Kích cầu du lịch Việt Nam lần 2 chú trọng tính an toàn, hấp dẫn

19:57' - 24/09/2020
Bnews Chương trình kích cầu du lịch sẽ kéo theo sự khởi sắc của ngành cuối năm 2020. Chương trình kích cầu lần hai này, đảm bảo an toàn là trên hết. Bên cạnh an toàn cần có yếu tố hấp dẫn.

“Kích cầu du lịch – Trải nghiệm Việt Nam an toàn, hấp dẫn” là chủ đề hội nghị do Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và Báo điện tử VnExpress phối hợp cùng một số đơn vị tổ chức chiều 24/9 tại Hà Nội.

Sự kiện có sự tham dự của các cơ quan quản lý, hiệp hội, đại diện hàng không, doanh nghiệp lữ hành, tập đoàn lớn trong lĩnh vực du lịch. Hội nghị là sự kiện mở đầu cho các hoạt động kích cầu tiếp theo, được kỳ vọng tạo ra cú hích cho ngành  du lịch, duy trì phát triển du lịch nội địa, góp phần đưa hoạt động du lịch sôi nổi trở lại.
Phát biểu tại hội nghị, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu nhấn mạnh: Chương trình kích cầu du lịch nội địa lần đầu tiên của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động từ tháng 5/2020 đã đạt hiệu quả tích cực nhờ sự đồng lòng của địa phương, doanh nghiệp, báo chí.

Trong tháng 5-7/2020, ngành du lịch nội địa phục hồi ngoạn mục. Nhưng đến cuối tháng 7, dịch bùng phát trở lại, ngành du lịch lại tiếp tục phải dừng hoạt động; trăn trở, suy nghĩ tìm ra giải pháp phục hồi du lịch lần thứ 2. Chính phủ có nhiều chính sách hỗ trợ song ngành du lịch phải tự nỗ lực, cần có sự vào cuộc của tất cả các bên để giải quyết khó khăn.
Theo ông Hà Văn Siêu: Chương trình kích cầu du lịch sẽ kéo theo sự khởi sắc của ngành cuối năm 2020. Chương trình kích cầu lần hai này, đảm bảo an toàn là trên hết. Bên cạnh an toàn cần có yếu tố hấp dẫn. Các địa phương chủ động, sáng tạo cùng nhau xây dựng gói kích cầu, chương trình du lịch hấp dẫn.

Để hấp dẫn cần có gói sản phẩm mới. Giai đoạn trước có những sản phẩm tốt là nhờ liên minh các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ. Lần này, toàn ngành cần tiếp tục phát huy, liên minh để cho ra đời sản phẩm hấp dẫn, linh hoạt, đảm bảo dịch vụ hoàn hủy, tạo sự an tâm, tự tin cho du khách trong thời điểm tới.
Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu hy vọng sau diễn đàn này sẽ có sự gia tăng về khách hàng, tạo niềm cảm hứng đi du lịch cho du khách. Từ ngày 15/9, Việt Nam nối lại các đường bay quốc tế, khách quốc tế sẽ vào Việt Nam, ngành du lịch không chỉ hướng đến khách hàng nội địa mà còn hướng đến du khách nước ngoài trong đợt kích cầu này…
Ban Tổ chức thông tin cho biết: Yếu tố an toàn là người cung ứng dịch vụ, môi trường cung cấp dịch vụ từ vận chuyển, hàng không, lưu trú, khu vui chơi giải trí… phải tuân thủ các quy định, quy trình an toàn phòng chống dịch bệnh. Khách du lịch có ý thức chủ động phòng dịch COVID-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế.
Ngoài yếu tố an toàn, các sản phẩm cần hấp dẫn về giá do tính kết nối tốt, tạo ra nhiều sản phẩm bổ trợ, các tuyến du lịch với giá tốt; chất lượng và đa dạng về chương trình kích cầu chi tiêu của khách. Ngoài ra các dịch vụ cần hấp dẫn về chính sách hoàn hủy, hoán đổi linh hoạt để du khách có thêm nhiều lựa chọn. Giai đoạn này cần kích cầu cần tập trung vào chất lượng, tăng trải nghiệm, từ đó tăng nhu cầu chi tiêu của khách.
Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Vũ Thế Bình cùng nhiều doanh nghiệp chia sẻ: Dịch COVID-19 đã ảnh hưởng nặng nề đến ngành du lịch nước ta nên phải có giải pháp đặc biệt để phục hồi. Ông Vũ Thế Bình cho rằng vừa kích cầu vừa phải có giải pháp tốt hơn để “sống chung với dịch”.

Doanh nghiệp nên tập trung vào chất lượng dịch vụ. Du khách phải được phục vụ tốt, đưa ra sản phẩm mới nhất hoặc được làm lại mới nhất, đưa khách đến những chỗ mới, chưa đến...; tư duy theo cách mới, tiếp cận khách hàng theo cách mới, tiếp cận công nghệ mới để khắc phục nhanh hậu quả dịch bệnh…
Thời gian tới sẽ có thêm nhiều hoạt động du lịch được triển khai, Tổng cục Du lịch chủ trì, phối hợp thực hiện phát động thị trường tại Hà Nội, Quảng Ninh, Nha Trang, Thành phố Hồ Chí Minh…/.

>>>Đà Nẵng đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 tại các khu, điểm du lịch

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục