Kinh tế Trung Quốc dự báo tăng trưởng khoảng 5% trong năm 2023

13:17' - 14/04/2023
BNEWS Ngày 14/4, Thống đốc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC - ngân hàng trung ương), ông Dịch Cương cho rằng nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới có thể sẽ tăng trưởng khoảng 5% trong năm nay.

Kinh tế Trung Quốc có thể tăng trưởng khoảng 5% trong năm 2023. Đó là dự báo được các quan chức ngân hàng, tài chính Trung Quốc và thế giới đưa ra nhân dịp tham dự Hội nghị mùa Xuân của Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) và Ngân hàng Thế giới (WB) tại thủ đô Washington, Mỹ.

Ngày 14/4, Thống đốc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC - ngân hàng trung ương), ông Dịch Cương cho rằng nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới có thể sẽ tăng trưởng khoảng 5% trong năm nay.

 

Phát biểu tại cuộc họp các Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc ngân hàng trung ương Nhóm Các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) trong khuôn khổ Hội nghị mùa Xuân của IMF và WB, ông Dịch Cương nhấn mạnh kết quả này phù hợp với mục tiêu thường niên của Bắc Kinh.

Quan chức này khẳng định kinh tế Trung Quốc đang ổn định và hồi phục trong khi lạm phát vẫn ở mức thấp, còn thị trường bất động sản đã ghi nhận những thay đổi tích cực.

Trước đó, ngày 13/4, Chủ tịch WB David Malpass cho rằng sự phục hồi kinh tế của Trung Quốc là “chất xúc tác” cần thiết cho một năm như năm 2023 khi tăng trưởng kinh tế toàn cầu được dự báo sẽ yếu đi.

Theo ông Malpass, tăng trưởng kinh tế năm 2023 của Trung Quốc có thể đạt 5,1%, cao hơn mức 3% năm 2022, tạo động lực hỗ trợ cho tăng trưởng toàn cầu. Điều này cũng phản ánh nỗ lực của Trung Quốc trong việc đẩy nhanh tiến trình mở cửa và khôi phục các chuỗi cung ứng, bổ sung cho nguồn cung toàn cầu.

Ông Malpass cho rằng Trung Quốc và Ấn Độ là "2 trường hợp ngoại lệ trong G20", theo đó các nền kinh tế này vẫn được dự báo tăng trưởng tốt dù tốc độ tăng trưởng toàn cầu dự kiến sẽ yếu đi, với dự báo giảm từ 3,1% năm 2022 xuống 2% trong năm nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục