Trao giải cuộc thi ảnh nghệ thuật và clip quảng bá du lịch Việt Nam

12:32' - 24/09/2020
BNEWS Sáng 24/9, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải Cuộc thi Ảnh nghệ thuật du lịch toàn quốc lần thứ 9 “Explore Vietnam - Khám phá Việt Nam" và Cuộc thi Clip giới thiệu du lịch Việt Nam "Vietnam NOW”.

Sự kiện được tổ chức nhân dịp Ngày Du lịch Thế giới 27/9 và cũng là hoạt động có ý nghĩa trong khuôn khổ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam (9/7/1960 - 9/7/2020).

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh nhấn mạnh: Hai cuộc thi đã đóng góp hiệu quả cho công tác tuyên truyền, quảng bá văn hóa, hình ảnh đất nước, con người Việt Nam; tăng cường kho tư liệu ảnh, video phục vụ các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch nước ta.

"Các hoạt động đã thu hút sự chú ý của các nghệ sĩ, công chúng yêu du lịch và ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong quá trình trải nghiệm du lịch. Bên cạnh đó, cuộc thi đã thu hút và kêu gọi được sự tham gia của cộng đồng doanh nghiệp và sự đồng hành của các cơ quan báo chí truyền thông, qua đó góp phần nâng cao nhận thức của toàn xã hội về vai trò của du lịch", ông Nguyễn Trùng Khánh cho hay.

Cuộc thi Clip giới thiệu du lịch Việt Nam chủ đề "Vietnam NOW" do Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phát động. Trong 1 tháng (15/5 – 15/6), Ban Tổ chức đã nhận được 59 tác phẩm của 28 tác giả trong và ngoài nước.

Các tác phẩm dự thi thể hiện phong cảnh đẹp, kể về câu chuyện, truyền cảm hứng, sáng tạo, trải nghiệm thú vị trên hành trình khám phá vẻ đẹp đất nước, con người, văn hóa và các điểm đến du lịch Việt Nam.

Ban Giám khảo đã trao giải cho 11 tác phẩm, trong đó có 1 giải Đặc biệt (tác giả Lê Tuyết với video “Quảng Bình - Hè này phải đi"); 1 giải Nhất; 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 4 giải Khuyến khích.

Cuộc thi Ảnh nghệ thuật du lịch toàn quốc lần thứ 9 chủ đề “Explore Vietnam - Khám phá Việt Nam" do Tạp chí Du lịch chủ trì được thực hiện từ nhiều năm qua. Kết thúc cuộc thi lần thứ 9, Ban tổ chức đã nhận được 15.610 ảnh dự thi của 1.118 tác giả từ 63 tỉnh, thành phố, trong đó có 14 tác giả là người nước ngoài sinh sống ở Việt Nam.

Các tác phẩm dự thi đã mô tả bức tranh du lịch Việt Nam tươi đẹp, đa dạng, nhiều góc cạnh và mảng màu sống động về ẩm thực, biển đảo, danh lam thắng cảnh, di sản văn hóa, đời thường, du lịch khám phá, làng nghề truyền thống, lễ hội…

Sau nhiều vòng lựa chọn, Ban Giám khảo đã thống nhất trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích cho các tác phẩm xuất sắc nhất Cuộc thi Ảnh nghệ thuật du lịch toàn quốc lần thứ 9. Trong đó, giải Nhất được trao cho tác phẩm “Thuyền hoa” của tác giả Trần Minh Lương.

Ngoài ra, Ban Tổ chức trao 1 giải phụ cho ảnh có số lượng yêu thích (Like) nhiều nhất và 1 giải ảnh có số lượng chia sẻ (Share) nhiều nhất thông qua Facebook của Tạp chí Du lịch.

Ban Giám khảo cũng chọn 181 tác phẩm, gồm cả 13 tác phẩm đoạt giải để trưng bày tại triển lãm từ ngày 24 – 30/9, tại Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam (Ba Đình, Hà Nội).

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục