Sắp diễn ra chuỗi triển lãm về thực phẩm và đồ uống tại Hà Nội
Triển lãm quốc tế chuyên ngành Thực phẩm – Đồ uống & Thiết bị công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống tại Tp.Hồ Chí Minh được tổ chức trong tháng 8 vừa qua đã khép lại tốt đẹp lại với lượng khách tham quan đông đảo, mang lại hiệu quả thiết thực cho các doanh nghiệp tham gia.
Tiếp nối thành công này, cùng nhận được sự ủng hộ của các bộ ngành, tổ chức xúc tiến thương mại trong và ngoài nước, Triển lãm quốc tế chuyên ngành Thực phẩm – Đồ uống & Thiết bị công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống (Vietfood & Beverage – Propack) sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 9-12/11 tới tại Trung tâm Triển lãm ICE – 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Đại diện Công ty Vinexad, đơn vị thực hiện cho biết, với tổng diện tích trưng bày 4.500 m2, triển lãm quy tụ 300 gian hàng của 250 doanh nghiệp đến từ Ấn Độ, Ba Lan, Hàn Quốc, Nga, Nhật Bản, Thụy Điển, Việt Nam...
Triển lãm sẽ mang tới đa dạng danh mục lĩnh vực sản phẩm trưng bày như thực phẩm; đồ uống; thực phẩm dinh dưỡng – thực phẩm chức năng; nguyên liệu – phụ gia thực phẩm; máy móc thiết bị sản xuất – đóng gói – bảo quản thực phẩm; nhượng quyền thương hiệu.
Góp mặt tại Vietfood & Beverage - Propack là các doanh nghiệp Việt Nam uy tín trong ngành thực phẩm như: Tân Nhất Hương, Richy, DH Food, Yến sào Khánh Hòa, Nosafood, Saita, Trà Chính Sơn, Bột Mỳ Uni-President… và các thương hiệu trong ngành đóng gói bao bì như: VMS, Technomaking, Ấn Hồng, Thuận Thành, Bao bì cao cấp VN…
Bên cạnh đó, triển lãm còn nhận được sự quan tâm tham gia của các doanh nghiệp quốc tế mang tới những sản phẩm tiêu biểu như rượu mơ, rượu hoa quả của công ty Choya (Nhật Bản); gói hút ẩm chuyên dùng trong đóng gói thực phẩm của công ty Obsortech (Thụy Điển); hồng sâm của công ty Hansamjang (Hàn Quốc); các sản phẩm thịt trâu đến từ các công ty Allanasons, India Frozen Foods, Rustam Foods, Al-sameer (Ấn Độ).
Nổi bật tại triển lãm là Khu gian hàng Ba Lan mang tới “Hương vị châu Âu” đặc trưng với thịt bò, thịt lợn tươi ướp lạnh và đông lạnh; các sản phẩm làm từ các loại thịt đó; thịt gia cầm chất lượng cao; trái cây đã qua chế biến bao gồm táo, việt quất, anh đào…
Thông qua triển lãm, các đối tác và khách hàng nắm bắt nhanh nhạy hơn về nhu cầu của thị trường, qua đó đưa ra xu hướng phát triển cần thiết cho doanh nghiệp.
Ông Shimizu Yuki - Giám đốc Công ty Choya chia sẻ, Công ty Choya chuyên sản xuất các sản phẩm rượu mơ đến từ Nhật Bản. Sau khi tham dự Vietfood & Beverage - Propack 2022 tại Tp. Hồ Chí Minh tháng 8 vừa rồi, công ty đã thu được kết quả kinh doanh tích cực. Chính vì vậy, công ty đã quyết định tham gia tiếp triển lãm Vietfood tại Hà Nội với hy vọng sẽ tìm được các đối tác tiềm năng tại triển lãm tháng 11 lần này.
Triển lãm được Công ty Vinexad tập trung xây dựng theo mô hình kết nối thương mại B2B (Business to business) giữa các nhãn hàng quốc tế với các nhà nhập khẩu, phân phối; kết nối các sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam tới khách hàng mua nước ngoài; hỗ trợ quảng bá sản phẩm tới công chúng tham quan.Ngoài ra, tại triển lãm, các khu vực ngành hàng thực phẩm - đồ uống, máy móc - thiết bị sẽ được phân chia cụ thể, giúp các khách hàng dễ dàng tìm kiếm và kết nối làm việc hiệu quả.
Đặc biệt, năm nay tại triển lãm diễn ra các chương trình đặc sắc: “Vòng quay may mắn” với nhiều phần quà hữu ích; khu chụp hình check-in sáng tạo; những màn trình diễn nấu ăn điệu nghệ của các đầu bếp Ba Lan, trải nghiệm các món ăn mới lạ đến từ nhiều quốc gia. Sự kiện dự kiến đón hơn 8.000 khách tham quan thương mại và công chúng.
Theo BMI, thị trường thực phẩm và đồ uống Việt Nam là một trong những thị trường hấp dẫn nhất trên toàn cầu (xếp thứ 10 ở châu Á) vào năm 2019. Tổng doanh thu ngành thực phẩm và đồ uống đạt 975.867 tỷ đồng (+ 3,8% YoY) vào năm 2020. Đóng góp của thực phẩm và ngành đồ uống tính trên tổng ngân sách quốc nội (GDP) khoảng 15,8%.
Cùng với đó, chi tiêu cho thực phẩm và đồ uống chiếm tỷ trọng cao nhất trong cơ cấu chi tiêu hàng tháng của người tiêu dùng Việt Nam, khoảng 35% tổng chi tiêu dùng.
Việt Nam được kỳ vọng sẽ trở thành thị trường lớn thứ ba về số lượng người tiêu dùng và lớn thứ năm về tổng chi tiêu cho mặt hàng này ở Đông Nam Á đến năm 2030. Điều này giải thích cho lý do tại sao Vietfood & Beverage – Propack luôn thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp hàng đầu trong ngành và những hợp đồng mới được ký kết cùng các cuộc gặp gỡ giao thương đầy triển vọng là dấu ấn mà triển lãm mang lại./.
Tin liên quan
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế chuyên ngành y dược
09:08' - 09/10/2022
Triển lãm quốc tế chuyên ngành y dược là sự kiện tiêu biểu và toàn diện trong ngành Y tế Việt Nam được tổ chức thường niên dưới sự ủng của Bộ Y Tế và Bộ Công Thương.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Bộ Công Thương lên kế hoạch thực hiện các giải pháp xúc tiến thương mại
10:47' - 10/07/2025
Bộ Công Thương ban hành Kế hoạch hành động nhằm thực hiện Chỉ thị số 18/CT-TTg về thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp xúc tiến thương mại trong và ngoài nước để thúc đẩy hoạt động thương mại năm 2025.
-
DN cần biết
Thép Việt được miễn trừ thuế tự vệ tại Nam Phi
20:43' - 09/07/2025
Nam Phi áp thuế tự vệ tạm thời 52,34% với thép cuộn chống ăn mòn nhập khẩu, nhưng Việt Nam được loại trừ do thị phần dưới 3%. Đây là tín hiệu tích cực cho doanh nghiệp thép xuất khẩu.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Hội nghị kết nối giao thương Việt Nam – Campuchia 2025
20:27' - 09/07/2025
Khi kinh tế toàn cầu nhiều biến động, xung đột cục bộ gia tăng và chủ nghĩa bảo hộ quay trở lại ở một số khu vực, việc mở rộng thị trường xuất khẩu là ưu tiên chiến lược của doanh nghiệp Việt Nam.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương giao chỉ tiêu tăng trưởng và phát triển thị trường sau hợp nhất
12:31' - 09/07/2025
Trước việc tăng trưởng bán lẻ chưa như kỳ vọng và điều chỉnh theo địa giới hành chính mới, Bộ Công Thương đề nghị địa phương khẩn trương ổn định bộ máy, phát triển thị trường và kích cầu tiêu dùng.
-
DN cần biết
Rà soát cuối kỳ áp dụng chống bán phá giá với thép hình chữ H từ Malaysia
10:46' - 09/07/2025
Vụ việc rà soát cuối kỳ ER01.AD12 sẽ được thực hiện theo Luật Quản lý ngoại thương và Nghị định 86/2025/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý ngoại thương về phòng vệ thương mại.
-
DN cần biết
Siết chặt đa cấp: Đề xuất nâng ký quỹ lên 50 tỷ đồng
17:35' - 07/07/2025
Bộ Công Thương đang tiếp tục hoàn thiện hành lang pháp lý về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp thông qua việc xây dựng và ban hành Nghị định mới thay thế các Nghị định hiện hành.
-
DN cần biết
Từ chối cam kết chống bán phá giá thép cán nóng từ Ấn Độ và Trung Quốc
17:18' - 07/07/2025
Ngày 4/7, Bộ Công Thương ban hành quyết định về việc không chấp nhận cam kết trong việc điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cán nóng có xuất xứ từ Ấn Độ và Trung Quốc.
-
DN cần biết
Làm rõ trách nhiệm của các bên tham gia chuyển mạng
12:27' - 07/07/2025
Bộ Khoa học và Công nghệ vừa ban hành Thông tư 09/2025/TT-BKHCN quy định chi tiết điều kiện chuyển mạng, thủ tục chuyển mạng; trách nhiệm của các bên tham gia chuyển mạng.
-
DN cần biết
Aeon ra mắt Waon Point: Tích điểm toàn hệ sinh thái, nhận ưu đãi cực lớn
20:12' - 04/07/2025
Tập đoàn Aeon ra mắt chương trình Waon Point – hệ thống tích điểm chung trên toàn bộ hệ sinh thái Aeon Việt Nam, tặng 10 lần điểm duy nhất ngày 6/7, mang đến trải nghiệm mua sắm liền mạch.