Kho bạc nhà nước Quảng Nam nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

17:35' - 18/03/2024
BNEWS Kho bạc Nhà nước tỉnh nghiêm cấm công chức vòi vĩnh, không minh bạch trong giải quyết thủ tục hành chính, không được yêu cầu người dân, doanh nghiệp bổ sung hồ sơ, tài liệu quá 1 lần.

Năm 2024, để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn nữa, Kho bạc Nhà nước Quảng Nam đã chỉ đạo các cấp làm tốt giáo dục tư tưởng, đẩy mạnh cải cách, hiện đại hóa công nghệ, tăng cường việc tự kiểm tra, thanh tra, kiểm tra đột xuất; thường xuyên cảnh báo rủi ro và chấn chỉnh nghiệp vụ qua thanh tra, kiểm tra, giám sát từ xa…

Đặc biệt, Kho bạc Nhà nước tỉnh chú trọng nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, quán triệt toàn thể công chức trong đơn vị luôn xem khách hàng là trung tâm, là đối tượng phục vụ, lấy sự hài lòng của khách hàng để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của từng công chức. 

Kho bạc Nhà nước tỉnh nghiêm cấm công chức vòi vĩnh, không minh bạch trong giải quyết thủ tục hành chính, không được yêu cầu người dân, doanh nghiệp bổ sung hồ sơ, tài liệu quá 1 lần. Khi tiếp nhận, xử lý hồ sơ kiểm soát chi qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến, các giao dịch viên kiểm tra kỹ hồ sơ, chứng từ, phát hiện hết lỗi sai, nội dung từ chối rõ ràng, đúng quy định trong lần đầu từ chối trước khi trình lãnh đạo phê duyệt.

Bên cạnh đó, đề cao trách nhiệm người đứng đầu từng đơn vị; quán triệt và chỉ đạo thực hiện nghiêm túc nội quy, quy chế làm việc của đơn vị; giữ nghiêm kỷ cương và kỷ luật trong thực thi công vụ. Công khai địa chỉ đường dây nóng, hộp thư điện tử và tổ chức tiếp nhận, xử lý, giải quyết kịp thời các phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của người dân, doanh nghiệp, nhất là các hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà.

Ngoài ra, Kho bạc Nhà nước tỉnh tăng cường kiểm tra đột xuất về thực hiện các thủ tục hành chính, về chấp hành quy định giờ giấc làm việc, tinh thần, thái độ phục vụ khác hàng giao dịch, về thực hiện văn hóa công sở, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy chế, quy trình nghiệp vụ, quy tắc ứng xử, đạo đức nghề nghiệp, có thái độ nhũng nhiễu, thờ ơ, vô cảm trong quá trình thực thi công vụ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục