Kioxia lỗ hơn 100 tỷ Yen do giá chip nhớ chạm đáy

11:19' - 23/11/2023
BNEWS Các nhà sản xuất chip nhớ đang phải vật lộn với nhu cầu sụt giảm kể từ khi đại dịch COVID-19 hoành hành, trong bối cảnh thị trường tràn ngập nguồn cung và áp lực củng cố ngành ngày càng tăng.
Kioxia, "gã khổng lồ" trong ngành bán dẫn của Nhật Bản đã báo cáo khoản lỗ hoạt động 100,8 tỷ yen (664,5 triệu USD) trong quý II tài khóa 2023 (tháng 7-9/2023), do nhu cầu về chip nhớ cho điện thoại thông minh và máy tính cá nhân sụt giảm.

 

Các nhà sản xuất chip nhớ đang phải vật lộn với nhu cầu sụt giảm kể từ khi đại dịch COVID-19 hoành hành, trong bối cảnh thị trường tràn ngập nguồn cung và áp lực củng cố ngành ngày càng tăng.

Trước đó, các cuộc đàm phán về sáp nhập giữa Kioxia và Western Digital của Mỹ đã bị đình trệ, sau khi cổ đông lớn của Kioxia là công ty SK Hynix của Hàn Quốc cho biết không ủng hộ thỏa thuận này.

Theo các nguồn tin, nguyên nhân đình trệ thỏa thuận là do nếu sáp nhập, Kioxia và Western Digital sẽ kiểm soát 1/3 thị trường bộ nhớ flash NAND toàn cầu, ngang hàng với Samsung Electronis và đe dọa chính vị thế của SK Hynix.

Trong khi đầu tư vào trí tuệ nhân tạo (AI) được kỳ vọng sẽ thúc đẩy ngành công nghiệp chip, thì triển vọng phục hồi nhu cầu về bộ nhớ flash NAND dùng để lưu trữ dữ liệu lại chưa rõ ràng.

Kioxia cho biết giá bán đã chạm đáy và chỉ ra rằng lượng xuất xưởng điện thoại thông minh và máy tính cá nhân dự kiến sẽ cao hơn trong năm tới.

Quý trước, Kioxia cũng đã ghi nhận khoản lỗ 130,8 tỷ yen. Theo công ty, doanh thu giảm so với quý trước, nhưng khoản lỗ nhỏ hơn là do giá bán trung bình cao hơn nhờ sự hỗ trợ từ đồng yen yếu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục