Kịp thời dập tắt đám cháy tại bãi giữ xe ở Quận 10, Tp Hồ Chí Minh

15:46' - 05/03/2024
BNEWS Khoảng 12 giờ ngày 5/3, bãi giữ xe trên đường Lê Hồng Phong, Phường 12, Quận 10, bất ngờ bốc cháy làm hai ô tô bị thiêu rụi, 2 xe máy bị ảnh hưởng và một người bị bỏng.

Theo một số người có mặt tại hiện trường, phát hiện khói lửa từ bãi giữ xe, nhiều nhân viên trông giữ xe cùng người dân dùng bình cứu hỏa mini dập lửa nhưng không thành. Ít phút sau, lửa bùng lên dữ dội, khói đen bao trùm cả bãi giữ xe và phát ra nhiều tiếng nổ.

 

Lúc này, tại bãi giữ xe, khu vực trong nhà có khoảng 10 ô tô, khu vực sân có gần 100 xe máy. Nhiều người vội di dời các xe máy và ô tô đi nơi khác để tránh cháy lan.

Nhận được tin báo, nhiều xe cứu hỏa cùng hàng chục chiến sỹ lực lượng phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn cứu hộ Quận 10 đã có mặt tại hiện trường. Lực lượng chức năng chia ra nhiều hướng tiếp cận đám cháy, phun nước và nỗ lực triển khai các biện pháp dập lửa, ngăn cháy lan. Khoảng 30 phút sau, đám cháy được khống chế.

Lãnh đạo Ủy ban nhân dân Phường 12, Quận 10 cho biết, theo ghi nhận ban đầu, đám cháy xuất phát từ xe cấp cứu tư nhân đậu trong bãi. Khi đó tài xế đang nghỉ ngơi trên ô tô thì phát hiện hỏa hoạn liền thoát ra khỏi xe, cố gắng hô hoán nhiều người xung quanh tìm cách dập lửa nhưng bất thành và bị bỏng. Ngọn lửa bùng phát nhanh, sau đó lan sang xe ô tô 7 chỗ ngay ở bên cạnh.

Nguyên nhân ban đầu được xác định có thể là xe cấp cứu bị chập điện và khi vào bãi xe thì bùng phát lửa.

Được biết, nơi xảy ra vụ cháy trước đây là Nhà thiếu nhi Quận 10 (gồm 1 tòa nhà 4 tầng và khu vực sân), sau đó được trưng dụng làm bãi giữ xe, do Ủy ban nhân dân Phường 12 quản lý.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục