Sắp diễn ra chuỗi triển lãm về thực phẩm và đồ uống tại Hà Nội
Triển lãm quốc tế chuyên ngành Thực phẩm – Đồ uống & Thiết bị công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống tại Tp.Hồ Chí Minh được tổ chức trong tháng 8 vừa qua đã khép lại tốt đẹp lại với lượng khách tham quan đông đảo, mang lại hiệu quả thiết thực cho các doanh nghiệp tham gia.
Tiếp nối thành công này, cùng nhận được sự ủng hộ của các bộ ngành, tổ chức xúc tiến thương mại trong và ngoài nước, Triển lãm quốc tế chuyên ngành Thực phẩm – Đồ uống & Thiết bị công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống (Vietfood & Beverage – Propack) sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 9-12/11 tới tại Trung tâm Triển lãm ICE – 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Đại diện Công ty Vinexad, đơn vị thực hiện cho biết, với tổng diện tích trưng bày 4.500 m2, triển lãm quy tụ 300 gian hàng của 250 doanh nghiệp đến từ Ấn Độ, Ba Lan, Hàn Quốc, Nga, Nhật Bản, Thụy Điển, Việt Nam...
Triển lãm sẽ mang tới đa dạng danh mục lĩnh vực sản phẩm trưng bày như thực phẩm; đồ uống; thực phẩm dinh dưỡng – thực phẩm chức năng; nguyên liệu – phụ gia thực phẩm; máy móc thiết bị sản xuất – đóng gói – bảo quản thực phẩm; nhượng quyền thương hiệu.
Góp mặt tại Vietfood & Beverage - Propack là các doanh nghiệp Việt Nam uy tín trong ngành thực phẩm như: Tân Nhất Hương, Richy, DH Food, Yến sào Khánh Hòa, Nosafood, Saita, Trà Chính Sơn, Bột Mỳ Uni-President… và các thương hiệu trong ngành đóng gói bao bì như: VMS, Technomaking, Ấn Hồng, Thuận Thành, Bao bì cao cấp VN…
Bên cạnh đó, triển lãm còn nhận được sự quan tâm tham gia của các doanh nghiệp quốc tế mang tới những sản phẩm tiêu biểu như rượu mơ, rượu hoa quả của công ty Choya (Nhật Bản); gói hút ẩm chuyên dùng trong đóng gói thực phẩm của công ty Obsortech (Thụy Điển); hồng sâm của công ty Hansamjang (Hàn Quốc); các sản phẩm thịt trâu đến từ các công ty Allanasons, India Frozen Foods, Rustam Foods, Al-sameer (Ấn Độ).
Nổi bật tại triển lãm là Khu gian hàng Ba Lan mang tới “Hương vị châu Âu” đặc trưng với thịt bò, thịt lợn tươi ướp lạnh và đông lạnh; các sản phẩm làm từ các loại thịt đó; thịt gia cầm chất lượng cao; trái cây đã qua chế biến bao gồm táo, việt quất, anh đào…
Thông qua triển lãm, các đối tác và khách hàng nắm bắt nhanh nhạy hơn về nhu cầu của thị trường, qua đó đưa ra xu hướng phát triển cần thiết cho doanh nghiệp.
Ông Shimizu Yuki - Giám đốc Công ty Choya chia sẻ, Công ty Choya chuyên sản xuất các sản phẩm rượu mơ đến từ Nhật Bản. Sau khi tham dự Vietfood & Beverage - Propack 2022 tại Tp. Hồ Chí Minh tháng 8 vừa rồi, công ty đã thu được kết quả kinh doanh tích cực. Chính vì vậy, công ty đã quyết định tham gia tiếp triển lãm Vietfood tại Hà Nội với hy vọng sẽ tìm được các đối tác tiềm năng tại triển lãm tháng 11 lần này.
Triển lãm được Công ty Vinexad tập trung xây dựng theo mô hình kết nối thương mại B2B (Business to business) giữa các nhãn hàng quốc tế với các nhà nhập khẩu, phân phối; kết nối các sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam tới khách hàng mua nước ngoài; hỗ trợ quảng bá sản phẩm tới công chúng tham quan.Ngoài ra, tại triển lãm, các khu vực ngành hàng thực phẩm - đồ uống, máy móc - thiết bị sẽ được phân chia cụ thể, giúp các khách hàng dễ dàng tìm kiếm và kết nối làm việc hiệu quả.
Đặc biệt, năm nay tại triển lãm diễn ra các chương trình đặc sắc: “Vòng quay may mắn” với nhiều phần quà hữu ích; khu chụp hình check-in sáng tạo; những màn trình diễn nấu ăn điệu nghệ của các đầu bếp Ba Lan, trải nghiệm các món ăn mới lạ đến từ nhiều quốc gia. Sự kiện dự kiến đón hơn 8.000 khách tham quan thương mại và công chúng.
Theo BMI, thị trường thực phẩm và đồ uống Việt Nam là một trong những thị trường hấp dẫn nhất trên toàn cầu (xếp thứ 10 ở châu Á) vào năm 2019. Tổng doanh thu ngành thực phẩm và đồ uống đạt 975.867 tỷ đồng (+ 3,8% YoY) vào năm 2020. Đóng góp của thực phẩm và ngành đồ uống tính trên tổng ngân sách quốc nội (GDP) khoảng 15,8%.
Cùng với đó, chi tiêu cho thực phẩm và đồ uống chiếm tỷ trọng cao nhất trong cơ cấu chi tiêu hàng tháng của người tiêu dùng Việt Nam, khoảng 35% tổng chi tiêu dùng.
Việt Nam được kỳ vọng sẽ trở thành thị trường lớn thứ ba về số lượng người tiêu dùng và lớn thứ năm về tổng chi tiêu cho mặt hàng này ở Đông Nam Á đến năm 2030. Điều này giải thích cho lý do tại sao Vietfood & Beverage – Propack luôn thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp hàng đầu trong ngành và những hợp đồng mới được ký kết cùng các cuộc gặp gỡ giao thương đầy triển vọng là dấu ấn mà triển lãm mang lại./.
Tin liên quan
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế chuyên ngành y dược
09:08' - 09/10/2022
Triển lãm quốc tế chuyên ngành y dược là sự kiện tiêu biểu và toàn diện trong ngành Y tế Việt Nam được tổ chức thường niên dưới sự ủng của Bộ Y Tế và Bộ Công Thương.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Bốn xu hướng giúp doanh nghiệp ngành sales và marketing định hướng tương lai
19:17' - 24/10/2025
Với chủ đề “Quantum of Sales – Công nghệ, con người và trải nghiệm cá nhân hóa”, VSMCamp & CSMOSummit 2025 quy tụ hơn 60 diễn giả chia sẻ xu hướng mới về AI, dữ liệu và bán hàng phi tuyến tính.
-
DN cần biết
Khai mạc Tuần lễ Nông sản Việt 2025
19:13' - 24/10/2025
Tuần lễ Nông sản Việt 2025 khai mạc tại Hà Nội, giới thiệu đặc sản 34 địa phương, ra mắt “Bản đồ Nông sản Việt” và thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt gắn với chuyển đổi số, phát triển bền vững.
-
DN cần biết
TP. Hồ Chí Minh kiến tạo hệ sinh thái hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa
18:51' - 24/10/2025
Chiều 24/10, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hồ Chí Minh (HCM-SME) tổ chức Đại hội bất thường lần thứ I, kiện toàn điều lệ, nhân sự và thống nhất chương trình hành động nhiệm kỳ 2025-2030.
-
DN cần biết
“Đầu ra” là yếu tố “sống còn” để phát triển sản phẩm OCOP và làng nghề
18:03' - 24/10/2025
Các chuyên gia cho rằng muốn làng nghề Hà Nội phát triển lâu dài, cần chú trọng xây dựng thương hiệu, mở rộng đầu ra và gắn kết chương trình OCOP với du lịch, văn hóa và sáng tạo.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến
17:07' - 24/10/2025
Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 3144/QĐ-BCT về việc tổ chức “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025”.
-
DN cần biết
Công nghiệp hỗ trợ cơ khí – điện cho ngành đường sắt đô thị
17:06' - 24/10/2025
Các doanh nghiệp cơ khí – điện được khuyến khích đầu tư công nghệ, liên kết đối tác để tham gia cung ứng thiết bị, dịch vụ cho các tuyến metro trong quy hoạch đường sắt đô thị TP. Hồ Chí Minh.
-
DN cần biết
Hội chợ Mùa Thu 2025: Đã cơ bản hoàn thành các gian trưng bày
13:57' - 24/10/2025
Sáng 24/10, tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC), Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn - Trưởng Ban chỉ đạo Hội chợ Mùa Thu 2025 đã kiểm tra việc tổ chức và tiến độ triển khai hội chợ.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Hội thảo Bao bì và Thương hiệu Xuất khẩu 2025
21:26' - 23/10/2025
Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) sẽ tổ chức Hội thảo Bao bì và Thương hiệu Xuất khẩu 2025 – Từ xu hướng đến thực hiện” tại hội chợ mùa Thu 2025
-
DN cần biết
Hơn 20 doanh nghiệp New Zealand sẽ giao thương trực tiếp tại Hội chợ Mùa thu 2025
21:12' - 23/10/2025
Sự kiện dự kiến diễn ra từ 9h30 ngày 28/10 tại Hội trường Saphire 3, Khu Trung tâm Triển lãm quốc gia (VEC), với sự tham dự của trên 20 doanh nghiệp đến từ New Zealand trong đa dạng các lĩnh vực.

Đông đảo người tiêu dùng tham dự Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Thực phẩm-Đồ uống & Thiết bị Công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống. Ảnh: Vinexad
Nhiều sản phẩm đồ uống từ các thương hiệu nổi tiếng được trưng bày tại triển lãm. Ảnh Vinexad
Các doanh nghiệp đã trao đổi kinh nghiệm và tìm kiếm cơ hội hợp tác tại triển lãm. Ảnh Vinexad