Kinh doanh trực tuyến giúp Levi Strauss vượt bão thời COVID-19

15:09' - 08/07/2020
Bnews Doanh thu quý II/2020 của Levi Strauss & Co lạc quan hơn dự báo giữa bối cảnh các cửa hàng của hãng mở cửa trở lại sau khi Chính phủ Mỹ nới lỏng các biện pháp phong tỏa nhằm ứng phó với dịch COVID-19.

Levi Strauss ngày 7/7 cho biết doanh thu từ mảng kinh doanh trực tuyến của hãng tăng 25% trong quý kết thúc vào ngày 24/5, trong đó doanh thu của tháng Năm tăng gần 80% so với cùng kỳ năm ngoái, khi người tiêu dùng mua sắm nhiều hơn trên trang web và ứng dụng.

Doanh thu ròng của Levi giảm 62% xuống 497,5 triệu USD song cao hơn dự báo được đưa ra trước đó là 485,5 triệu USD, theo số liệu IBES từ Refinitive.
Do phải tạm thời đóng cửa các cửa hàng của mình cũng như gian hàng đối tác, Levi đã cung cấp dịch vụ nhận hàng ngoài hè đường và bắt đầu triển khai các đơn đặt hàng trực tuyến tại các cửa hàng của hãng khi mà khách hàng chuyển sang mua sắm trực tuyến để tránh lây lan dịch COVID-19.
Levi cảnh báo tác động của dịch bệnh có thể là đáng kể tính từ nay đến cuối năm, với khả năng dịch bệnh diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến lượng hàng dự trữ và các khía cạnh liên quan khác.
Giám đốc điều hành (CEO) của Levi Chip Bergh cho biết Levi dự định cắt giảm 700 việc làm, tương đương khoảng 15% lực lượng lao động của hãng, trong khối phi bán lẻ, phi chế tạo. Động thái này có thể giúp hãng tiết kiệm 100 triệu USD mỗi năm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục