Kích cầu du lịch Tp Hồ Chí Minh: Bài cuối- Tín hiệu khả quan

13:16' - 27/06/2020
BNEWS Các doanh nghiệp lữ hành, công ty du lịch đang bước vào cuộc tái khởi động mạnh mẽ thị trường du lịch gắn với thương mại, dịch vụ.

Nhằm gia tăng hiệu quả kinh doanh cho những tháng cuối năm 2020, nhiều doanh nghiệp đã lên kế hoạch tổ chức những chuyến tham quan, du lịch kết hợp khen thưởng, thi đua, hội nghị, hội thảo, họp mặt khách hàng...

Đây là tín hiệu khả quan cho ngành "công nghiệp không khói" của Thành phố Hồ Chí Minh giữa bối cảnh kinh tế còn nhiều thách thức sau khi đại dịch được kiểm soát.

Đặc biệt, dự báo được xu hướng này, các doanh nghiệp lữ hành, công ty du lịch đang bước vào cuộc tái khởi động mạnh mẽ thị trường du lịch gắn với thương mại, dịch vụ.
* Đáp ứng thị hiếu du khách
Kết quả khảo sát thị trường du lịch của một số doanh nghiệp, công ty lữ hành cho thấy, tổ chức du lịch thường niên đã trở thành hoạt động cần thiết của mỗi đơn vị sản xuất, kinh doanh.
Du lịch được xem là một hoạt động thư giãn, chăm lo đời sống an sinh xã hội hiệu quả nhất đối với người lao động, không chỉ đáp ứng đơn thuần nhu cầu vui chơi giải trí mà còn mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp trong thực hiện trách nhiệm xã hội và an sinh xã hội.
Các doanh nghiệp cho rằng, sau mỗi chuyến đi, hầu hết thành viên trong công ty sẽ hăng say và có tinh thần làm việc cao hơn.
Đây là dịp để mọi người thấu hiểu, gắn bó với nhau hơn, hiệu quả công việc cũng được tăng lên.
Do đó, du lịch được đánh giá là phương pháp hiệu quả nhất đem lại đời sống tinh thần cho người lao động và hiệu quả tích cực trong công việc, giúp người lao động tái tạo năng lượng.
Đại diện Công ty Du lịch Vietravel cho biết, chỉ tính riêng trong tháng 5/2020, doanh nghiệp đã phục vụ 24 đoàn khách và tháng 6/2020 là 124 đoàn khách.

Dự kiến trong tháng 7/2020 sẽ có 168 đoàn và số lượng khách sẽ tăng mạnh vào giai đoạn cuối năm.

Vietravel còn phục vụ thành công nhiều đoàn khách M.I.C.E lớn khác… Hiện tại, lượng khách M.I.C.E chiếm đến 70% tổng lượng khách tham gia tour của Vietravel.
Tương tự, bên cạnh dấu hiệu khởi sắc từ thị trường khách lẻ, thị trường khách đoàn nội địa của Lữ hành Saigontourist cũng đã bắt đầu đón nhận những dấu hiệu tích cực trở lại khi các đoàn khách công ty, cơ quan, xí nghiệp đã liên hệ tư vấn và ký hợp đồng du lịch cho các tour dự kiến khởi hành trong tháng 6 và tháng 7/2020.
Đáp nhu cầu đi du lịch của du khách, cũng như đánh dấu việc chính thức khởi động lại hoạt động kinh doanh, Lữ hành Saigontourist triển khai đa dạng gói sản phẩm du lịch trong nước dành cho nhóm khách nhỏ, nhóm khách gia đình với mức giá ưu đãi so với giá bình thường.
Song song đó, Saigontourist cam kết đảm bảo sự an toàn cho du khách đi tour, với chất lượng dịch vụ không đổi, hành trình tham quan mới lạ và lịch khởi hành linh hoạt.
Cùng với các gói tour truyền thống, tour Free and Easy hay Combo nghỉ dưỡng cao cấp, Lữ hành Saigontourist còn triển khai dịch vụ cung cấp Travel Voucher.
Với tính năng tiện dụng và linh hoạt phù hợp với thị hiếu tiêu dùng hiện đại, phiếu du lịch Saigontourist Travel Voucher là món quà ý nghĩa, hữu ích để doanh nghiệp dành tặng nhân viên hay khách hàng, đối tác như một hình thức tri ân, mừng ngày khai trương, khen thưởng...
Từ nay đến ngày 30/9, khách hàng tại ba khu vực thị trường miền Bắc, miền Trung và miền Nam sẽ nhận được ưu đãi lên đến 50% khi sử dụng dịch vụ lưu trú, lữ hành, ẩm thực, giải trí và đào tạo của hệ thống Saigontourist Group.
Đây cũng là chương trình khuyến mãi quy mô lớn lần thứ 2 trong năm 2020 của Saigontourist, nhằm góp phần chung tay phục hồi thị trường nội địa trong nỗ lực hưởng ứng chiến dịch "Người Việt Nam ưu tiên đi du lịch Việt Nam", cũng như những chương trình kích cầu du lịch của Thành phố Hồ Chí Minh.

* Gắn với thương mại, dịch vụ
Theo ông Nguyễn Minh Mẫn, Trưởng Phòng Truyền thông - Marketing Công ty TST tourist, hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, TST tourist không những đã xây dựng hệ thống tuyến tour du lịch trong nước đa dạng, chất lượng, hướng đến những điểm đến an toàn, mà còn tập trung vào công tác tập huấn, đào tạo. Trong đó, văn hóa ẩm thực là một đề tài có sức hút đặc biệt.
Vì món ăn ngon không chỉ thu hút thực khách mà còn chứa đựng những kiến thức bổ ích, gắn với văn hoá và lối sống của người dân từng vùng miền.
"Với mỗi món ăn gắn liền với những câu chuyện thú vị, tạo nên hương vị đặc trưng của vùng miền đó, du khách sẽ thêm yêu thích hành trình khám phá, trải nghiệm du lịch nội địa từ Bắc chí Nam. Trên cơ sở đó, hướng đến mục tiêu của chương trình kích cầu du lịch chính là khuyến khích khách du lịch chu du khắp Việt Nam từ việc khơi nguồn cảm xúc", ông Nguyễn Minh Mẫn chia sẻ thêm.
Đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy nhanh quá trình phục hồi nhu cầu thị trường du lịch, thương mại, dịch vụ và tạo sức bật mới cho tăng trưởng kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Công Thương thành phố đã và đang triển khai hàng loạt chương trình kích cầu tiêu dùng dành cho người dân, cũng như khách du lịch trên địa bàn thành phố.
Có thể kể đến chương trình 60 ngày vàng khuyến mãi trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, diễn ra từ nay đến hết ngày 30/7/2020; hay chương trình Kích cầu tiêu dùng năm 2020 sẽ diễn ra từ ngày 2-5/7/2020.
Theo đó, đây là lần đầu tiên Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình 60 ngày vàng khuyến mại trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, hướng đến mục tiêu vừa mang đến những hoạt động khuyến mại đa dạng, vừa tạo điều kiện cho người tiêu dùng, du khách mua sắm với mức khuyến mại hàng hóa, dịch vụ... lên tới 100%.
Đồng thời, chương trình này cũng là hoạt động khuyến mại tập trung kéo dài và mở đầu cho chương trình “Tháng khuyến mại năm 2020” của thành phố.
Bà Nguyễn Huỳnh Trang, Phó Giám đốc Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh cho hay, tất cả chương trình kích cầu tiêu dùng luôn phân bổ thành hai khu vực chính, gồm: sản phẩm Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành trên cả nước.
Điều này, đảm bảo mục tiêu của chương trình hướng đến tổ chức kết nối trực tiếp đơn vị sản xuất - cung ứng - phân phối - xuất khẩu thông qua hoạt động xúc tiến, triển lãm giới thiệu sản phẩm chủ lực, đặc sản.
Thống kê sơ bộ đến thời điểm hiện tại, những chương trình kích cầu đã và đang diễn ra thu hút sự tham gia của gần 1.300 doanh nghiệp, với hơn 1.700 chương trình được thực hiện tại 235 chợ truyền thống, 217 siêu thị, 45 trung tâm thương mại, hàng ngàn cửa hàng và nhiều kênh thương mại điện tử đang hoạt động trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.
Ông Lê Quang Tùng, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đánh giá, những chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch với nhiều lĩnh vực như thương mại, dịch vụ trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh là một sáng kiến đạt mục tiêu kép, vừa mang lại cơ hội cho ngành Du lịch phục hồi và phát triển, vừa thúc đẩy tăng trưởng kinh tế thành phố.
Đáng chú ý hơn, những chương trình này tạo được sự kết nối, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tham gia định hướng thị trường du lịch, tiêu dùng, mua sắm...
Tuy nhiên, Thứ trưởng Lê Quang Tùng cho rằng, doanh nghiệp cần hiểu rõ kích cầu với mục tiêu quan trọng nhất là tạo ra sự hấp dẫn về giá, điểm đến, dịch vụ, tiện ích... nên đòi hỏi sự liên kết chuỗi cung ứng với sự tham gia của tất cả thành phần liên quan trong ngành.
Doanh nghiệp có thể triển khai đa dạng kế hoạch giảm giá, khuyến mãi và thực hiện ưu đãi, nhưng tránh tạo ra sự cạnh tranh không lành mạnh, bất bình đẳng, nhất là cần khuyến khích doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia vào chuỗi giá trị gia tăng của doanh nghiệp lớn./.
>>>Kích cầu du lịch Tp Hồ Chí Minh: Bài 1 - Liên kết điểm đến tạo chuỗi cung cầu
>>>Kích cầu du lịch Tp Hồ Chí Minh: Bài 2 -Tăng hiệu quả kết nối du lịch địa phương

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục