Kinh tế kỹ thuật số sẽ đóng góp 25,5% GDP cho Malaysia vào năm 2025

14:34' - 02/03/2022
BNEWS Năm 2020, kinh tế kỹ thuật số chiếm tỷ trọng 22,6% trong GDP của Malaysia.

Bộ trưởng phụ trách vấn đề kinh tế thuộc Văn phòng Thủ tướng Malaysia Mustapa Mohamed cho hay nền kinh tế kỹ thuật số của quốc gia Đông Nam Á này đang trên đường đạt được mục tiêu đóng góp 25,5% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của đất nước.

Phát biểu tại một hội thảo về kinh tế kỹ thuật số, ông Mustapa chia sẻ Malaysia đang có một môi trường năng động và cạnh tranh cao cũng như tiềm ẩn nhiều bất ổn. 

 

Chính vì vậy, chính phủ và người dân còn nhiều việc phải làm để đáp ứng các mục tiêu, nội dung của sáng kiến MyDIGITAl, biến Malaysia trở thành quốc gia có thu nhập cao dự trên công nghệ và kỹ thuật số, đồng thời là nhà lãnh đạo khu vực trong nền kinh tế kỹ thuật số.

Bộ trưởng Mustapa cho hay một đặc điểm chính của sáng kiến MyDIGITAL là cách tiếp cận toàn quốc đang được đã áp dụng và sẽ là yếu tố quyết định sự thành công của sáng kiến này. Theo đó, Chính phủ Malaysia hoan nghênh sự tham gia của tất cả các bên liên quan nhằm giúp đất nước nhận rõ những lợi ích và vượt qua những thách thức của quá trình số hóa.

Quan chức cấp cao này khẳng định, mục tiêu của cách tiếp cận này là làm việc cùng nhau để đạt được tầm nhìn và mục tiêu đặt ra trong kế hoạch chi tiết và chính sách cách mạng công nghiệp lần thứ tư (4IR), đồng thời đảm bảo không ai bị bỏ lại phía sau cũng như vạch rõ và giải quyết các thách thức chính về kinh tế, xã hội và môi trường.

Năm 2020, kinh tế kỹ thuật số chiếm tỷ trọng 22,6% trong GDP của Malaysia.

Theo Bộ trưởng Mustapa, thương mại điện tử chứng kiến mức tăng trưởng ấn tượng với 26,5%, đặc biệt là lợi nhuận từ thương mại điện tử của các doanh nghiệp tăng 17,1% trong quý III/2021, đạt 279 tỷ ringgit (66,5 tỷ USD)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục