Khoảng 90 doanh nghiệp Nhật Bản lập liên minh bảo vệ hệ thống kết nối của ô tô

08:54' - 15/08/2021
BNEWS Giới truyền thông Nhật Bản mới đây cho hay khoảng 90 doanh nghiệp, bao gồm cả Toyota Motor và Nissan Motor, sẽ thành lập một liên minh để bảo vệ hệ thống kết nối của ô tô trước các cuộc tấn công mạng.

Các doanh nghiệp trên sẽ kiểm tra phần mềm ô tô của họ để tìm kiếm các lỗi bảo mật và chia sẻ thông tin, ví như xu hướng tấn công mạng để ngăn chặn việc chiếm quyền điều khiển và đánh cắp dữ liệu.

Các công ty đang tăng cường nỗ lực đảm bảo vấn đề bảo mật khi đang từng bước nâng cấp và hoàn thiện hơn các tính năng của những mẫu ô tô tự lái.
Các doanh nghiệp công nghệ như Microsoft Japan, Trend Micro, NTT Communications và Sompo Japan Insurance, sẽ tham gia liên minh trên với những hãng sản xuất ô tô (gồm có Toyota và Nissan) và nhiều nhà chế tạo phụ tùng như Denso và Panasonic.
Trong tình huống ô tô được kết nối mạng, nhiều bộ phận như động cơ và phanh được điều khiển bằng điện tử. Dữ liệu về tình trạng hoạt động của xe được gửi qua mạng Internet. Nếu có lỗ hổng bảo mật trong phần mềm quản lý dữ liệu thì điều này có thể được khắc phục.
Thông thường các doanh nghiệp ô tô tiêu tốn 200-300 triệu yen (1,8-2,7 triệu USD) mỗi năm để thuê các hãng nghiên cứu bên ngoài. Liên minh trên sẽ giảm gánh nặng tài chính đối với các nhà sản xuất phụ tùng nhỏ và vừa, vốn thiếu chuyên gia về bảo mật phần mềm.

Ngoài ra, liên minh trên cũng giúp cải thiện độ tin cậy của người tiêu dùng đối với những mẫu xe của các hãng ô tô Nhật Bản.
Những mẫu ô tô sẽ bán tại Nhật Bản sau tháng 7/2022 với khả năng cập nhật phần mềm không dây, có thể không được lưu thông trên đường nếu không đáp ứng các quy định về vấn đề bảo mật./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục