Khoanh vùng, phun thuốc khử khuẩn tại khu dân cư có ca bệnh 418 mắc COVID-19 ​

12:30' - 26/07/2020
BNEWS Nhân viên y tế thành phố Đà Nẵng đã tiến hành phun khử khuẩn, truy vết các trường hợp tiếp xúc gần tại khu vực sinh sống của bệnh nhân này.

Ngày 26/7, ngay sau khi Bộ Y tế công bố ca bệnh 418 mắc COVID-19 (bệnh nhân cư trú ở phường Thanh Bình, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng), nhân viên y tế thành phố Đà Nẵng đã tiến hành phun khử khuẩn, truy vết các trường hợp tiếp xúc gần tại khu vực sinh sống của bệnh nhân này.

Theo ghi nhận của phóng viên, vào 9 giờ sáng cùng ngày, lực lượng y tế dự phòng, Trung tâm kiểm soát dịch bệnh thành phố Đà Nẵng và y tế địa phương đã được lệnh phun tiêu độc khử khuẩn, truy vết các trường hợp tiếp xúc gần của bệnh nhân 418 và khu vực sinh sống xung quanh.

Ông Nguyễn Hân (công tác tại phường Thanh Bình, quận Hải Châu) cho biết, bệnh nhân 418 mắc COVID-19 sinh sống tại tổ 25, phường Thanh Bình, quận Hải Châu. Tổ dân phố này hiện có 72 hộ dân, Phường đã nắm tất cả danh sách các hộ dân sinh sống xung quanh, đồng thời lên danh sách các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân 418.

Cùng với đó, cán bộ phường Thanh Bình cũng tích cực phối hợp với Trạm Y tế phường, Trung tâm y tế quận tiến hành tổng dọn vệ sinh và phun khử khuẩn đường phố, từng nhà các hộ dân xung quanh nhà bệnh nhân 418 sinh sống, đồng thời tuyên truyền, trấn an những người dân sống xung quanh không hoang mang, lo lắng.

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 thành phố Đà Nẵng, bệnh nhân 418 có tiền sử đái tháo đường type 2, tăng huyết áp. Trong vòng một tháng gần đây, bệnh nhân chỉ ở thành phố Đà Nẵng, không đi ra ngoại tỉnh, không tiếp xúc với người nước ngoài, sinh hoạt ở khu vực xung quanh nhà. Bệnh nhân đang sống cùng vợ và con gái. Đáng chú ý, trong vòng 14 ngày trước khi khởi phát bệnh, bệnh nhân có chăm bố đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng (Khoa Hồi sức tích cực – chống độc của Bệnh viện Đà Nẵng vào ngày 5/7).

Ngày 11/7, bệnh nhân ho, kèm sốt về chiều, mệt mỏi, sụt ký, ăn uống kém. Bệnh nhân tự đến Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đà Nẵng và được chuyển vào Khoa Nội hô hấp, Bệnh viện Đà Nẵng. Tình trạng sức khỏe của bệnh nhân lúc đến khám có hiện tượng ho khạc đàm trắng, khó thở, được chẩn đoán vào viện là viêm phổi, theo dõi lao phổi, biến chứng suy hô hấp.

Đến ngày 23/7, bệnh nhân được chuyển lên Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Đà Nẵng. Hiện tại, bệnh nhân đang có diễn tiến bệnh nặng, phải thở máy qua nội khí quản./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục