Kho bạc Nhà nước Lào Cai thúc giải ngân vốn đầu tư công

09:51' - 15/12/2023
BNEWS Kho bạc nhà nước Lào Cai đã thông báo thời gian và thủ tục thanh toán đến các chủ đầu tư để chủ động thanh toán, tránh tình trạng bỏ sót hoặc phải chuyển nguồn sang năm sau…

Để nguồn vốn đầu tư đến được các công trình một cách nhanh chóng, Kho bạc nhà nước Lào Cai đã đôn đốc các chủ đầu tư bằng cả văn bản cũng như qua điện thoại việc hoàn thiện hồ sơ ngay khi có khối lượng hoàn thành, tránh để dồn việc thanh toán vốn vào cuối năm, vừa gây áp lực cho kho bạc vừa làm giảm hiệu quả của nguồn vốn.

Kho bạc nhà nước Lào Cai đã thông báo thời gian và thủ tục thanh toán đến các chủ đầu tư để chủ động thanh toán, tránh tình trạng bỏ sót hoặc phải chuyển nguồn sang năm sau…

Đến đầu tháng 12/2023, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công của tỉnh Lào Cai đạt 65% kế hoạch Hội đồng Nhân dân tỉnh giao, bằng 75% kế hoạch trung ương giao. Hiện Lào Cai là 1 trong 20 địa phương có tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công cao của cả nước.

Theo lãnh đạo Kho bạc nhà nước trong bối cảnh thu Kho bạc nhà nước chưa đạt tiến độ theo kế hoạch, bên cạnh việc tham mưu các giải pháp thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư và đôn đốc thu hồi tạm ứng, Kho bạc nhà nước Lào Cai đã chủ động phối hợp với các sở, ngành, chủ đầu tư tham mưu với UBND tỉnh thực hiện tốt điều chỉnh giãn, giảm kế hoạch vốn đầu tư công, ưu tiên bố trí kế hoạch vốn cho những dự án đã hoàn thành, những dự án đã kéo dài nhiều năm....

Qua đó góp phần giảm nợ xây dựng cơ bản, cũng như tạo điều kiện tất toán, giảm danh mục tài khoản dự án xây dựng cơ bản do Kho bạc nhà nước theo dõi quản lý.

Thời gian còn lại của năm, khối lượng hồ sơ thanh toán vốn sẽ rất nhiều, vì vậy, Kho bạc nhà nước Lào Cai tiếp tục ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin và chia sẻ thông tin, dữ liệu điện tử nhằm đơn giản hóa về hồ sơ, thủ tục hành chính và nội dung kiểm soát thanh toán, rút ngắn thời gian giải quyết.

Kho bạc Nhà nước tiếp tục đẩy mạnh giao dịch trên dịch vụ công trực tuyến của kho bạc để nguồn vốn ngân sách vừa đến nhanh được với các đối tượng thụ hưởng vừa đảm bảo an toàn, minh bạch và chính xác.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục