Khuyến mại tập trung giúp tăng doanh thu bán lẻ, dịch vụ tại Tp. Hồ Chí Minh
Hiện doanh nghiệp, nhà bán lẻ tại Tp. Hồ Chí Minh cũng luân phiên tổ chức đa dạng hoạt động kích cầu tiêu dùng mùa mua sắm cuối năm.
Tính riêng tháng 11/2022, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên địa bàn thành phố tăng 38,7% so với cùng kỳ năm trước; trong đó doanh thu bán lẻ hàng hóa tăng 16,5%. Đây cũng là một trong những hiệu ứng tích cực của chương trình Tháng khuyến mại tập trung đợt 2 năm 2022 – Mùa mua sắm “Shopping Season” do Sở Công Thương triển khai từ ngày 15/11.
Hưởng ứng chương trình này, Tổng công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một thành viên (SATRA) đã tung ra hơn 3.000 mặt hàng với mức giảm giá lên đến 72% trên toàn hệ thống bán lẻ. Theo bà Phạm Thi Vân, Phó tổng giám đốc SATRA, trong dịp này, dòng sản phẩm là nhãn hàng riêng SATRA được chào bán với giá khuyến mại.
SATRA đã làm việc với nhà cung cấp là đơn vị thành viên hoạt động trong lĩnh vực sản xuất – chế biến lương thực, thực phẩm như VISSAN, APT, COFIDEC… để vừa có mức chiết khấu tốt, vừa đảm bảo nguồn hàng khuyến mại.
Đại diện Công ty cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (VISSAN) cho hay, đơn vị này đã tung ra thị trường một số sản phẩm mới để nắm bắt cơ hội kinh doanh trong mùa mua sắm cuối năm, nhất là dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 như xúc xích tuyệt trùng Boom Boom 5+1 được làm từ thịt nguyên chất là sản phẩm chất lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; đồng thời, bổ sung nhiều năng lượng giúp tăng cường sức khỏe.Trong khi đó, từ nay đến hết ngày 1/1/2023, hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) thực hiện khuyến mãi nhiều mặt thịt lợn của thương hiệu VISSAN với mức giảm giá lên đến 40%. Chương trình này, được tổ chức không nằm ngoài mục tiêu giúp khách hàng mua sắm tiết kiệm, chất lượng cho bữa ăn hàng ngày của mỗi gia đình.
Đặc biệt, đều đặn trong hai ngày cuối tuần thứ 7 và chủ nhật của tháng 12/2022, một số mặt hàng thị lợn như cốt lết, nạc đùi, nạc dăm, nạc đùi vai của thương hiệu Vissan… được giảm giá đến 35% trên hệ thống Co.opmart, Co.opXtra trên toàn quốc.Những mặt hàng thực phẩm tươi sống khác có mức giảm từ 15% đến 20% gồm: bầu, bắp cải thảo, salad giống Mỹ, chuối sứ, bưởi da xanh, vú sữa, nho xanh không hạt Mỹ, táo Fuji Nam Phi, cá saba, cá hường, tôm thẻ, lườn cá hồi… áp dụng từ nay đến 7/12.
Ông Lê Trường Sơn - Phó Tổng giám đốc Saigon Co.op cho biết, vừa ký kết hợp tác chiến lược với Công ty cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam (VNPAY). Khi đi mua sắm tại hệ thống Co.opmart và Co.opXtra, khách hàng có thể thanh toán không tiền mặt qua VNPAY-QR.Hệ thống phân phối, bán lẻ đa dạng của Saigon Co.op sẽ tích hợp thêm phương thức thanh toán của VNPAY, đáp ứng tiện ích thanh toán mới, cung cấp trải nghiệm vượt trội cho khách hàng.
Đánh giá về hoạt động kích cầu tiêu dùng cuối năm trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh, chị Minh Hương, quận 12 cho rằng, kênh bán lẻ hiện đại như trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi... của nhiều thương hiệu bán lẻ lớn đã phủ sóng khắp khu dân cư trên đại bàn thành phố và được người tiêu dùng ưu tiên mua sắm.Những thương hiệu bán lẻ lớn và uy tín thực hiện chương trình ưu đãi hay hưởng ứng chương trình Tháng khuyến mại sẽ là "cánh tay" nối dài đưa hàng hóa tiêu dùng thiết yếu chất lượng với giá cả phù hợp đến với người dân.
Cùng với hàng ngàn sự kiện khuyến mại, giảm giá ở điểm bán lẻ trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh, sở ngành còn phối hợp với quận, huyện và thành phố Thủ Đức tổ chức đa dạng phiên chợ Xuân, hội chợ khuyến mại... tạo điều kiện thuận lợi cho người tiêu dùng mua sắm, vui chơi, giải trí.Đồng thời, hầu hết sự kiện đều diễn ra vào dịp cuối tuần nên người dân có thời gian mua sắm, lựa chọn hàng hóa tiêu dùng thiết yếu phù hợp với nhu cầu và thị hiếu tiêu dùng Tết 2023.
Chương trình Tháng khuyến mại tập trung của Tp. Hồ Chí Minh đã được triển khai nhiều năm qua với sự hưởng ứng tham gia của cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn thành phố nói riêng và khắp cả nước. Chương trình này không chỉ tạo điều kiện thuận lợi mà còn là khoảng thời gian để người tiêu dùng và du khách quốc tế có những trải nghiệm mua sắm cả ở môi trường trực tiếp lẫn trực tuyến tại Tp. Hồ Chí Minh. Với hiệu ứng kết nối cung cầu được lan tỏa mạnh mẽ thông qua hoạt động thương mại điện tử và thương mại truyền thống, các địa phương quận/huyện và doanh nghiệp đã chủ động phối hợp triển khai chương trình Tháng khuyến mại diễn ra sôi động ở tất cả ngành nghề, lĩnh vực; góp phần thúc đẩy kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa... hướng đến mục tiêu thực hiện Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế Tp. Hồ Chí Minh đã đề ra. Tính đến thời điểm hiện tại, chương trình Tháng khuyến mại tập trung đợt 2 năm 2022 – Mùa mua sắm “Shopping Season” của Tp. Hồ Chí Minh, đã có khoảng 4.000 chương trình khuyến mãi với hơn 1.200 doanh nghiệp đăng ký tham gia.Đây sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động do UBND Tp. Hồ Chí Minh chủ trì, Sở Công Thương phối hợp các đơn vị Sở Du lịch, Sở Y tế, Sở Giao thông Vận tải, Sở Văn hóa và Thể thao Tp. Hồ Chí Minh, kéo dài từ nay đến ngày 31/12/2022./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Tăng năng lực cạnh tranh hàng hóa từ dịch vụ logistics
14:20' - 05/12/2022
Phát triển hệ thống dịch vụ logistics cho Đồng bằng sông Cửu Long là vấn đề rất cấp thiết, cần có nhiều giải pháp đồng bộ chứ không thể chỉ một vài giải pháp đơn lẻ, thiếu tính căn cơ.
-
DN cần biết
Israel bắt đầu bãi bỏ thuế nhập khẩu đối với hàng hóa của Hàn Quốc
10:38' - 05/12/2022
Bộ trưởng Tài chính Israel Avigdor Lieberman ngày 4/12 đã ký lệnh bãi bỏ thuế quan đối với nông sản và sản phẩm công nghiệp của Hàn Quốc.
-
Kinh tế và pháp luật
Hà Nội tăng cường ngăn chặn hàng hóa không rõ nguồn gốc
11:03' - 04/12/2022
Ngày 4/12, Công an thành phố Hà Nội cho biết, cuối năm các đối tượng thường lợi dụng thời điểm này để buôn bán, vận chuyển hàng lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, để trục lợi cá nhân.
-
Hàng hoá
Phú Yên tạm giữ nhiều loại hàng hóa ngoại nhập không có hóa đơn
19:18' - 01/12/2022
Cơ quan chức năng tỉnh Phú Yên đã bắt quả tang 2 xe ô tô tải đang vận chuyển các mặt hàng dân dụng ngoại nhập nhưng không có hóa đơn, chứng từ và không có nhãn phụ bằng tiếng Việt.
-
DN cần biết
Từ 1/1/2023, quy định Quy tắc xuất xứ hàng hóa trong Hiệp định RCEP sẽ áp dụng một số điểm mới
20:29' - 28/11/2022
Bộ Công Thương vừa ban hành Thông tư số 32/2022/TT-BCT sửa đổi Thông tư số 05/2022/TT-BCT ngày 18/2/2022 của Bộ trưởng Bộ Công Thương quy định Quy tắc xuất xứ hàng hóa trong Hiệp định RCEP.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Thái Nguyên thu giữ hàng chục nghìn sản phẩm là thực phẩm nhập lậu
14:25'
Tại thời điểm kiểm tra phát hiện hộ kinh doanh bày bán 2.400 gói chân gà, 2.000 gói xúc xích que, 7.000 gói xúc xích, 5.750 gói cánh gà, 350 gói ớt bột có tổng trị giá gần 30 triệu đồng.
-
Hàng hoá
Phát hiện gần 11 tấn thịt và nội tạng bò không rõ nguồn gốc trong 3 kho lạnh tại Hà Nội
11:50'
Đoàn kiểm tra phát hiện gần 11 tấn gồm lòng bò, gân bò, bì bò, họng bò, xách bò, xương bò, mép bò, óc bò, dạ dày bò, gan, phổi bò đông lạnh chưa qua sử dụng được để trong túi nilon không có nhãn mác.
-
Hàng hoá
Bộ Công Thương thay đổi thời gian điều hành giá xăng dầu
11:27'
Việc điều hành giá xăng dầu liền kề sau kỳ điều hành ngày 24 tháng 4 năm 2025 sẽ được thực hiện vào thứ hai ngày 5 tháng 5 năm 2025 (ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ lễ).
-
Hàng hoá
MXV: Thị trường nông sản phục hồi trong bối cảnh nhiều bất ổn
11:02'
Trước nhiều sức ép ngay khi mở cửa, giá đậu tương đã hồi phục nhờ tâm lý thị trường ổn định. Song song đó, giá cà phê Arabica có phiên thứ 5 liên tiếp tăng trong bối cảnh thị trường còn nhiều bất ổn.
-
Hàng hoá
Giám sát thị trường hàng hóa trong dịp Lễ 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5
10:48'
Tại thời điểm giám sát, các tổ chức, cá nhân chấp hành tốt quy định, hàng hóa ghi nhãn, niêm yết giá đầy đủ, rõ ràng, bán đúng giá niêm yết, có hóa đơn chứng từ, tài liệu chứng minh nguồn gốc.
-
Hàng hoá
Nguy cơ nhu cầu giảm đè nặng lên giá dầu thế giới
07:19'
Giá dầu Brent đã giảm hơn 1 USD/thùng trong phiên giao dịch ngày 28/4, do những lo ngại về tác động kinh tế từ cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung đang gây áp lực lên nhu cầu dầu.
-
Hàng hoá
Giá gạo tại siêu thị Nhật Bản tăng tuần thứ 16 liên tiếp
21:42' - 28/04/2025
Giá gạo tại các siêu thị ở Nhật Bản đã tăng tuần thứ 16 liên tiếp và cao gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái, mặc dù chính phủ đã cung cấp gạo từ kho dự trữ khẩn cấp ra thị trường nhằm bình ổn giá.
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng phiên thứ ba liên tiếp
15:53' - 28/04/2025
Giá dầu tăng nhẹ tại châu Á trong phiên 28/4 dù vẫn bị chi phối bởi sự không chắc chắn trong các cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.
-
Hàng hoá
Tiêu hủy gần 1 tấn chân gà rút xương, cá nục không đảm bảo chất lượng
15:25' - 28/04/2025
Lực lượng chức năng vừa kiểm tra đột xuất 1 cơ sở kinh doanh L.T.H trên địa bàn phường Ba Hàng, thành phố Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện xử lý gần 1 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.