Kiểm tra công tác phòng, chống bão số 4 tại các địa phương ven biển Đà Nẵng

17:20' - 27/09/2022
BNEWS Chiều 27/9, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đến kiểm tra thực tế tại các quận Thanh Khê, Liên Chiểu, Sơn Trà về công tác phòng, chống bão số 4.

Kiểm tra tại các công trình xây dựng ven biển đường Nguyễn Tất Thành (quận Liên Chiểu và Thanh Khê), Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng nhận định, bão số 4 có thể tàn phá mạnh ở quận Liên Chiểu, Thanh Khê do địa hình chắn lại bởi đèo Hải Vân. Vì vậy, các cấp, ngành, địa phương không nên chủ quan.

Ông Nguyễn Văn Quảng đề nghị lãnh đạo hai quận Liên Chiểu và Thanh Khê cần khẩn trương di dời các hộ dân sống ven biển đường Nguyễn Tất Thành; các công trình đang xây dựng phải được chằng chống, đảm bảo an toàn; đặc biệt không cho lao động ở lại tại các công trình.
Trước tình trạng một số đường ống, xe múc, cẩu của công trình xử lý nước thải tại hai quận Thanh Khê và Liên Chiểu không được cố định, chằng chống kỹ càng, Bí thư Thành ủy yêu cầu Ban Quản lý dự án kịp thời cố định lại các vật dụng, không để xảy ra trường hợp đáng tiếc.

 

Kiểm tra tại khu vực ven biển quận Sơn Trà, ông Nguyễn Văn Quảng yêu cầu lãnh đạo quận khẩn trương tháo dỡ các bảng, biển quảng cáo; di dời người dân ở khu vực trũng, ven biển, gần sông, suối vào nơi trú bão an toàn.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Phòng, chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự thành phố Đà Nẵng, thành phố đã hoàn thành việc kiểm tra hệ thống bơm, bơm dự phòng các hầm giao thông. Hiện Đà Nẵng có 18 công trình, lắp đặt 27 cẩu tháp phục vụ thi công, 12 công trình gần khu dân cư, đã triển khai phương án phòng, chống bão, tổ chức neo giữ, hạ các hạng mục thi công trên cao để đảm bảo an toàn, tính mạng tài sản của người dân và công nhân.

Thành phố cũng cơ bản hoàn thành công tác cắt tỉa, chằng chống cây xanh tại các tuyến đường chính. Lực lượng xung kích phường đang tiếp tục hỗ trợ người dân cắt tỉa các khu vực khác.
Các quận, huyện đang tiếp tục phối hợp với các lực lượng vũ trang hỗ trợ công tác ứng phó, chằng chống, gia cố nhà cửa, di dời đảm bảo an toàn cho nhân dân trong thiên tai. UBND các quận, huyện của thành phố Đà Nẵng đã lập kế hoạch dự kiến sẽ tiến hành di dời 80.801 người dân đến nơi tránh trú bão an toàn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục