Khởi công dự án Quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Quảng Ngãi

20:18' - 30/06/2019
BNEWS Ngày 30/6, UBND tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Tập đoàn FLC tổ chức khởi công dự án quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Quảng Ngãi.
 Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công. Ảnh: Sỹ Thắng-TTXVN

Dự án có quy mô 1.026 ha; trong đó, các hạng mục khởi công bao gồm 4 phân khu khách sạn, resort cao cấp và hai phân khu đô thị biển với tổng mức đầu tư giai đoạn đầu ước tính khoảng 11.000 tỷ đồng.

FLC Quảng Ngãi sở hữu điểm nhấn nổi bật là sân golf 18 hố tiêu chuẩn quốc tế ở phía Bắc, các cụm công viên chủ đề ở phía Nam và công viên cây xanh rộng lớn tại trung tâm, tạo thành một hệ sinh thái xanh độc đáo.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn FLC, bà Hương Trần Kiều Dung cho biết, FLC Quảng Ngãi là sự tiếp nối của hệ thống quần thể nghỉ dưỡng cao cấp được Tập đoàn FLC triển khai xây dựng tại các vùng miền cả nước.

Năm 2018, Quảng Ngãi đón hơn 1 triệu lượt khách, tăng 23% so với năm 2017. Nhưng theo bà Hương Trần Kiều Dung, con số này vẫn còn rất khiêm tốn nếu so sánh với các địa phương lân cận như Đà Nẵng, Quảng Nam, Bình Định, Khánh Hoà. Tính đến năm 2018, toàn tỉnh chỉ có khoảng gần 300 cơ sở lưu trú với quy mô đa phần là nhỏ lẻ, xuống cấp, trong khi phân khúc cao cấp thì hầu như vắng bóng.

 Xe máy xúc và các phương tiện thi công thực hiện nghi thức khởi công. Ảnh: Sỹ Thắng-TTXVN

Bà Hương Trần Kiều Dung khẳng định, với bề dày kinh nghiệm xây dựng chuỗi quần thể nghỉ dưỡng cao cấp trên cả nước, cùng với sự tham gia của các nhà thầu, các chuyên gia hàng đầu thế giới, tập đoàn cam kết sẽ dành tối đa các nguồn lực tập trung thi công triển khai dự án để những hạng mục đầu tiên sẽ được đưa vào khai thác ngay trong năm 2020.

Đồng thời, tập đoàn sẽ phối hợp, đồng hành cùng tỉnh và nhân dân Quảng Ngãi để đầu tư và phát triển du lịch một cách đồng bộ, chất lượng, chuyên nghiệp, gìn giữ và bảo tồn một cách hiệu quả các giá trị văn hóa, thiên nhiên, để du lịch Quảng Ngãi sẽ luôn gắn với hình ảnh thân thiện, văn minh và giàu bản sắc.

Ông Trần Ngọc Căng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi nhấn mạnh, tỉnh Quảng Ngãi có rất nhiều tiềm năng để phát triển du lịch, nhất là du lịch nghỉ dưỡng, có chiều dài bờ biển 130km, với các bãi biển đẹp như: Bình Châu, Mỹ Khê, Sa Huỳnh, huyện đảo Lý Sơn với những nét hoang sơ còn lưu giữ và núi Cà Đam được ví như Bà Nà của Quảng Ngãi là điểm dừng chân lý tưởng của du khách, nhưng trong thời gian qua, lĩnh vực du lịch, dịch vụ vẫn đang ở dạng tiềm năng chưa được khám phá phát triển.

Nhằm tiếp tục huy động nguồn lực để đầu tư phát triển du lịch dịch vụ tương xứng với tiềm năng của tỉnh. Tỉnh Quảng Ngãi đã chấp thuận chủ trương cho Tập đoàn FLC đầu tư các dự án đô thị kết hợp du lịch sinh thái tại Khu đô thị mới Vạn Tường, thuộc Khu kinh tế Dung Quất, tỉnh Quảng Ngãi.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Tập đoàn FLC chỉ đạo các đơn vị thi công, thiết kế, tư vấn...  thực hiện đảm bảo về trình tự thủ tục đầu tư xây dựng, đảm bảo các tiêu chuẩn, quy trình, quy phạm kỹ thuật, an toàn lao động và vệ sinh môi trường theo quy định./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục