Kho bạc Nhà nước Lào Cai vẫn đảm bảo nhiệm vụ trong hoàn lưu bão

14:52' - 12/09/2024
BNEWS Kho bạc Nhà nước Lào Cai đã thực hiện che chắn kỹ lưỡng để khi lũ lụt sẽ không bị thiệt hại về tài sản, máy móc, thiết bị.

 

 

Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước tỉnh Lào Cai cho biết, để ứng phó với lũ lụt do hoàn lưu bão số 3 (Yagi) gây ra tất cả các đơn vị Kho bạc Nhà nước đã cho chuyển toàn bộ các hồ sơ, chứng từ, máy móc, thiết bị điện lên tầng 2.

Đồng thời, các đơn vị Kho bạc Nhà nước Lào Cai đã thực hiện che chắn kỹ lưỡng để khi lũ lụt sẽ không bị thiệt hại về tài sản, máy móc, thiết bị. Riêng có một số nhà của cán bộ, công chức bị ngập nước, phải nghỉ làm, nhưng Kho bạc Nhà nước Lào Cai đã bố trí cán bộ thay phiên nhau thực hiện các công việc. Đồng thời, tại mỗi đơn vị Kho bạc Nhà nước đều có máy phát điện nên các giao dịch vẫn diễn ra bình thường.

Tuy nhiên, theo lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Lào Cai, hiện toàn huyện Si Ma Cai bị ngập lụt nên điện, nước, mạng internet tại huyện bị mất hoàn toàn. Kho bạc Nhà nước Si Ma Cai bị ngập toàn bộ tầng 1 (tầng giao dịch) nên hiện tại, các hoạt động giao dịch của Kho bạc Nhà nước Si Ma Cai đang tạm dừng. Đến thời điểm hiện tại, Kho bạc Nhà nước Lào Cai đã cho chuyển máy phát điện đến Kho bạc Nhà nước Si Ma Cai và thực hiện các giải pháp để đưa Kho bạc Nhà nước Si Ma Cai trở lại hoạt động trong thời gian sớm nhất.

Lào Cai là địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề hoàn lưu bão số 3 (Yagi) khi liên tiếp xảy ra sạt lở khiến nhiều người chết và mất tích.

Hiện lũ ở khu vực thành phố Lào Cai đã rút, nhân dân đang tiếp tục dọn dẹp, vệ sinh nhà ở, vệ sinh môi trường, khắc phục thiệt hại. Một số điểm sạt lở mới xử lý được giao thông bước 1, còn nhiều tuyến đường đang bị ách tắc. Nhưng vẫn còn 1 số huyện Bảo Thắng, Bát Xát, Bảo Yên, Bắc Hà, Si Ma Cai vẫn bị ngập, sạt lở chia cắt, một số khu vực vẫn bị cô lập.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục