Khoe "thân tình" nhiều cán bộ cấp cao, một đối tượng lừa đảo gần 90 tỷ đồng

09:12' - 20/03/2024
BNEWS Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết vừa ra quyết định khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam đối với Bùi Thị Lượng để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết vừa ra quyết định khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam đối với Bùi Thị Lượng, sinh năm 1976, trú tại phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bước đầu, Cơ quan Công an xác định, chị P.T.P. làm kinh doanh ngành than tại tỉnh Quảng Ninh từ năm 2016 đến nay. Khoảng năm 2020, qua mối quan hệ xã hội, chị P. có quen biết với bà N.T.N. làm phó phòng tổ chức của một bệnh viện ở Hà Nội và bà N.T.H, sinh năm 1965, trú tại quận Cầu Giấy (Hà Nội).

 

Ngày 18/1/2021, chị P và chồng là anh N.Đ.C sinh năm 1975 đi từ tỉnh Quảng Ninh đến nhà bà H chơi, thăm nhà.

Tại đây, vợ chồng chị P gặp những người quen của bà H, trong đó có Bùi Thị Lượng và chị C.T.V, sinh năm 1981, trú tại quận Cầu Giấy.

Tại buổi gặp đó, bà H đã giới thiệu cho vợ chồng chị P biết Lượng là người quen và có mối quan hệ thân tình với nhiều cán bộ cấp cao ở Trung ương và Thành phố Hồ Chí Minh, có thể giúp được vợ chồng chị P và anh C trong lĩnh vực than cùng công việc khác.

Do tin tưởng nên vợ chồng chị P đã nhiều lần chuyển tiền nhờ Lượng giúp đỡ lo công việc cho vợ chồng chị P với tổng số tiền trên 95 tỉ đồng, chuyển cho bà H 460 triệu đồng, chuyển cho bà V 800 triệu đồng.

Sau khi chuyển tất cả các khoản tiền trên nhưng qua nhiều tháng, vợ chồng chị P thấy công việc trên, Lượng không giúp được nên đã yêu cầu đối tượng này phải trả lại tiền. Sau nhiều lần đòi tiền, từ ngày 27/5 đến 29/7/2022, Lượng mới trả cho vợ chồng chị P. số tiền 9 tỉ 300 triệu đồng, số tiền còn lại là 86 tỉ 675 triệu đồng thì Lượng chưa trả được.

Sau khi tiếp nhận đơn trình báo của nạn nhân, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Cầu Giấy đã thu thập chứng cứ, tài liệu… và triệu tập Bùi Thị Lượng về trụ sở để làm rõ hành vi phạm tội.

Tại cơ quan điều tra, Lượng đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình như nội dung đã nêu trên. Lời khai của Lượng phù hợp với các tài liệu chứng cứ mà cơ quan điều tra đã thu thập được.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục