Sắp diễn ra chuỗi triển lãm về thực phẩm và đồ uống tại Hà Nội
Triển lãm quốc tế chuyên ngành Thực phẩm – Đồ uống & Thiết bị công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống tại Tp.Hồ Chí Minh được tổ chức trong tháng 8 vừa qua đã khép lại tốt đẹp lại với lượng khách tham quan đông đảo, mang lại hiệu quả thiết thực cho các doanh nghiệp tham gia.
Tiếp nối thành công này, cùng nhận được sự ủng hộ của các bộ ngành, tổ chức xúc tiến thương mại trong và ngoài nước, Triển lãm quốc tế chuyên ngành Thực phẩm – Đồ uống & Thiết bị công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống (Vietfood & Beverage – Propack) sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 9-12/11 tới tại Trung tâm Triển lãm ICE – 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Đại diện Công ty Vinexad, đơn vị thực hiện cho biết, với tổng diện tích trưng bày 4.500 m2, triển lãm quy tụ 300 gian hàng của 250 doanh nghiệp đến từ Ấn Độ, Ba Lan, Hàn Quốc, Nga, Nhật Bản, Thụy Điển, Việt Nam...
Triển lãm sẽ mang tới đa dạng danh mục lĩnh vực sản phẩm trưng bày như thực phẩm; đồ uống; thực phẩm dinh dưỡng – thực phẩm chức năng; nguyên liệu – phụ gia thực phẩm; máy móc thiết bị sản xuất – đóng gói – bảo quản thực phẩm; nhượng quyền thương hiệu.
Góp mặt tại Vietfood & Beverage - Propack là các doanh nghiệp Việt Nam uy tín trong ngành thực phẩm như: Tân Nhất Hương, Richy, DH Food, Yến sào Khánh Hòa, Nosafood, Saita, Trà Chính Sơn, Bột Mỳ Uni-President… và các thương hiệu trong ngành đóng gói bao bì như: VMS, Technomaking, Ấn Hồng, Thuận Thành, Bao bì cao cấp VN…
Bên cạnh đó, triển lãm còn nhận được sự quan tâm tham gia của các doanh nghiệp quốc tế mang tới những sản phẩm tiêu biểu như rượu mơ, rượu hoa quả của công ty Choya (Nhật Bản); gói hút ẩm chuyên dùng trong đóng gói thực phẩm của công ty Obsortech (Thụy Điển); hồng sâm của công ty Hansamjang (Hàn Quốc); các sản phẩm thịt trâu đến từ các công ty Allanasons, India Frozen Foods, Rustam Foods, Al-sameer (Ấn Độ).
Nổi bật tại triển lãm là Khu gian hàng Ba Lan mang tới “Hương vị châu Âu” đặc trưng với thịt bò, thịt lợn tươi ướp lạnh và đông lạnh; các sản phẩm làm từ các loại thịt đó; thịt gia cầm chất lượng cao; trái cây đã qua chế biến bao gồm táo, việt quất, anh đào…
Thông qua triển lãm, các đối tác và khách hàng nắm bắt nhanh nhạy hơn về nhu cầu của thị trường, qua đó đưa ra xu hướng phát triển cần thiết cho doanh nghiệp.
Ông Shimizu Yuki - Giám đốc Công ty Choya chia sẻ, Công ty Choya chuyên sản xuất các sản phẩm rượu mơ đến từ Nhật Bản. Sau khi tham dự Vietfood & Beverage - Propack 2022 tại Tp. Hồ Chí Minh tháng 8 vừa rồi, công ty đã thu được kết quả kinh doanh tích cực. Chính vì vậy, công ty đã quyết định tham gia tiếp triển lãm Vietfood tại Hà Nội với hy vọng sẽ tìm được các đối tác tiềm năng tại triển lãm tháng 11 lần này.
Triển lãm được Công ty Vinexad tập trung xây dựng theo mô hình kết nối thương mại B2B (Business to business) giữa các nhãn hàng quốc tế với các nhà nhập khẩu, phân phối; kết nối các sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam tới khách hàng mua nước ngoài; hỗ trợ quảng bá sản phẩm tới công chúng tham quan.Ngoài ra, tại triển lãm, các khu vực ngành hàng thực phẩm - đồ uống, máy móc - thiết bị sẽ được phân chia cụ thể, giúp các khách hàng dễ dàng tìm kiếm và kết nối làm việc hiệu quả.
Đặc biệt, năm nay tại triển lãm diễn ra các chương trình đặc sắc: “Vòng quay may mắn” với nhiều phần quà hữu ích; khu chụp hình check-in sáng tạo; những màn trình diễn nấu ăn điệu nghệ của các đầu bếp Ba Lan, trải nghiệm các món ăn mới lạ đến từ nhiều quốc gia. Sự kiện dự kiến đón hơn 8.000 khách tham quan thương mại và công chúng.
Theo BMI, thị trường thực phẩm và đồ uống Việt Nam là một trong những thị trường hấp dẫn nhất trên toàn cầu (xếp thứ 10 ở châu Á) vào năm 2019. Tổng doanh thu ngành thực phẩm và đồ uống đạt 975.867 tỷ đồng (+ 3,8% YoY) vào năm 2020. Đóng góp của thực phẩm và ngành đồ uống tính trên tổng ngân sách quốc nội (GDP) khoảng 15,8%.
Cùng với đó, chi tiêu cho thực phẩm và đồ uống chiếm tỷ trọng cao nhất trong cơ cấu chi tiêu hàng tháng của người tiêu dùng Việt Nam, khoảng 35% tổng chi tiêu dùng.
Việt Nam được kỳ vọng sẽ trở thành thị trường lớn thứ ba về số lượng người tiêu dùng và lớn thứ năm về tổng chi tiêu cho mặt hàng này ở Đông Nam Á đến năm 2030. Điều này giải thích cho lý do tại sao Vietfood & Beverage – Propack luôn thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp hàng đầu trong ngành và những hợp đồng mới được ký kết cùng các cuộc gặp gỡ giao thương đầy triển vọng là dấu ấn mà triển lãm mang lại./.
Tin liên quan
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế chuyên ngành y dược
09:08' - 09/10/2022
Triển lãm quốc tế chuyên ngành y dược là sự kiện tiêu biểu và toàn diện trong ngành Y tế Việt Nam được tổ chức thường niên dưới sự ủng của Bộ Y Tế và Bộ Công Thương.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
EU ban hành quy định điều chỉnh mới về chứng nhận hữu cơ nhập khẩu
17:19'
Ủy ban châu Âu vừa ban hành Quy định thực hiện (EU) 2024/2794 liên quan đến việc kiểm soát và cấp chứng nhận hữu cơ tại các nước thứ ba đối với các sản phẩm hữu cơ nhập khẩu vào EU.
-
DN cần biết
Lạng Sơn đảm bảo an ninh, an toàn khu vực cửa khẩu
16:07'
Để hạn chế mức thấp nhất những nguy cơ ùn ứ phương tiện, mất an ninh trật tự khu vực cửa khẩu, lực lượng chức năng Lạng Sơn đã chủ động triển khai các biện pháp nghiệp vụ.
-
DN cần biết
Nam Định công bố quyết định chủ trương đầu tư dự án Khu Công nghiệp Trung Thành
13:55'
Ngày 8/11, UBND tỉnh Nam Định tổ chức Lễ công bố quyết định chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu Công nghiệp Trung Thành (Ý Yên – Nam Định)
-
DN cần biết
Cải thiện năng lực trong ứng dụng thương mại điện tử và công nghệ số
16:51' - 06/11/2024
Những thay đổi tích cực từ quản lý nhà nước, doanh nghiệp đến thói quen tiêu dùng của người dân qua thương mại điện tử đã đánh dấu bước tiến của chuyển đổi số và thương mại điện tử Việt Nam.
-
DN cần biết
Chế độ bảo hiểm tai nạn lao động tự nguyện áp dụng từ ngày 1/1/2025
19:55' - 05/11/2024
Nghị định 143/2024/NĐ-CP quy định chế độ bảo hiểm tai nạn lao động tự nguyện gồm: Giám định mức suy giảm khả năng lao động; Trợ cấp tai nạn lao động.
-
DN cần biết
Tái định vị trải nghiệm người tiêu dùng ở sân bay
18:49' - 05/11/2024
Với đặc thù là ngành lấy trải nghiệm khách hàng là trọng tâm, việc các sân bay không ngừng cải thiện sản phẩm, dịch vụ sẽ vừa giữ vững vị thế, vừa thu hút khách hàng.
-
DN cần biết
Xây dựng chương trình hỗ trợ riêng cho doanh nghiệp tận dụng FTA
16:33' - 04/11/2024
Thực tế cho thấy, hiện nay nhiều doanh nghiệp trong quá trình thực thi các FTA phải đối mặt với khó khăn như thiếu nguồn lực, thiếu nguồn thông tin về hoạt động hỗ trợ.
-
DN cần biết
Các "gã khổng lồ" công nghệ tiếp tục đổ tiền vào lĩnh vực AI
13:18' - 04/11/2024
Báo cáo tài chính tuần này cho thấy chi tiêu vốn của bốn "gã khổng lồ" công nghệ trong quý III/2024 tăng hơn 62% so với cùng kỳ năm ngoái, lên khoảng 60 tỷ USD.
-
DN cần biết
Chính phủ Nhật Bản hỗ trợ tài chính cho ngành bán dẫn
21:44' - 02/11/2024
Chính phủ Nhật Bản đã lập ra một kế hoạch hỗ trợ tài chính cho ngành công nghiệp bán dẫn của nước này, tận dụng các tài sản tại tập đoàn NTT để chi trả cho một chương trình kéo dài trong nhiều năm.