Khu công nghiệp Đồng Nai bố trí khu cách ly tạm thời công nhân nhiễm COVID-19

14:21' - 03/11/2021
BNEWS Theo Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đồng Nai, tỉnh Đồng Nai có 31 khu công nghiệp đã đi vào hoạt động; trong đó, có 29 khu công nghiệp bố trí khu cách ly tạm thời người lao động nhiễm COVID-19.

Ông Lê Văn Danh, Phó Trưởng Ban quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai cho biết, các khu cách ly tạm thời nêu trên có tổng diện tích sàn hơn 87.000 m2, sức chứa hơn 10.000 giường, được cải tạo từ nhà xưởng, văn phòng, khu nhà kỹ thuật khu công nghiệp.

Khu cách ly do các công ty đầu tư hạ tầng khu công nghiệp trên địa bàn Đồng Nai bố trí, chính quyền các huyện, thành phố quản lý, vận hành.

Người lao động đang làm việc trong các khu công nghiệp khi test nhanh nhiễm COVID-19 sẽ được đưa vào các khu cách ly tạm thời trong thời gian chờ cơ quan y tế đưa đi điều trị. Đến nay, 29 khu cách ly tạm thời đã bố trí gần 4.100 giường; hầu hết các khu cách ly đang trống.

Các khu cách ly tạm thời công nhân nhiễm COVID-19 tại các khu công nghiệp trên địa bàn Đồng Nai có một số công trình thiết yếu phục vụ sinh hoạt của người bệnh.

Tuy nhiên, do đây là những công trình cải tạo nên công năng sử dụng, an toàn kết cấu, an toàn phòng cháy, chữa cháy, đảm bảo môi trường không phù hợp để điều trị người nhiễm COVID-19, chỉ có thể sử dụng trong thời gian ngắn.

Theo ông Lê Văn Danh, tại các khu công nghiệp ở Đồng Nai có hơn 1.700 doanh nghiệp với hơn 615.000 lao động.

Sau nhiều tháng thu hẹp sản xuất, tạm ngưng hoạt động vì dịch COVID-19, đến nay, tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh có gần 1.660 doanh nghiệp hoạt động trở lại (đạt tỉ lệ 97%) và hơn 525.000 lao động quay lại làm việc (đạt tỉ lệ hơn 86%).

Hiện đa số doanh nghiệp ở Đồng Nai hoạt động theo hình thức tổ chức cho người lao động đi, về hàng ngày; nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh xuất hiện ca nhiễm COVID-19.

Việc duy trì khu cách ly tạm thời tại các khu công nghiệp là cần thiết, giúp doanh nghiệp kịp thời xử lý ca mắc, tránh gây hoang mang cho người lao động, góp phần ổn định sản xuất kinh doanh.

Những ngày gần đây, trung bình mỗi ngày Đồng Nai ghi nhận hơn 800 ca mắc COVID-19; trong đó, có khoảng 170 ca nhiễm trong cộng đồng. Đây là 1 trong 3 tỉnh, thành có số ca mắc nhiều nhất trong cả nước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục