Korean Air bán lại 2 mảng kinh doanh quan trọng cho quỹ đầu tư tư nhân

06:00' - 08/07/2020
BNEWS Hãng hàng không lớn nhất của Hàn Quốc là Korean Air sẽ bán lại mảng dịch vụ đồ ăn uống trên chuyến bay và hàng miễn thuế cho một quỹ đầu tư tư nhân.
Động thái này diễn ra trong bối cảnh Korean Air nỗ lực chống đỡ tác động ngày càng tăng của dịch COVID-19.


Theo đó, Hội đồng quản trị của Korean Air đã ký một biên bản ghi nhớ với Hahn & Company để trao quyền thương lượng độc quyền cho quỹ đầu tư Hàn Quốc này trong thỏa thuận.

Hai bên sau đó sẽ thảo luận chi tiết về các bước tiếp theo, chẳng hạn như hoạt động thẩm định chuyên sâu.
Truyền thông đưa tin Korean Air có kế hoạch bán những dịch vụ trên với giá khoảng 1.000 tỷ won (836 triệu USD).

Động thái này phù hợp với thỏa thuận mà Korean Air đã ký vào tháng Tư với Ngân hàng Phát triển Hàn Quốc (KDB) và Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hàn Quốc (Eximbank) để nhận được nguồn thanh khoản mới trị giá 1.200 tỷ won  từ các ngân hàng này.
Thỏa thuận với KDB và Eximbank có điều khoản yêu cầu Korean Air phải tự đảm bảo được 2.000 tỷ won (khoảng 1,726 tỷ USD).

Ngoài động thái bán bớt các mảng kinh doanh như trên, hãng hàng không này đang nỗ lực huy động 1.100 tỷ won (khoảng 920 triệu USD) thông qua phát hành cổ phiếu vào cuối tháng Bảy.
Korean Air đã phải đình chỉ hầu hết các tuyến bay quốc tế kể từ tháng Ba vì hơn 180 quốc gia và vùng lãnh thổ đã đóng cửa biên giới hoặc áp đặt các hạn chế nhập cảnh đối với hành khách nước ngoài do lo ngại dịch COVID-19.
Khoản lỗ ròng của hãng hàng không này đã tăng lên 736,86 tỷ won (616,4 triệu USD) trong quý I/2020 so với khoản lỗ 116,95 tỷ won (97,8 triệu USD) ghi nhận cùng kỳ một năm trước đó, khi hãng phải đình trỉ các chuyến bay cùng sự suy yếu của đồng won làm tăng giá trị các khoản nợ nước ngoài của Korean Air.
Kể từ ngày 16/4, Korean Air đã cho phép 70% trong số lực lượng lao động 20.000 người của hãng được nghỉ phép trong sáu tháng khi họ cố gắng vượt qua cuộc khủng hoảng kéo dài do đại dịch COVID-19 gây ra.

Đề cập tới triển vọng phía trước, Korean Air nhận định môi trường kinh doanh sẽ xấu đi trong quý II năm nay nếu đại dịch tiếp tục kéo dài./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục