KIA thay đổi toàn diện về chiến lược, sản phẩm và nhận diện thương hiệu toàn cầu
Với tầm nhìn chuyển từ một nhà sản xuất phương tiện phục vụ nhu cầu di chuyển trở thành nhà cung cấp giải pháp di động thông minh (Smart mobility solutions), thông qua chiến lược “S” (Shift), KIA đã nâng tầm thương hiệu lên một bước tiến mới.
Trong chiến lược đổi mới này, KIA thay đổi về tên công ty từ Kia Motor Corporation (KMC) thành KIA Corporation, hướng đến mục tiêu không chỉ sản xuất những mẫu xe ô tô truyền thống mà còn mở rộng các thị trường mới bằng việc tạo ra những sản phẩm đột phá và sáng tạo, ứng dụng công nghệ thông minh để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Về sản phẩm, KIA đã đổi mới toàn diện line-up sản phẩm trên toàn cầu sang thế hệ mới, với triết lý thiết kế mới, tích hợp nhiều công nghệ thông minh, hiệu quả và tối ưu hơn.
KIA cũng là một trong những hãng xe tiên phong đầu tư vào xe hybrid và xe điện EV, nổi bật là các mẫu Stinger, EV6. Hệ thống tên sản phẩm cũng được chuẩn hóa toàn cầu với dải sản phẩm K3, K5, K7, K9 cho sedan hay Sonet, Seltos, Sportage, Sorento cho SUV.
Về thương hiệu, KIA đã thay đổi hệ thống nhận diện hoàn toàn mới, thể hiện khát vọng sáng tạo, không ngừng khám phá tìm kiếm những ý tưởng mới, luôn dấn thân tiên phong để hiện thực hóa ý tưởng, đưa ý tưởng thành những giải pháp di động thông minh, mang đến cho khách hàng cảm hứng và những trải nghiệm tối ưu về sản phẩm, dịch vụ.
Hệ thống nhận diện thương hiệu cũng được thay đổi với logo KIA thiết kế mới, lấy cảm hứng từ sự kết hợp của các yếu tố hiện đại với nét nghiêng như chữ ký tự nhiên, thể hiện khát vọng bứt phá và cam kết chất lượng của KIA với khách hàng.
KIA tại Việt Nam cũng đang trong quá trình chuyển mình sang một tầm cao mới với việc liên tục hoàn thiện dải sản phẩm thế hệ mới từ năm 2020 và tiếp tục giới thiệu nhiều sản phẩm mới trong năm 2021.
Việt Nam cũng là một trong những thị trường châu Á đầu tiên giới thiệu mẫu xe Kia K3 – Phong cách sống thông minh, mẫu sedan đại diện cho xu hướng phát triển mới của KIA, ngay sau khi mẫu xe này được giới thiệu tại Hàn Quốc vào tháng 4/2021./.
Xem thêm:
>>THACO ra mắt Kia K3 sử dụng logo mới với 3 phiên bản, giá bán từ 559 triệu đồng
Tin liên quan
-
Ô tô xe máy
THACO ra mắt Kia K3 sử dụng logo mới với 3 phiên bản, giá bán từ 559 triệu đồng
21:20' - 24/09/2021
Tối 24/9, THACO AUTO ra mắt Kia K3 sử dụng logo mới tại thị trường Việt Nam gồm 3 phiên bản là 1.6 Deluxe MT, 1.6 Luxury và 1.6 Premium, giá bán lần lượt 559 triệu, 629 triệu và 659 triệu đồng.
-
Ô tô xe máy
Doanh số bán xe thân thiện với môi trường của Hyundai, Kia tại Mỹ tăng hơn gấp đôi
08:09' - 23/09/2021
Doanh số bán xe của Hyundai Motor Co. và Kia Corp tại Mỹ trong tháng 8/2021 đã tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm trước do nhu cầu cao đối với xe thể thao đa dụng.
-
Ô tô xe máy
Hyundai và Kia sẽ sản xuất pin nhiên liệu hydro cho tất cả các loại xe thương mại
07:00' - 20/09/2021
Tập đoàn Hyundai Motor Group của Hàn Quốc cho biết kế hoạch sản xuất các phiên bản pin nhiên liệu hydro cho tất cả các loại xe thương mại vào năm 2028.
-
Ô tô xe máy
Hàn Quốc: Doanh số bán xe Kia vẫn tăng trong dịch COVID-19 và thiếu chip
06:40' - 05/09/2021
KIA Corp., nhà sản xuất ô tô lớn thứ 2 Hàn Quốc cho biết doanh số bán xe của hãng này trong tháng 8/2021 đã tăng nhẹ so với cùng kỳ năm trước giữa bối cảnh tình trạng thiếu chip trên toàn cầu kéo dài.
-
Ô tô xe máy
Hyundai, Kia triệu hồi hơn 600.000 ô tô ở Mỹ để khắc phục lỗi kỹ thuật
08:06' - 01/09/2021
Hai nhà sản xuất xe Hyundai và Kia (đều của Hàn Quốc) đang triệu hồi hơn 600.000 ô tô ở Mỹ vì các chốt trong xe bị hỏng có thể khiến người trên xe có thể bị mắc kẹt bên trong.
Tin cùng chuyên mục
-
Ô tô xe máy
Volkswagen đóng cửa nhà máy tại Nam Kinh (Trung Quốc)
12:27'
Theo phóng viên TTXVN tại Đức, liên doanh sản xuất ô tô giữa hãng xe Đức Volkswagen và đối tác Trung Quốc SAIC tại thành phố Nam Kinh, Trung Quốc, sẽ đóng cửa trong những tháng tới.
-
Ô tô xe máy
Cú hích cho xe “xanh” Việt Nam
12:15'
Theo các chuyên gia và doanh nghiệp, việc nới điều kiện sản lượng theo hướng khuyến khích xe xanh là sự linh hoạt chính sách rất đúng thời điểm.
-
Ô tô xe máy
Doanh số xe máy và ô tô Honda tại Việt Nam đều tăng trưởng tích cực
10:05'
Ở mảng xe máy, trong tháng 6/2025, Honda Việt Nam bán ra tổng cộng 164.584 xe các loại, tăng 8,2% so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Ô tô xe máy
Mazda Motor sẽ thiết kế lại hoàn toàn mẫu xe chủ lực CX-5
07:14'
Mazda Motor (Nhật Bản) thông báo sẽ thiết kế lại hoàn toàn mẫu xe chủ lực CX-5, kỳ vọng trí tuệ nhân tạo (AI) và các công nghệ khác trên xe sẽ bù đắp những khó khăn liên quan đến thuế quan tại Mỹ.
-
Ô tô xe máy
VinFast bàn giao hơn 11.000 xe điện trong tháng 6, VF 3 tiếp tục dẫn đầu
15:05' - 11/07/2025
Ngày 11/7, VinFast công bố kết quả kinh doanh ấn tượng trong tháng 6/2025 tại thị trường Việt Nam với 11.382 xe ô tô điện được bàn giao tới tay khách hàng.
-
Ô tô xe máy
VinFast và BatX Energies hợp tác về tái chế và tái sử dụng pin điện áp cao
14:30' - 11/07/2025
Ngày 11/7, VinFast công bố ký kết hợp tác chiến lược với BatX Energies - công ty công nghệ sạch của Ấn Độ với chuyên môn tái chế pin, thu hồi kim loại quý hiếm, và tái sử dụng pin cuối vòng đời.
-
Ô tô xe máy
Cận cảnh ô tô điện mini Bestune Pony 4 chỗ, giá chưa đến 200 triệu đồng
14:16' - 11/07/2025
Bestune Pony – mẫu xe điện mini 4 chỗ với thiết kế nhỏ gọn, tiện nghi và vận hành thuần điện, vừa ra mắt thị trường Việt Nam với giá dự kiến dưới 200 triệu đồng, trước khi tiến tới lắp ráp nội địa.
-
Ô tô xe máy
Chọn ô tô đầu tiên, mua xe gì trong khoảng 500 triệu đồng?
11:27' - 11/07/2025
Với giá bán chưa đến 500 triệu đồng nhờ loạt ưu đãi, VinFast VF 5 đang giúp ngày càng nhiều người Việt hiện thực hóa giấc mơ sở hữu ô tô riêng.
-
Ô tô xe máy
Geely mở đặt cọc SUV EX5 và Monjaro: Ưu đãi đến 100 triệu
11:00' - 11/07/2025
Geely Việt Nam chính thức mở nhận đặt cọc hai mẫu SUV hoàn toàn mới EX5 và Monjaro, ưu đãi đến 100 triệu đồng, hướng đến lễ ra mắt ngày 16/7, hứa hẹn khuấy động thị trường ô tô Việt nửa cuối năm.