Kiểm tra tiến độ thi công ban đêm Dự án đường dây 500kV mạch 3

11:35' - 27/02/2024
BNEWS Theo Phó Tổng giám đốc Nguyễn Ngọc Tân, hiện tiến độ thi công các vị trí móng trên địa bàn tỉnh Hải Dương chưa đáp ứng mục tiêu điều hành của dự án.

Tối ngày 26/2, tại Hải Dương, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) – Nguyễn Ngọc Tân đã đi kiểm tra tiến độ thi công ban đêm Dự án đường dây 500kV mạch 3 cung đoạn NMNĐ Nam Định I – Phố Nối.

Kiểm tra thi công ban đêm tại vị trí 247 và 250 (thuộc địa bàn huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương), Phó Tổng giám đốc EVNNPT cho biết việc lãnh đạo EVNNPT đột xuất kiểm tra vào ban đêm để xem nhà thầu có thực hiện thi công 3 ca, 4 kíp theo đúng chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và EVNNPT hay không? 

 

Theo Phó Tổng giám đốc Nguyễn Ngọc Tân, hiện tiến độ thi công các vị trí móng trên địa bàn tỉnh Hải Dương chưa đáp ứng mục tiêu điều hành của dự án. Đặc biệt trên địa bàn tỉnh có đến 19 vị trí móng cọc, việc thi công gặp nhiều khó khăn. Vì vậy yêu cầu các nhà thầu huy động lực lượng đẩy nhanh tiến độ thi công; trong đó ưu tiên nguồn lực để hoàn thành toàn bộ vị trí móng trong tháng 3/2024.

Ban QLDA các công trình điện miền Bắc (NPMB) cần chỉ đạo các nhà thầu tập trung nguồn lực, xây dựng và thực hiện kế hoạch thi công 3 ca, 4 kíp, 24/7 để đẩy nhanh tiến độ triển khai thi công đồng loạt các vị trí móng đã được bàn giao mặt bằng.

Lãnh đạo EVNNPT cũng yêu cầu NPMB phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương hỗ trợ tuyên truyền, vận động các hộ dân tại địa phương trong công tác mượn đường, mượn đất để các hộ dân đồng thuận, tạo điều kiện cho các nhà thầu xây lắp của chủ đầu tư trong công tác triển khai thi công. Tiếp tục bám sát chính quyền địa phương để hoàn thành toàn bộ hành lang tuyến trước ngày 15/3/2024.

Tại buổi kiểm tra công trường, đại diện các đơn vị thi công, đơn vị tư vấn giám sát đều khẳng định đây là dự án trọng điểm, cấp bách và đã tổ chức thi công xuyên Tết để đảm bảo tiến độ theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Đại diện các nhà thầu cũng cho biết, với việc bàn giao mặt bằng nhiều như hiện nay, các đơn vị đã tăng cường thêm nhân lực, huy động lực lượng tại địa phương theo phương châm “4 tại chỗ” để thi công ngày đêm, đáp ứng mục tiêu chỉ đạo của chủ đầu tư và Thủ tướng Chính phủ.

Dự án đường dây 500kV NMNĐ Nam Định I - Phố Nối được đầu tư xây dựng mới gồm 2 mạch, dài khoảng 127 km. Tuyến đường dây đi qua địa bàn 4 tỉnh là Nam Định, Thái Bình, Hải Dương và Hưng Yên với 334 vị trí móng cột. Trong đó, tuyến đường dây đi trên địa bàn tỉnh Hải Dương dài khoảng 30,79 km, gồm 74 vị trí móng, qua các huyện Ninh Giang, Gia Lộc, Thanh Miện, Bình Giang với 19 vị trí móng cọc.

Cũng trong chương trình, Phó Tổng giám đốc EVNNPT Nguyễn Ngọc Tân đã đi kiểm tra tiến độ thi công Dự án Trạm biến áp (TBA) 220kV Phố Cao (Hưng Yên). Dự án có quy mô chính đầu tư xây dựng mới TBA 220/110/22kV, tổng công suất đặt 500 MVA.

Giai đoạn này lắp đặt hoàn chỉnh 2 máy biến áp 250 MVA. Dự án sau khi hoàn thành giúp đảm bảo cung cấp điện ổn định lâu dài, tin cậy cho phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Hưng Yên, Hải Dương và khu vực lân cận, đồng thời chống quá tải TBA 220kV Kim Động.

Về tiến độ thi công, đến nay phần xây dựng của dự án đã cơ bản hoàn thành. Phần lắp đặt thiết bị đang được các đơn triển khai gấp rút và đã đạt 80% khối lượng công việc. Phần thí nghiệm hiệu chỉnh đang bắt đầu triển khai.

Tại buổi kiểm tra công trường, Phó Tổng giám đốc EVNNPT Nguyễn Ngọc Tân ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của NPMB và các nhà thầu tham gia dự án trong thời gian qua đã đẩy nhanh tiến độ dự án và đặc biệt đã tổ chức thi công liên tục để đáp ứng mục tiêu chỉ đạo của EVN và EVNNPT.

Lãnh đạo EVNNPT nhấn mạnh đây là dự án rất quan trọng để hỗ trợ cấp điện cho các phụ tải trong thời gian cắt điện các đoạn tuyến đường dây 110kV Phố Cao - Thanh Miện – Hải Dương và Đường dây 110kV Nghĩa An – Phố Cao để thi công dự án Đường dây 500kV mạch 3, vì vậy yêu cầu NPMB chỉ đạo các nhà thầu có liên quan tập trung nguồn lực, tăng cường nhân lực, máy móc thi công; tổ chức thi công 3 ca, 4 kíp, xuyên ngày nghỉ như tinh thần thực hiện Dự án đường dây 500kV mạch 3.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục