Kinh tế Trung Quốc dù giảm tốc vẫn mang lại nhiều cơ hội cho doanh nghiệp

06:00' - 28/03/2016
BNEWS Nhịp độ tăng trưởng kinh tế Trung Quốc có thể chậm lại và "nhiều chông gai", sức tiêu thụ vẫn ì ạch, song "thể trạng" mới này vẫn sẽ mang lại nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp.
Kinh tế Trung Quốc dù giảm tốc vẫn mang lại nhiều cơ hội cho doanh nghiệp. Ảnh:TTXVN

Trong khi các nhà phân tích tiếp tục băn khoăn về khả năng kinh tế Trung Quốc sẽ hạ cánh "cứng" hay "mềm”, thì các doanh nghiệp trên thế giới vẫn tỏ ra lạc quan về tình hình "sức khỏe" của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới này.

Nhịp độ tăng trưởng kinh tế Trung Quốc có thể chậm lại và "nhiều chông gai", sức tiêu thụ vẫn ì ạch, song "thể trạng" mới này vẫn sẽ mang lại nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp.

Ông Yousef Abdullah Al-Benyan, một quan chức cao cấp thuộc SABIC (một trong những tập đoàn hóa chất lớn nhất thế giới) tỏ ý rất lạc quan về tình hình kinh tế Trung Quốc.

Trong khi đó, ông Douglas Oberhelman, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Caterpillar (nhà sản xuất thiết bị khai mỏ và xây dựng lớn nhất thế giới), Trung Quốc là một phần của chiến lược toàn cầu dài hạn của Caterpillar và công ty đang tích cực đầu tư vào thị trường đông dân nhất thế giới này.

Theo ông, Chính phủ Trung Quốc đang kêu gọi nâng cao trình độ công nghệ và sáng tạo, bảo vệ môi trường..., qua đó mang lại nhiều cơ hội hơn cho các lĩnh vực mà Caterpillar đang hoạt động.

Theo số liệu của Cơ quan Thống kê Quốc gia Trung Quốc (NBS), lợi nhuận của các doanh nghiệp lớn hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp của Trung Quốc tăng 4,8% trong hai tháng đầu năm 2016, sau khi giảm sút trong năm 2015.

Cụ thể, tổng lợi nhuận của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp có doanh thu hàng năm đạt hơn 20 triệu NDT (khoảng 3,1 triệu USD)/doanh nghiệp là 780,7 tỷ NDT trong hai tháng đầu năm nay.
T heo dự đoán của Boston Consulting Group, quy mô nền kinh tế tiêu dùng của Trung Quốc có thể tăng lên 6.500 tỷ USD vào năm 2020, ngay cả khi tăng trưởng GDP thực tế của nước này giảm xuống 5,5%, thấp hơn mục tiêu chính thức mà Bắc Kinh đề ra.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục