Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng lừa đảo qua mạng xã hội

10:26' - 01/02/2024
BNEWS Công an tỉnh Hải Dương cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Nam Sách đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thị Nga về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Các quyết định và lệnh trên đã được Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

 

Theo thông tin ban đầu, ngày 23/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương tiếp nhận đơn tố giác tội phạm của anh Nguyễn Xuân Thái (sinh năm 1990), trú tại thôn Tây Hòa, xã Vũ Ninh, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình về việc anh Thái bị một đối tượng có nick facebook “Phương Nga” lừa đảo chiếm đoạt số tiền 809 triệu đồng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Nam Sách đã xác định được đối tượng nghi vấn có nick facebook “Phương Nga” là Nguyễn Thị Nga (sinh năm 2003), trú tại Khu dân cư Kênh Mai 1, phường Văn Đức, thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

Tại cơ quan điều tra, Nga đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Theo đó, tháng 6/2023, Nga bị một số đối tượng trên không gian mạng rủ rê, lôi kéo tham gia đánh bạc trên mạng Internet. Lúc đầu, để dụ dỗ Nga, các đối tượng để Nga thắng với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng. Tuy nhiên, khi thấy “con mồi” đã sập bẫy, các đối tượng đã để Nga thua liên tiếp. Để gỡ lại số tiền, Nga tiếp tục chơi nhưng không thể thắng do các đối tượng đã sử dụng phần mềm khiến Nga không thể thắng. Tổng số tiền Nga bị thua khi tham gia đánh bạc khoảng gần 2 tỷ đồng.

Do cần tiền để "gỡ" do khoản thua bạc, Nga đã đăng tải thông tin, hình ảnh về việc có thể mua số lượng lớn giày thể thao của các hãng nổi tiếng đã qua sử dụng với giá rẻ lên trang facebook cá nhân để lừa đảo chiếm đoạt tiền của người đặt mua.

Ngày 4/1/2024, sau khi đọc được thông tin Nga đăng, anh Nguyễn Xuân Thái liên hệ với Nga qua ứng dụng facebook để đặt mua giày. Lần đầu Nga yêu cầu anh Thái đặt cọc 10 triệu đồng. Sau đó, Nga đã đưa ra nhiều thông tin gian dối, yêu cầu anh Thái chuyển thêm tiền đặt cọc; cho Nga vay tiền để xử lý xe hàng…

Để tạo niềm tin với anh Thái, Nga dùng điện thoại của người khác thay đổi nick zalo thành “Chị Ngọc vận chuyển Việt Trung” để nhắn tin với anh Thái theo nội dung Nga đã chuẩn bị trước. Do tin tưởng, từ ngày 4 - 21/1/2024, anh Thái đã chuyển cho Nga tổng số tiền lên đến 809 triệu đồng.

Toàn bộ số tiền trên đã bị Nga chiếm đoạt để đánh bạc và tiêu xài cá nhân.

Cơ quan chức năng đang khẩn trương điều tra mở rộng, làm rõ vụ việc.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục