có uy tín của các Hợp tác xã, làng nghề, doanh nghiệp dịch vụ, phụ trợ… trong và ngoài tỉnh.

Hội chợ đã tập hợp được những sản phẩm nông nghiệp công nghệ chất lượng cao, an toàn, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng như rau, hoa, qủa, cây cảnh, cây giống công nghệ cao, các sản phẩm truyền thống của địa phương, thực phẩm tươi sống… để phục vụ nhân dân trong dịp Tết cổ truyền Bính Thân 2016.

Hội chợ còn là dịp để các doanh nghiệp nông nghiệp, các chủ trang trại, hợp tác xã và bà con nông dân được giao lưu, tiếp cận với mô hình sản xuất nông nghiệp theo hướng ứng dụng công nghệ cao, tăng năng suất, chất lượng và hiệu quả kinh tế.

Đây là hoạt động xúc tiến thương mại có quy mô lớn nhằm mục đích phát triển nông nghiệp toàn diện theo hướng hiện đại, hiệu quả, bền vững; kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu sản phẩm, thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa, cung cấp các sản phẩm đảm bảo chất lượng, an toàn. 
Tại buổi lễ, Công ty cổ phần Mía đường Lam Sơn (LASUCO) cũng đã chính thức làm lễ khánh thành Trung tâm Nông nghiệp công nghệ cao Lam Sơn. Trung tâm này đóng vai trò là hạt nhân để phát triển tiềm năng nông nghiệp vùng đất phía tây Thanh Hóa, cũng như vai trò nòng cốt thu hút, hình thành “Xa lộ nông nghiệp công nghệ cao đường Hồ Chí Minh”. 
Hiện tại, Trung tâm đã cơ bản hoàn tất nhiều dây chuyền sản xuất các mặt hàng rau, hoa quả với công nghệ tự động, hiện đại của Israel, như hệ thống nhà kính, nhà lưới. Bước đầu Trung tâm đi vào hoạt động hiệu quả và tạo ra nhiều sản phẩm nông nghiệp có chất lượng cao./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục