Khởi động chương trình hợp tác mang mô hình kinh tế tuần hoàn vào đời sống
Theo đó, ngày hội sẽ giúp người dân hiểu rõ vai trò quan trọng của việc phân loại rác nhựa tại nhà một cách triệt để, hỗ trợ mang nhựa quay lại phục vụ cho đời sống và hoạt động sản xuất thay vì gây ô nhiễm môi trường. Khi người dân phân loại tốt thì việc tái chế sẽ thuận lợi hơn, đỡ tốn kém hơn.
Tại ngày hội, Unilever Việt Nam và các nhãn hàng (Omo, Comfort, Sunlight, Knorr, TRESemmé, Clear, P/S, Lifebuoy, Hazeline) đã mang đến hàng loạt nội dung ý nghĩa. Đầu tiên, hoạt động Triển lãm về kinh tế tuần hoàn đã giới thiệu một quy trình toàn diện từ phân loại, thu gom, tái chế rác thải nhựa, đến sản xuất bao bì từ nhựa tái chế (PCR), từ đó mang khái niệm kinh tế tuần hoàn trở nên trực quan và gần gũi với người dân. Bên cạnh đó, người dân có thể thực hành phân loại rác nhựa ngay tại sự kiện thông qua các trò chơi, hoạt động đổi rác nhựa lấy quà, chụp ảnh lan tỏa thông điệp về phân loại rác thải nhựa. Ngày hội còn là cột mốc quan trọng khởi động cho chương trình hợp tác “Phân loại, thu gom và tái chế rác thải nhựa theo mô hình kinh tế tuần hoàn” giữa Unilever Việt Nam và UBND Quận 7 đến cuối năm 2025, hướng tới mục tiêu tăng cường quản lý, giảm thiểu, tái sử dụng, tái chế và xử lý chất thải nhựa.Hợp tác này sẽ tập trung mang mô hình kinh tế tuần hoàn vào đời sống của người dân, tạo nên làn sóng bảo vệ môi trường rộng khắp tại các cộng đồng địa phương bằng cách xây dựng và duy trì thói quen phân loại rác trong sinh hoạt hằng ngày của người dân. Cụ thể tổ chức các hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức, thay đổi thói quen về tiêu dùng có trách nhiệm và quản lí rác thải nhựa thông qua các hội nghị, kênh truyền hình quốc gia, báo đài cũng như tuyên truyền trực tiếp qua các kênh phân phối, hệ thống siêu thị, trường học, khu dân cư... Bên cạnh đó, các chương trình đổi rác lấy quà song song với việc trao tặng, trang bị hệ thống thùng rác phân loại làm từ nhựa tái chế nhằm khuyến khích hoạt động phân loại chất thải nhựa trong cộng đồng cư dân. Song song với việc phân loại rác nhựa tại nhà của người dân, các đơn vị hiện hữu trên địa bàn quận sẽ tiến hành thu gom các bao bì nhựa và chuyển giao cho đối tác Tái Chế Duy Tân của Unilever Việt Nam để thực hiện tái chế và xử lý thành hạt nhựa PCR – làm nguyên liệu cho quy trình sản xuất bao bì cho các sản phẩm của Unilever và các công ty khác. Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Chủ tịch Unilever Việt Nam cho biết, với mô hình kinh tế tuần hoàn về hựa, sẽ giúp tránh lãng phí nguồn tài nguyên, góp phần bảo vệ môi trường khi ngăn chặn được rác nhựa bị thải ra môi trường đất hoặc đại dương và gây ô nhiễm. Để thực hiện mô hình này, bước đầu tiên và quan trọng nhất chính là phân loại tại nguồn, vì chỉ khi rác thải nhựa được phân loại đúng cách, chúng ta mới có thể tiến hành thu gom và có nguồn nhựa đầu vào chất lượng phục vụ cho hoạt động tái chế và sản xuất bao bì tái sinh về sau./.- Từ khóa :
- kinh tế tuần hoàn
- bảo vệ môi trường
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Kinh tế tuần hoàn: “Động lực” mới cho tăng trưởng
08:02' - 16/06/2023
Theo nhiều chuyên gia kinh tế, thực hiện kinh tế số, kinh tế tuần hoàn sẽ tạo cơ hội lớn cho phát triển nhanh và bền vững; tạo không gian phát triển mới.
-
Kinh tế Việt Nam
Xây dựng cơ chế thử nghiệm phát triển kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam
12:58' - 12/06/2023
Phát triển kinh tế tuần hoàn nhằm tạo động lực cho cho đổi mới sáng tạo và cải thiện năng suất lao động... góp phần đạt được thịnh vượng về kinh tế
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Kraft Heinz ứng phó với chính sách thuế quan mới của Mỹ như thế nào?
17:21'
Tập đoàn thực phẩm Kraft Heinz, sở hữu thương hiệu cà phê nổi tiếng Maxwell House tại Mỹ đang triển khai nhiều giải pháp ứng phó với chính sách thuế quan mới của Mỹ.
-
Chuyển động DN
Các giải pháp đảm bảo hành lang lưới điện cao áp
16:20'
Công ty Điện lực Hòa Bình (Tổng công ty Điện lực miền Bắc) cho biết: Điện lực Lương Sơn hiện đang quản lý hơn 390 km các tuyến đường dây 35kV, 22kV trải dài khắp địa bàn huyện.
-
Chuyển động DN
Sản phẩm công nghệ của Honeywell sắp được phân phối tại Việt Nam
15:24'
Nhiều sản phẩm công nghệ mang thương hiệu của Tập đoàn Honeywell như máy lọc không khí, thiết bị âm thanh, phụ kiện công nghệ, cáp cấu trúc… sẽ được phân phối chính thức tại Việt Nam.
-
Chuyển động DN
CEO Group thông qua phương án trả cổ tức bằng cổ phiếu với tỷ lệ 5%
10:18'
Vừa qua, Công ty Cổ phần Tập đoàn C.E.O (mã chứng khoán HNX: CEO) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025.
-
Chuyển động DN
Vietjet khai thác bình thường các chuyến bay đến và đi Ấn Độ
20:09' - 07/05/2025
Hãng hàng không Vietjet cho hay, các chuyến bay đến và đi Ấn Độ của hãng vẫn khai thác theo kế hoạch.
-
Chuyển động DN
Vietnam Airlines điều chỉnh đường bay đi châu Âu tránh qua Pakistan
17:19' - 07/05/2025
Vietnam Airlines đã chủ động điều chỉnh đường bay và kế hoạch khai thác các chuyến bay giữa Việt Nam và châu Âu nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách, phi hành đoàn.
-
Chuyển động DN
Nestlé tiếp tục mục tiêu nâng cao giá trị nông sản Việt với khoản đầu tư mới
16:03' - 07/05/2025
Nestlé Trị An không chỉ là một trong những nhà máy chế biến cà phê hiện đại nhất của Tập đoàn Nestlé, mà còn là nơi đưa hạt cà phê Việt Nam lên bản đồ cà phê thế giới.
-
Chuyển động DN
Doanh nghiệp Mỹ làm gì để ứng phó với áp lực thuế quan?
15:05' - 07/05/2025
Với áp lực thuế quan mới, các doanh nghiệp Mỹ đang thực hiện gửi hàng vào kho ngoại quan nhằm hoãn nộp thuế và điều chỉnh mã hàng hóa để hưởng mức thuế thấp hơn.
-
Chuyển động DN
Fujifilm Holdings đầu tư vào lĩnh vực chip bán dẫn tại Ấn Độ
11:26' - 07/05/2025
Tập đoàn Fujifilm Holdings (Nhật Bản) sẽ xây dựng một nhà máy sản xuất vật liệu bán dẫn tại Ấn Độ để cung cấp cho một dự án chip được Chính phủ nước này hỗ trợ.