Khoảng 40% giới trẻ Australia thích làm việc bán thời gian

07:02' - 25/08/2017
BNEWS Ngày càng nhiều người trẻ ở Australia lựa chọn công việc bán thời gian thay vì một công việc toàn thời gian để có thể làm phong phú lịch làm việc trong tuần.

Theo nghiên cứu mới do Manpower Group thực hiện và công bố 24/8, có khoảng 40% người Australia trẻ tuổi được hỏi cho biết họ thích làm việc bán thời gian, tạo nên một xu hướng định hình "nền kinh tế thời vụ", trong đó người lao động có thể lựa chọn công việc mà họ yêu thích.

Nghiên cứu thực hiện với 750.000 người trẻ cũng cho thấy thời thế thay đổi, công việc toàn thời gian không còn được giới trẻ "xứ chuột túi" ưa chuộng như trước kia.

Rất nhiều người muốn tự đứng ra khởi nghiệp, tự điều hành doanh nghiệp của riêng mình và làm công việc của các cộng tác viên tự do trong một nền kinh tế thời vụ. Vì nhân sự thay đổi nên các nhà tuyển dụng cũng phải thay đổi tư duy để thích ứng với tình hình mới.

Tuy giới trẻ rất hào hứng với xu hướng này, nhưng các chuyên gia cũng cảnh báo những hệ lụy của việc làm thời vụ. Về lâu dài, việc làm toàn thời gian không chỉ giúp ổn định tài chính mà còn đảm bảo việc làm và mức sống của người lao động.

Công việc không chỉ mang lại thu nhập mà còn nhiều lợi ích gắn liền như lợi ích về phúc lợi, quan hệ, tinh thần trách nhiệm và mục tiêu nghề nghiệp. Tất cả những lợi ích này đều có thể bị xem nhẹ nếu người trẻ theo đuổi một công việc mang tính thời vụ./.

>>> Nhu cầu lao động thời vụ tăng mạnh vào thời điểm cuối năm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục