Kiên Giang đưa hàng hóa ra 7 xã đảo trong dịp Tết Nguyên đán

10:56' - 13/01/2022
BNEWS Theo Sở Công Thương Kiên Giang, trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, tỉnh tổ chức 2 chuyến đưa hàng bình ổn giá ra 7 xã đảo phục vụ nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của nhân dân.

Các xã đảo này gồm: An Sơn, Nam Du, Lại Sơn, Hòn Tre (huyện Kiên Hải); Hòn Nghệ, Sơn Hải (huyện Kiên Lương) và Tiên Hải (thành phố Hà Tiên).

 
Các mặt hàng đưa ra đảo như thịt gia súc các loại, gạo, nếp, đậu, trứng, sữa, dầu ăn, nước chấm, gia vị, bánh kẹo, mứt, thực phẩm chế biến, rượu, bia, nước giải khát; các mặt hàng phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 và những mặt hàng nhu yếu phẩm khác.
Ngoài ra, tỉnh hỗ trợ kinh phí vận chuyển để đưa hàng bình ổn giá ra các xã đảo và giao Sở Công Thương phối hợp với doanh nghiệp có nhiều kinh nghiệm trong việc tham gia đưa hàng hóa về nông thôn, biên giới, hải đảo qua nhiều năm trên địa bàn tỉnh tổ chức thực hiện.
Cùng với đó, các ngành chức năng tỉnh phối hợp kiểm tra, giám sát việc đưa hàng hóa bình ổn giá bán tại các xã đảo về đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, giá cả…
Doanh nghiệp tham gia chương trình đưa hàng bình ổn giá ra các xã đảo cam kết giá bán hàng bằng hoặc thấp hơn giá bán trong đất liền, niêm yết giá các mặt hàng, địa điểm bán hàng treo bảng “Điểm bán hàng bình ổn giá lưu động” để người dân biết và bán hàng theo giá niêm yết.
Mặt khác, doanh nghiệp phải thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19, đảm bảo an toàn cao nhất cho nhân viên bán hàng và người dân đến mua hàng.
Việc đưa hàng bình ổn giá ra đảo nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân sinh sống tại các xã đảo mua sắm, tiêu dùng với giá cả hợp lý, hàng hóa đa dạng, phong phú, nhất là những hộ gia đình khó khăn, thu nhập thấp lựa chọn mua những món hàng vừa túi tiền vui xuân, đón Tết./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục