KIA thay đổi toàn diện về chiến lược, sản phẩm và nhận diện thương hiệu toàn cầu
Với tầm nhìn chuyển từ một nhà sản xuất phương tiện phục vụ nhu cầu di chuyển trở thành nhà cung cấp giải pháp di động thông minh (Smart mobility solutions), thông qua chiến lược “S” (Shift), KIA đã nâng tầm thương hiệu lên một bước tiến mới.
Trong chiến lược đổi mới này, KIA thay đổi về tên công ty từ Kia Motor Corporation (KMC) thành KIA Corporation, hướng đến mục tiêu không chỉ sản xuất những mẫu xe ô tô truyền thống mà còn mở rộng các thị trường mới bằng việc tạo ra những sản phẩm đột phá và sáng tạo, ứng dụng công nghệ thông minh để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Về sản phẩm, KIA đã đổi mới toàn diện line-up sản phẩm trên toàn cầu sang thế hệ mới, với triết lý thiết kế mới, tích hợp nhiều công nghệ thông minh, hiệu quả và tối ưu hơn.
KIA cũng là một trong những hãng xe tiên phong đầu tư vào xe hybrid và xe điện EV, nổi bật là các mẫu Stinger, EV6. Hệ thống tên sản phẩm cũng được chuẩn hóa toàn cầu với dải sản phẩm K3, K5, K7, K9 cho sedan hay Sonet, Seltos, Sportage, Sorento cho SUV.
Về thương hiệu, KIA đã thay đổi hệ thống nhận diện hoàn toàn mới, thể hiện khát vọng sáng tạo, không ngừng khám phá tìm kiếm những ý tưởng mới, luôn dấn thân tiên phong để hiện thực hóa ý tưởng, đưa ý tưởng thành những giải pháp di động thông minh, mang đến cho khách hàng cảm hứng và những trải nghiệm tối ưu về sản phẩm, dịch vụ.
Hệ thống nhận diện thương hiệu cũng được thay đổi với logo KIA thiết kế mới, lấy cảm hứng từ sự kết hợp của các yếu tố hiện đại với nét nghiêng như chữ ký tự nhiên, thể hiện khát vọng bứt phá và cam kết chất lượng của KIA với khách hàng.
KIA tại Việt Nam cũng đang trong quá trình chuyển mình sang một tầm cao mới với việc liên tục hoàn thiện dải sản phẩm thế hệ mới từ năm 2020 và tiếp tục giới thiệu nhiều sản phẩm mới trong năm 2021.
Việt Nam cũng là một trong những thị trường châu Á đầu tiên giới thiệu mẫu xe Kia K3 – Phong cách sống thông minh, mẫu sedan đại diện cho xu hướng phát triển mới của KIA, ngay sau khi mẫu xe này được giới thiệu tại Hàn Quốc vào tháng 4/2021./.
Xem thêm:
>>THACO ra mắt Kia K3 sử dụng logo mới với 3 phiên bản, giá bán từ 559 triệu đồng
Tin liên quan
-
Ô tô xe máy
THACO ra mắt Kia K3 sử dụng logo mới với 3 phiên bản, giá bán từ 559 triệu đồng
21:20' - 24/09/2021
Tối 24/9, THACO AUTO ra mắt Kia K3 sử dụng logo mới tại thị trường Việt Nam gồm 3 phiên bản là 1.6 Deluxe MT, 1.6 Luxury và 1.6 Premium, giá bán lần lượt 559 triệu, 629 triệu và 659 triệu đồng.
-
Ô tô xe máy
Doanh số bán xe thân thiện với môi trường của Hyundai, Kia tại Mỹ tăng hơn gấp đôi
08:09' - 23/09/2021
Doanh số bán xe của Hyundai Motor Co. và Kia Corp tại Mỹ trong tháng 8/2021 đã tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm trước do nhu cầu cao đối với xe thể thao đa dụng.
-
Ô tô xe máy
Hyundai và Kia sẽ sản xuất pin nhiên liệu hydro cho tất cả các loại xe thương mại
07:00' - 20/09/2021
Tập đoàn Hyundai Motor Group của Hàn Quốc cho biết kế hoạch sản xuất các phiên bản pin nhiên liệu hydro cho tất cả các loại xe thương mại vào năm 2028.
-
Ô tô xe máy
Hàn Quốc: Doanh số bán xe Kia vẫn tăng trong dịch COVID-19 và thiếu chip
06:40' - 05/09/2021
KIA Corp., nhà sản xuất ô tô lớn thứ 2 Hàn Quốc cho biết doanh số bán xe của hãng này trong tháng 8/2021 đã tăng nhẹ so với cùng kỳ năm trước giữa bối cảnh tình trạng thiếu chip trên toàn cầu kéo dài.
-
Ô tô xe máy
Hyundai, Kia triệu hồi hơn 600.000 ô tô ở Mỹ để khắc phục lỗi kỹ thuật
08:06' - 01/09/2021
Hai nhà sản xuất xe Hyundai và Kia (đều của Hàn Quốc) đang triệu hồi hơn 600.000 ô tô ở Mỹ vì các chốt trong xe bị hỏng có thể khiến người trên xe có thể bị mắc kẹt bên trong.
Tin cùng chuyên mục
-
Ô tô xe máy
VAMA: Xe mới đạt chuẩn khí thải Euro 5 không ảnh hưởng bởi vùng phát thải thấp
17:38' - 16/09/2025
Trước lo ngại của người tiêu dùng từ Chỉ thị 20/CT-TTg và dự thảo vùng phát thải thấp (LEZ) tại Hà Nội, VAMA khẳng định xe mới đạt chuẩn khí thải Euro 5 sẽ không bị ảnh hưởng bởi lộ trình hạn chế.
-
Ô tô xe máy
V-Green đưa vào vận hành trạm sạc xe điện lớn nhất cả nước tại Đông Anh
17:01' - 16/09/2025
Trạm sạc V-Green với quy mô lên tới 1.200 cổng sạc được nhiều người dân và du khách trải nghiệm đánh giá cao về quy mô và chất lượng.
-
Ô tô xe máy
Doanh nghiệp Việt mở rộng dịch vụ taxi điện tại Bekasi (Indonesia)
14:57' - 16/09/2025
Ngày 16/9, Green SM, dịch vụ taxi tiên phong thuần điện của Công ty GSM Việt Nam chính thức ra mắt tại Bekasi (Indonesia).
-
Ô tô xe máy
Top 10 mẫu xe bán ế nhất tháng 8/2025: Nhiều sedan và SUV “lao dốc” doanh số
10:57' - 16/09/2025
Thị trường ô tô Việt Nam tháng 8/2025 chứng kiến sự áp đảo của VinFast trong nhóm xe bán chạy, đồng thời ghi nhận nhiều mẫu sedan và SUV truyền thống rơi vào tình trạng “lao dốc” doanh số.
-
Ô tô xe máy
BYD Việt Nam thắng lớn với cú đúp giải thưởng Top 10 thương hiệu và dịch vụ 2025
09:21' - 16/09/2025
BYD Việt Nam vừa được vinh danh tại Sự kiện Hàng Việt Tốt - Dịch vụ Hoàn hảo lần thứ 23 với 2 giải thưởng danh giá là Top 10 Thương hiệu Nổi tiếng Hàng đầu Việt Nam và Top 10 Dịch vụ Hoàn hảo 2025.
-
Ô tô xe máy
Top 10 mẫu xe bán chạy nhất tháng 8/2025: VinFast tiếp tục thống lĩnh thị trường
09:04' - 16/09/2025
Tháng 8/2025, thị trường ô tô Việt Nam chứng kiến sự bứt phá mạnh mẽ của VinFast khi thương hiệu này tiếp tục chiếm lĩnh 4 vị trí dẫn đầu trong top 10 mẫu xe bán chạy nhất.
-
Ô tô xe máy
V-Green cùng Thế Giới Di Động triển khai hơn 2.000 trạm sạc và tủ đổi pin xe điện
18:50' - 15/09/2025
Ngày 15/9, Công ty CP Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-Green và Công ty CP Thế Giới Di Động ký thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm mở rộng hạ tầng sạc và đổi pin cho xe điện VinFast tại Việt Nam.
-
Ô tô xe máy
Trung Quốc đặt mục tiêu bán 32,3 triệu ô tô trong năm 2025
16:25' - 15/09/2025
Trong năm 2025, Trung Quốc đặt mục tiêu sẽ tiêu thụ khoảng 32,3 triệu xe, tăng 3% so với năm ngoái, trong đó xe sử dụng năng lượng mới đạt 15,5 triệu chiếc, tăng 20%.
-
Ô tô xe máy
Doanh số bán xe Hyundai tại Việt Nam tăng gần 3%
11:30' - 15/09/2025
Sáng 15/9 Tập đoàn Thành Công (TC GROUP) công bố kết quả bán hàng tháng 8/2025 với tổng cộng 3.701 xe, tăng 2,7% so với tháng 7, cho thấy sức hút ổn định của thương hiệu trên thị trường ô tô Việt Nam.