Khánh thành Trung tâm thương mại Long Hoa

17:18' - 21/01/2019
BNEWS Công trình hoàn thành, đưa vào sử dụng giúp tiểu thương tại chợ Long Hoa bán kịp thời dịp Tết nguyên đán.

Ngày 21/1, tại Thị trấn Hòa Thành, huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh, Công ty Cổ phần Xây dựng và Phát triển Đô thị Tây Ninh (thành viên Tập đoàn Hoàng Quân) tổ chức khánh thành, đưa vào sử dụng khu C-D (giai đoạn 1) của Trung tâm thương mại Long Hoa.

Khu C-D Trung tâm thương mại Long Hoa có tổng diện tích mặt đất là 22.092 m2, được thiết kế, xây dựng 434 sạp hàng, chia thành từng phân khu hàng hóa đặc trưng khác nhau và 43 kiot được bố trí xung quanh khu trung tâm và ngay mặt tiền đường lớn, thuận tiện kinh doanh, buôn bán.

Công trình hoàn thành, đưa vào sử dụng giúp tiểu thương tại chợ Long Hoa bán kịp thời dịp Tết nguyên đán.

Ông Phạm Minh, Tổng Giám đốc Công ty Địa ốc Hoàng Quân (đại diện chủ dự án) cho biết, sau Dự án Trung tâm thương mại Long Hoa khu C-D (giai đoạn 1) hoàn thành, công ty sẽ tiếp tục triển khai khu A-B (giai đoạn 2) với quy mô 810 sạp và 49 kiot và sẽ đưa vào sử dụng, bố trí cho tiểu thương buôn bán cuối năm 2019.

Nằm giữa trung tâm kinh tế, văn hóa của tỉnh Tây Ninh, Trung tâm thương mại Long Hoa được kỳ vọng không chỉ là nơi mua bán thuần túy mà còn là điểm thu hút khách du lịch tới thưởng thức món ăn đặc sản truyền thống của địa phương.

Dự án Trung tâm thương mại Long Hoa bao gồm 2 khu A-B và C-D được xây dựng lại trên nền đất chợ Long Hoa cũ được hình thành từ năm 1952 để phục vụ cho đa số là cư dân theo đạo Cao Đài từ các nơi tập trung về đây sinh sống và hành đạo.

Dự án được phục dựng theo mô hình chợ truyền thống của chợ Long Hoa xưa với hình "bát quái" (8 cửa ra vào), gần gũi với văn hóa truyền thống, phù hợp với nhu cầu sử dụng của tiều thương.

Toàn bộ Dự án Trung tâm thương mại Long Hoa có tổng vốn đầu tư 238 tỷ đồng, bao gồm 1 tầng hầm và 3 tầng nổi với gần 1.244 sạp hàng và 92 kiot được bố trí kinh doanh với đủ loại hàng hóa, làm chợ đầu mối cung cấp cho các huyện, thành phố trong tỉnh và các tỉnh biên giới của Campuchia.

Khu chợ còn quy hoạch một khu riêng biệt chuyên bán đặc sản của địa phương như: muối tôm, bánh tráng phơi sương, bánh tráng mè, các món ăn chay đặc trưng của vùng đất thánh cao Đài./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục