Kinh tế Hàn Quốc đang trong tình cảnh khó khăn

20:35' - 27/02/2017
BNEWS Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Chiến lược và Tài chính Hàn Quốc Yoo il-ho ngày 27/2 cho biết nền kinh tế nước này đang trong tình cảnh khó khăn hơn bất kỳ thời điểm nào.

Hãng thông tấn Yonhap cho biết trả lời báo giới sau Hội nghị chấn hưng thương mại và đầu tư lần thứ 11, do quyền Tổng thống Hwang Kyo-ahn chủ trì cùng ngày, Phó Thủ tướng Yoo il-ho nói: “Xuất phát từ những bất an bởi chủ nghĩa bảo hộ mậu dịch, nền kinh tế (Hàn Quốc) đang trở nên không chắc chắn, thị trường trong nước như đầu tư và tiêu dùng đang tiếp tục trì trệ”.

Đề cập đến giải pháp, Phó Thủ tướng Yoo cho biết: “Chính phủ (Hàn Quốc) đang tập trung tổng lực đối phó với từng lĩnh vực cụ thể để có thể phục hồi nền kinh tế và sớm ngăn chặn sự sa sút của thị trường trong nước”.

Hiện nhiều người quan ngại rằng kinh tế Hàn Quốc có thể sẽ đối mặt với nguy cơ khủng hoảng trong những tháng tới nếu tập đoàn đóng tàu và cơ khí hàng hải Daewoo không thể thanh toán nợ đúng hạn vào tháng 4/2017 và nước này bị chính quyền mới ở Mỹ gắn mác "thao túng tiền tệ". Thêm nữa, nền kinh tế nước này vẫn đang phụ thuộc nặng nề vào xuất khẩu trong lúc nợ công và tỷ lệ thất nghiệp tăng cao.

Theo số liệu mới nhất công bố bởi Ngân hàng trung ương Hàn Quốc (BoK), Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Hàn Quốc quý IV/2016 chỉ tăng 0,4%, thấp hơn so với mức tăng 0,6% trong quý trước đó. Đây là mức tăng thấp nhất kể từ quý II/2015 trong bối cảnh chi tiêu cá nhân giảm.

>>>Lotte đồng ý đổi đất để chính phủ Hàn Quốc bố trí THAAD

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục