Khởi công xây dựng trang trại bò sữa công nghệ cao đầu tiên tại Phú Yên

12:29' - 18/01/2018
BNEWS Ngày 18/1, Tập đoàn TH phối hợp với UBND tỉnh Phú Yên tổ chức lễ động thổ Dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao tại xã Sơn Định, huyện miền núi Sơn Hòa.
Động thổ xây dựng trang trại bò sữa công nghệ cao đầu tiên tại Phú Yên. Ảnh: Xuân Triệu/BNEWS/TTXVN.
Dự án được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 có quy mô 5.000 con bò sữa với vốn đầu tư 1.151 tỷ đồng. Giai đoạn này sẽ tập trung xây dựng trang trại, xây dựng vùng nguyên liệu và sản lượng sữa tươi khoảng 72 tấn/ngày. Giai đoạn 2 sẽ phát triển đàn bò lên 20.000 con với tổng mức đầu tư 4.570 tỷ đồng.
Trang trại được xây dựng nằm trong khu vực cao nguyên Vân Hòa với thổ nhưỡng và khí hậu phù hợp nghề chăn nuôi bò sữa. Hiện nay, Tập đoàn TH đã tiếp nhận hơn 78 ha đất để xây dựng trang trại. Ngoài diện tích trên, TH sẽ liên kết với người dân địa phương xây dựng vùng nguyên liệu thức ăn cho bò (chủ yếu là ngô và cỏ) với diện diện tích khoảng 377 ha, thay thế cho rừng cao su kém hiệu quả. Nhà máy chế biễn sữa TH dự kiến được xây dựng tại khu vực xã An Mỹ, huyện Tuy An.
Bà Thái Hương, người sáng lập và tư vấn đầu tư của Tập đoàn TH khẳng định: Chăn nuôi bò sữa được áp dụng ở Phú Yên là công nghệ cao với quy trình chăn nuôi, quản lý đàn bò, chuồng trại sử dụng công nghệ đầu cuối hiện đại. Hệ thống quản lý bò sữa tiên tiến nhất thế giới Afifarm (Israel). Quy trình quản lý dịch bệnh của New Zealand. Quy trình, thiết bị xử lý nước, chất thải của Nhật Bản, Hà Lan…
Dự án này mở ra cơ hội nâng cao thu nhập cho hàng nghìn lao động các xã thuộc huyện miền núi Sơn Hòa. Dự kiến đầu năm 2019, trang trại bò sữa công nghệ cao của Tập đoàn TH sẽ được đưa vào hoạt động./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục