Khởi động Giải thưởng Thương hiệu Vàng Tp. Hồ Chí Minh lần 3 năm 2022
Đồng thời, trong khuôn khổ chương trình còn diễn ra Lễ ký kết giữa Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh và một số đối tác; Tọa đàm Thương hiệu Vàng Tp. Hồ Chí Minh.
Giải thưởng Thương hiệu Vàng Tp. Hồ Chí Minh lần 3 năm 2022 do UBND Tp. Hồ Chí Minh chỉ đạo, Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh phối hợp Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức thực hiện.
Giải thưởng hướng đến mục tiêu tôn vinh doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh có hiệu quả, ổn định và đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững, tiên phong của thành phố.
Theo bà Nguyễn Thị Kim Ngọc, Phó Giám đốc Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh, thông qua giải thưởng được tổ chức hàng năm, chính quyền thành phố kỳ vọng sẽ tạo động lực để doanh nghiệp khắc phục những khó khăn và hạn chế, đầu tư phát triển thương hiệu và sáng tạo giá trị mới, nâng cao năng lực cạnh tranh và thu hút đầu tư đến Tp. Hồ Chí Minh.
Còn về phía chính quyền thành phố cũng có đa dạng chương trình hỗ trợ phù hợp nhu cầu doanh nghiệp có sản phẩm đạt Giải thưởng Thương hiệu Vàng Tp. Hồ Chí Minh.
Cụ thể, Giải thưởng Thương hiệu Vàng Tp. Hồ Chí Minh lần 3 năm 2022 khởi động với thời gian nhận hồ sơ từ nay đến ngày 18/11/2022.
Tiếp theo, thời gian tổ chức bình chọn đến tháng 12/2022 và dự kiến Lễ trao giải sẽ được tổ chức trong tháng 12/2022. Hồ sơ đăng ký có đóng đấu xác nhận của doanh nghiệp, scan và cập nhật trực tiếp tại website: http://thuonghieuvangtphcm.vn/dang-ky/.
Trong khuôn khổ chương trình, Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh đã ký kết hợp tác với Đại học Hoa Sen, Viện Đào tạo Quốc tế - Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh, về việc tổ chức chuỗi hội thảo nhằm tôn vinh doanh nghiệp đã xây dựng thành công thương hiệu tổ chức, sản phẩm và dịch vụ trên thị trường.
Ngoài ra, các bên sẽ tăng cường chia sẻ và thúc đẩy tầm vóc của thương hiệu Việt, hình thành văn hóa giao lưu doanh trí cởi mở, truyền cảm hứng và kinh nghiệm đến thế hệ trẻ - doanh nhân tương lai.
Riêng tại tọa đàm trong khuôn khổ chương trình cho thấy, các chuyên gia, doanh nghiệp đã tập trung và quan tâm đến vấn đề bản sắc thương hiệu và làm cách nào để sắc sảo một độc bản. Bên cạnh đó, trong bối cảnh nền kinh tế đất nước đang thay đổi mạnh mẽ và đầy triển vọng hậu đại dịch với phương châm “Thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”, một số doanh nghiệp cho biết đã và đang mạnh dạn điều chỉnh chính sách và kế hoạch kinh doanh phù hợp với tình hình mới, từng bước khôi phục và duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh, tiếp tục vươn lên chiếm lĩnh thị trường trong nước và thị trường thế giới./.
Tin liên quan
-
DN cần biết
Khai mạc Tuần lễ số quốc tế Việt Nam 2022
12:09' - 11/10/2022
Chuyển đổi số sẽ là nội dung chính trong Tuần lễ số quốc tế Việt Nam 2022 được tổ chức lần đầu tiên tại Hà Nội.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra chuỗi triển lãm về thực phẩm và đồ uống tại Hà Nội
08:35' - 11/10/2022
Triển lãm sẽ trưng bày về thực phẩm dinh dưỡng – thực phẩm chức năng; nguyên liệu – phụ gia thực phẩm; máy móc thiết bị sản xuất – đóng gói – bảo quản thực phẩm; nhượng quyền thương hiệu.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Quy định mới về cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) thông qua Hệ thống eCoSys
09:43' - 01/07/2025
Để triển khai hiệu quả việc khai báo và chứng nhận C/O trên Hệ thống eCoSys, doanh nghiệp cần tuân thủ đầy đủ hướng dẫn kỹ thuật và quy trình nghiệp vụ do Bộ Công Thương và cơ quan chức năng ban hành.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương ban hành thông tư quy định về việc cấp C/O
09:36' - 30/06/2025
Đây là bước đi quan trọng nhằm cụ thể hóa quy định tại khoản 6 Điều 28 Nghị định số 146/2025/NĐ-CP của Chính phủ về phân quyền, phân cấp trong lĩnh vực công nghiệp và thương mại.
-
DN cần biết
Ra mắt VIFA UK: Cầu nối tài chính Việt – Anh giữa lòng London
21:43' - 28/06/2025
Tối ngày 27/6 (giờ địa phương) Hiệp hội Tài chính và Đầu tư Việt Nam tại Vương quốc Anh (VIFA UK) chính thức ra mắt tại thủ đô London.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương phân cấp, phân quyền trong lĩnh vực xuất xứ hàng hóa
18:13' - 28/06/2025
Từ ngày 1/7/2025, Bộ Công Thương sẽ thực hiện phân cấp, phân quyền cấp 31 mẫu Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) ưu đãi và không ưu đãi cho địa phương.
-
DN cần biết
Doanh nghiệp xuất khẩu cần chủ động khai thác thị trường khu vực Nam Á
21:30' - 26/06/2025
Khu vực Nam Á có quy mô thị trường rộng lớn, nhu cầu xuất nhập khẩu đa dạng các mặt hàng từ sản xuất đến tiêu dùng, là nơi doanh nghiệp Việt Nam có thể đẩy mạnh hợp tác thương mại và đầu tư.
-
DN cần biết
Từ 1/7, Bộ Công Thương sẽ dừng tiếp nhận đăng ký hợp đồng theo mẫu
18:21' - 25/06/2025
Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) cho biết: Ngày 12/5/2025, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 146/2025/NĐ-CP quy định về phân quyền, phân cấp trong lĩnh vực công nghiệp và thương mại.
-
DN cần biết
Malaysia chính thức gỡ bỏ thuế chống bán phá giá với thép Việt Nam
17:37' - 25/06/2025
Malaysia quyết định dừng áp thuế chống bán phá giá với thép cuộn cán nguội và thép không hợp kim từ Việt Nam sau 5 năm áp dụng, mở ra cơ hội mới cho doanh nghiệp xuất khẩu thép.
-
DN cần biết
Nắm vững chính sách để doanh nghiệp phát triển bền vững
16:38' - 25/06/2025
Bộ Công Thương đang hoàn thiện dự thảo Luật Thương mại điện tử nhằm xây dựng hành lang pháp lý vững chắc, minh bạch, từ đó thúc đẩy sự phát triển thương mại điện tử và nền kinh tế số tại Việt Nam.
-
DN cần biết
Ngành tiêu dùng nhanh tăng tốc chuyển đổi số và thương mại đa kênh
14:23' - 25/06/2025
Trong bối cảnh chuyển đổi số và thương mại đa kênh tăng mạnh, toàn bộ chuỗi giá trị từ sản xuất đến tiêu dùng được tái định hình. Điều này yêu cầu doanh nghiệp phải đổi mới tư duy, áp dụng công nghệ