Khởi động chuyên mục Chương trình thương hiệu quốc gia Việt Nam trên VTV
Đây là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ về xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm, được Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành thực hiện từ năm 2003.
Ông Vũ Bá Phú – Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), Trưởng Ban thư ký Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam nhấn mạnh: Chuyên mục "Thương hiệu quốc gia Việt Nam" trên sóng VTV1 là một trong những nội dung hoạt động triển khai Quyết định trên của Thủ tướng Chính phủ, được Bộ Công Thương phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam triển khai thực hiện.
Đây là kênh thời sự - chính luận - tổng hợp, thực hiện nhiệm vụ chính trị quan trọng được Đảng, Nhà nước và Chính phủ giao, giữ vai trò chủ đạo trong thông tin, tuyên truyền, định hướng dư luận.
Đặc biệt, chuyên mục nhận được sự tiên phong đồng hành của Công ty cổ phần Tập đoàn TH, doanh nghiệp đã 3 lần liên tiếp được vinh danh là doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia từ năm 2016, sẽ phát sóng từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần (trừ thứ 6) vào lúc 17h20, liên tục 12 tháng.
Ngoài ra, chuyên mục sẽ giúp lan tỏa giá trị và niềm tự tôn, tự hào của các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia qua đó khơi dậy trách nhiệm của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia nói riêng.
Với cách kể chuyện hiện đại, đa chiều, thông tin chính thống, đáng tin cậy, gắn liền với dòng thời sự, chuyên mục "Thương hiệu quốc gia Việt Nam" phát sóng trên VTV1 sẽ mang đến những câu chuyện của các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia trên hành trình xây dựng, phát triển.
Cùng với đó là sự đổi mới, sáng tạo của các doanh nghiệp trong giai đoạn mới, góp phần giúp người tiêu dùng Việt Nam nhận diện những sản phẩm Việt Nam chất lượng và uy tín, gia tăng niềm tin vào sản phẩm nước nhà.
Điều này không chỉ nâng cao nhận thứ của người tiêu dùng trong nước về Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam mà còn tạo được địa chỉ tin cậy không chỉ cho khán giả mà còn cho doanh nghiệp trong việc tìm kiếm thông tin về những sản phẩm, doanh nghiệp chất lượng hàng đầu, từ đó khuyến khích các doanh nghiệp chia sẻ và theo đuổi các giá trị cốt lõi của chương trình: Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong.
Sau 18 năm hình thành và phát triển, đến nay Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã đạt được những kết quả tích cực, thu hút được sự quan tâm của các cấp, các ngành và tạo được uy tín đối với cộng đồng doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng trong và ngoài nước. Hiện tại, Việt Nam đã công nhận được 124 doanh nghiệp với 285 sản phẩm được xét chọn đạt Thương hiệu quốc gia.
Để tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của Chương trình, ngày 8 tháng 10 năm 2019, Thủ tướng Chính phủ đã ký các Quyết định số 1320/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam từ năm 2020 đến năm 2030 và Quyết định số 30/2019/QĐ-TTg ban hành Quy chế xây dựng, quản lý, thực hiện Chương trình.
Theo đó, mục tiêu đến năm 2030, Việt Nam sẽ xây dựng và phát triển được 1.000 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Đáng lưu ý, một trong những nội dung quan trọng của Chương trình được Thủ tướng Chính phủ giao là nâng cao nâng cao nhận thức xã hội, của các cấp, các ngành và nhất là cộng đồng doanh nghiệp về vai trò, ý nghĩa của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam cũng như việc xây dựng và phát triển thương hiệu trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và đầu tư. Mặt khác, chương trình cũng thực hiện việc tuyên truyền quảng bá về hình ảnh quốc gia Việt Nam, quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ, để tăng niềm tự hào và sức hấp dẫn của đất nước và con người Việt Nam, góp phần thúc đẩy phát triển ngoại thương và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia cũng như tôn vinh các thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp tiên phong, tiêu biểu đại diện cho Thương hiệu quốc gia Việt Nam./.Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ Công Thương sẽ sớm trình Quy hoạch Điện VIII trong quý I/2022
16:20' - 12/01/2022
"Chúng tôi đang hiệu chỉnh Quy hoạch Điện VIII và dự kiến báo cáo Thủ tướng Chính phủ vào quý I/2022", ông Bùi Quốc Hùng nói.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương đề xuất tháo gỡ khó khăn cho xuất khẩu và tiêu thụ thanh long
15:55' - 10/01/2022
Bộ Công Thương đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với UBND các tỉnh rà soát, thực hiện nghiêm túc các quy định về truy xuất nguồn gốc sản phẩm, an toàn thực phẩm.
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ Công Thương đề nghị Trung Quốc khôi phục việc thông quan hàng hóa tại các cửa khẩu
22:01' - 31/12/2021
Bộ Công Thương đã đề nghị một số biện pháp cụ thể để góp phần tháo gỡ tình trạng ách tắc hàng hóa tại khu vực biên giới.
-
Hàng hoá
Bộ Công Thương sẽ tiếp tục hội đàm với phía Trung Quốc về giải pháp xuất nhập khẩu hàng
18:08' - 29/12/2021
Việc giao thương hàng hóa hiện nay chủ yếu diễn ra với sự thỏa thuận giữa đối tác hai phía do là bạn hàng lâu năm, có rất ít doanh nghiệp, tư thương thành lập hợp đồng ngoại thương.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng chủ trì Phiên họp thứ 3 của Ban Chỉ đạo phát triển kinh tế tư nhân
16:26'
Chiều 20/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia triển khai Nghị quyết số 68-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân chủ trì Phiên họp thứ ba của Ban Chỉ đạo.
-
Kinh tế Việt Nam
Phó Thủ tướng: Quảng Ninh tiếp tục là điểm sáng phát triển kinh tế – xã hội
16:23'
Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình đánh giá Quảng Ninh là điểm sáng đổi mới, sáng tạo khi hầu hết chỉ tiêu kinh tế – xã hội đạt và vượt kế hoạch, đóng góp tích cực cho tăng trưởng của cả nước.
-
Kinh tế Việt Nam
Cà Mau đẩy mạnh thu hút đầu tư mở ra cơ hội tăng trưởng mạnh mẽ
13:43'
Cà Mau đang đẩy mạnh thu hút đầu tư mở ra cơ hội tăng trưởng mạnh mẽ nhằm hiện thực hoá mục tiêu tăng trưởng trên 10%.
-
Kinh tế Việt Nam
Coi doanh nghiệp là trung tâm của hệ sinh thái đổi mới sáng tạo
13:42'
Thành phố Cần Thơ tiếp tục đẩy mạnh phát triển khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số gắn với đội ngũ doanh nhân, coi doanh nghiệp là trung tâm của hệ sinh thái đổi mới sáng tạo
-
Kinh tế Việt Nam
Đồng Nai tạm dời đường điện phục vụ mở rộng đường ĐT.753 sau phản ánh của TTXVN
12:57'
Sau phản ánh của TTXVN về đường điện "ngáng chân" tiến độ dự án đường ĐT.753, ngày 20/12, Công ty Điện lực Đồng Nai đã chỉ đạo các đơn vị tiến hành di dời đường dây 22kV để mở rộng tuyến đường.
-
Kinh tế Việt Nam
An Giang khởi công Trạm biến áp 220kV Phú Quốc
12:56'
Sáng 20/12, tại đặc khu Phú Quốc, tỉnh An Giang, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) khởi công công trình Trạm biến áp 220kV Phú Quốc.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Phát triển kinh tế số, xã hội số, công dân số với "5 tiên phong, 5 có và 5 không"
12:28'
Phát biểu tổng kết Diễn đàn quốc gia phát triển kinh tế số và xã hội số lần thứ III sáng 20/12, Thủ tướng nhấn mạnh Phát triển kinh tế số, xã hội số, công dân số với "5 tiên phong, 5 có và 5 không".
-
Kinh tế Việt Nam
Bắc Ninh đón bắt kịp thời làn sóng dịch chuyển đầu tư FDI
11:51'
Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Phạm Văn Thịnh, năm 2026, tỉnh nâng cao chất lượng xúc tiến, thu hút đầu tư, đón bắt kịp thời làn sóng dịch chuyển đầu tư FDI vào địa bàn.
-
Kinh tế Việt Nam
Cao tốc Cần Thơ - Cà Mau sẽ khai thác từ 9 giờ ngày 22/12
11:38'
Thay vì bắt đầu lưu thông từ 9 giờ ngày 20/12 như kế hoạch ban đầu, các phương tiện sẽ chính thức được phép di chuyển trên tuyến cao tốc Cần Thơ - Cà Mau này vào lúc 9 giờ ngày 22/12/2025.

Lãnh đạo Bộ Công Thương và Đài truyền hình Việt Nam ấn nút khởi động chương trình. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN
Ông Vũ Bá Phú- Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), Trưởng ban Thư ký chương trình Thương hiệu quốc gia . Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN