Khuyến mại tập trung giúp tăng doanh thu bán lẻ, dịch vụ tại Tp. Hồ Chí Minh
Hiện doanh nghiệp, nhà bán lẻ tại Tp. Hồ Chí Minh cũng luân phiên tổ chức đa dạng hoạt động kích cầu tiêu dùng mùa mua sắm cuối năm.
Tính riêng tháng 11/2022, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên địa bàn thành phố tăng 38,7% so với cùng kỳ năm trước; trong đó doanh thu bán lẻ hàng hóa tăng 16,5%. Đây cũng là một trong những hiệu ứng tích cực của chương trình Tháng khuyến mại tập trung đợt 2 năm 2022 – Mùa mua sắm “Shopping Season” do Sở Công Thương triển khai từ ngày 15/11.
Hưởng ứng chương trình này, Tổng công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một thành viên (SATRA) đã tung ra hơn 3.000 mặt hàng với mức giảm giá lên đến 72% trên toàn hệ thống bán lẻ. Theo bà Phạm Thi Vân, Phó tổng giám đốc SATRA, trong dịp này, dòng sản phẩm là nhãn hàng riêng SATRA được chào bán với giá khuyến mại.
SATRA đã làm việc với nhà cung cấp là đơn vị thành viên hoạt động trong lĩnh vực sản xuất – chế biến lương thực, thực phẩm như VISSAN, APT, COFIDEC… để vừa có mức chiết khấu tốt, vừa đảm bảo nguồn hàng khuyến mại.
Đại diện Công ty cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (VISSAN) cho hay, đơn vị này đã tung ra thị trường một số sản phẩm mới để nắm bắt cơ hội kinh doanh trong mùa mua sắm cuối năm, nhất là dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 như xúc xích tuyệt trùng Boom Boom 5+1 được làm từ thịt nguyên chất là sản phẩm chất lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; đồng thời, bổ sung nhiều năng lượng giúp tăng cường sức khỏe.Trong khi đó, từ nay đến hết ngày 1/1/2023, hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) thực hiện khuyến mãi nhiều mặt thịt lợn của thương hiệu VISSAN với mức giảm giá lên đến 40%. Chương trình này, được tổ chức không nằm ngoài mục tiêu giúp khách hàng mua sắm tiết kiệm, chất lượng cho bữa ăn hàng ngày của mỗi gia đình.
Đặc biệt, đều đặn trong hai ngày cuối tuần thứ 7 và chủ nhật của tháng 12/2022, một số mặt hàng thị lợn như cốt lết, nạc đùi, nạc dăm, nạc đùi vai của thương hiệu Vissan… được giảm giá đến 35% trên hệ thống Co.opmart, Co.opXtra trên toàn quốc.Những mặt hàng thực phẩm tươi sống khác có mức giảm từ 15% đến 20% gồm: bầu, bắp cải thảo, salad giống Mỹ, chuối sứ, bưởi da xanh, vú sữa, nho xanh không hạt Mỹ, táo Fuji Nam Phi, cá saba, cá hường, tôm thẻ, lườn cá hồi… áp dụng từ nay đến 7/12.
Ông Lê Trường Sơn - Phó Tổng giám đốc Saigon Co.op cho biết, vừa ký kết hợp tác chiến lược với Công ty cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam (VNPAY). Khi đi mua sắm tại hệ thống Co.opmart và Co.opXtra, khách hàng có thể thanh toán không tiền mặt qua VNPAY-QR.Hệ thống phân phối, bán lẻ đa dạng của Saigon Co.op sẽ tích hợp thêm phương thức thanh toán của VNPAY, đáp ứng tiện ích thanh toán mới, cung cấp trải nghiệm vượt trội cho khách hàng.
Đánh giá về hoạt động kích cầu tiêu dùng cuối năm trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh, chị Minh Hương, quận 12 cho rằng, kênh bán lẻ hiện đại như trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi... của nhiều thương hiệu bán lẻ lớn đã phủ sóng khắp khu dân cư trên đại bàn thành phố và được người tiêu dùng ưu tiên mua sắm.Những thương hiệu bán lẻ lớn và uy tín thực hiện chương trình ưu đãi hay hưởng ứng chương trình Tháng khuyến mại sẽ là "cánh tay" nối dài đưa hàng hóa tiêu dùng thiết yếu chất lượng với giá cả phù hợp đến với người dân.
Cùng với hàng ngàn sự kiện khuyến mại, giảm giá ở điểm bán lẻ trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh, sở ngành còn phối hợp với quận, huyện và thành phố Thủ Đức tổ chức đa dạng phiên chợ Xuân, hội chợ khuyến mại... tạo điều kiện thuận lợi cho người tiêu dùng mua sắm, vui chơi, giải trí.Đồng thời, hầu hết sự kiện đều diễn ra vào dịp cuối tuần nên người dân có thời gian mua sắm, lựa chọn hàng hóa tiêu dùng thiết yếu phù hợp với nhu cầu và thị hiếu tiêu dùng Tết 2023.
Chương trình Tháng khuyến mại tập trung của Tp. Hồ Chí Minh đã được triển khai nhiều năm qua với sự hưởng ứng tham gia của cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn thành phố nói riêng và khắp cả nước. Chương trình này không chỉ tạo điều kiện thuận lợi mà còn là khoảng thời gian để người tiêu dùng và du khách quốc tế có những trải nghiệm mua sắm cả ở môi trường trực tiếp lẫn trực tuyến tại Tp. Hồ Chí Minh. Với hiệu ứng kết nối cung cầu được lan tỏa mạnh mẽ thông qua hoạt động thương mại điện tử và thương mại truyền thống, các địa phương quận/huyện và doanh nghiệp đã chủ động phối hợp triển khai chương trình Tháng khuyến mại diễn ra sôi động ở tất cả ngành nghề, lĩnh vực; góp phần thúc đẩy kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa... hướng đến mục tiêu thực hiện Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế Tp. Hồ Chí Minh đã đề ra. Tính đến thời điểm hiện tại, chương trình Tháng khuyến mại tập trung đợt 2 năm 2022 – Mùa mua sắm “Shopping Season” của Tp. Hồ Chí Minh, đã có khoảng 4.000 chương trình khuyến mãi với hơn 1.200 doanh nghiệp đăng ký tham gia.Đây sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động do UBND Tp. Hồ Chí Minh chủ trì, Sở Công Thương phối hợp các đơn vị Sở Du lịch, Sở Y tế, Sở Giao thông Vận tải, Sở Văn hóa và Thể thao Tp. Hồ Chí Minh, kéo dài từ nay đến ngày 31/12/2022./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Tăng năng lực cạnh tranh hàng hóa từ dịch vụ logistics
14:20' - 05/12/2022
Phát triển hệ thống dịch vụ logistics cho Đồng bằng sông Cửu Long là vấn đề rất cấp thiết, cần có nhiều giải pháp đồng bộ chứ không thể chỉ một vài giải pháp đơn lẻ, thiếu tính căn cơ.
-
DN cần biết
Israel bắt đầu bãi bỏ thuế nhập khẩu đối với hàng hóa của Hàn Quốc
10:38' - 05/12/2022
Bộ trưởng Tài chính Israel Avigdor Lieberman ngày 4/12 đã ký lệnh bãi bỏ thuế quan đối với nông sản và sản phẩm công nghiệp của Hàn Quốc.
-
Kinh tế và pháp luật
Hà Nội tăng cường ngăn chặn hàng hóa không rõ nguồn gốc
11:03' - 04/12/2022
Ngày 4/12, Công an thành phố Hà Nội cho biết, cuối năm các đối tượng thường lợi dụng thời điểm này để buôn bán, vận chuyển hàng lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, để trục lợi cá nhân.
-
Hàng hoá
Phú Yên tạm giữ nhiều loại hàng hóa ngoại nhập không có hóa đơn
19:18' - 01/12/2022
Cơ quan chức năng tỉnh Phú Yên đã bắt quả tang 2 xe ô tô tải đang vận chuyển các mặt hàng dân dụng ngoại nhập nhưng không có hóa đơn, chứng từ và không có nhãn phụ bằng tiếng Việt.
-
DN cần biết
Từ 1/1/2023, quy định Quy tắc xuất xứ hàng hóa trong Hiệp định RCEP sẽ áp dụng một số điểm mới
20:29' - 28/11/2022
Bộ Công Thương vừa ban hành Thông tư số 32/2022/TT-BCT sửa đổi Thông tư số 05/2022/TT-BCT ngày 18/2/2022 của Bộ trưởng Bộ Công Thương quy định Quy tắc xuất xứ hàng hóa trong Hiệp định RCEP.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Tuyển chọn được 8 mẫu cà phê Arabica ngon nhất Việt Nam
18:40'
Các mẫu cà phê lọt vào vòng chung kết sẽ được chấm bởi các giám khảo là các chuyên gia cà phê đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau.
-
Hàng hoá
Dưa hấu Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc phải có nguồn gốc xuất xứ
17:03'
Dưa hấu tươi của Việt Nam khi xuất khẩu sang Trung Quốc không được nhiễm 5 đối tượng kiểm dịch thực vật còn sống. Đó là các loại bao gồm: 3 loại ruồi đục quả, 1 loài rệp và 1 loài vi khuẩn.
-
Hàng hoá
Giá hàng hóa nguyên liệu thế giới chưa thoát diễn biến giằng co
09:45'
Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới diễn biến phân hóa trong ngày giao dịch hôm qua (23/4).
-
Hàng hoá
Sản lượng mía của Thái Lan giảm do hạn hán nghiêm trọng
08:52'
Văn phòng Ủy ban Mía và Đường (OCSB) của Thái Lan cho biết sản lượng mía của nước này trong niên vụ 2023-2024 giảm do hạn hán nghiêm trọng.
-
Hàng hoá
Giá dầu thế giới tăng gần 2% trong phiên 23/4
07:47'
Chỉ số đồng USD suy yếu sau khi dữ liệu của S&P Global cho thấy hoạt động kinh doanh của Mỹ hạ nhiệt trong tháng 4/2024, giúp làm tăng nhu cầu dầu.
-
Hàng hoá
VPI dự báo ngày mai 25/4 giá xăng dầu giảm cao nhất tới 4,8%
17:59' - 23/04/2024
Tại kỳ điều hành ngày 25/4, giá xăng dầu bán lẻ (ngoại trừ dầu mazut) được dự báo sẽ giảm mạnh từ 2,1 - 4,8%.
-
Hàng hoá
Nhiều thị trường hàng hóa chủ lực ngóng chờ dữ liệu kinh tế quan trọng từ Mỹ
16:34' - 23/04/2024
Thị trường hiện đang hướng sự chú ý đến số liệu GDP của Mỹ, dự kiến công bố ngày 25/4, và dữ liệu về chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) hôm 26/4.
-
Hàng hoá
Nhiều ngành hàng kích cầu tiêu dùng “giá sốc” dịp lễ 30/4 và 1/5
15:43' - 23/04/2024
Kỳ nghỉ lễ năm nay được kéo dài 5 ngày, được các nhà sản xuất, kinh doanh đánh giá là cơ hội lớn để tăng doanh thu cho đa dạng ngành hàng.
-
Hàng hoá
Bà Rịa-Vũng Tàu chờ duyệt 23 mã vùng trồng để xuất sang Trung Quốc
09:50' - 23/04/2024
Theo Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, tính đến nay, toàn tỉnh có 37 mã vùng trồng xuất khẩu và 60 mã vùng trồng tiêu thụ nội địa.