Tp Hồ Chí Minh: Lại cháy lớn tại nhà máy sản xuất nệm

20:34' - 03/03/2024
BNEWS Khoảng 15 giờ 00 chiều 3/3, sau một tiếng nổ lớn bất ngờ, xưởng sản xuất nệm rộng khoảng 2.000m2 ở ấp 1, xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh bốc cháy dữ dội.

Một số công nhân lao động tại đây vội tháo chạy ra ngoài, sau đó dùng bình chữa cháy mini quay lại dập lửa nhưng bất thành. Ngọn lửa sau đó lan rộng ra xưởng sản xuất nệm cao su tạo cột khói cao hàng chục mét kèm theo nhiều tiếng nổ.

 

Nhiều người vội đưa kịp một ô tô 7 chỗ ra khỏi khu vực cháy trước khi hỏa hoạn bùng lên dữ dội.

Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an huyện Hóc Môn đã đến hiện trường, chia thành nhiều hướng phun nước dập lửa.

Đến hơn 16 giờ 00, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ đã khống chế cơ bản được đám cháy và tiến hành thống kê thiệt hại, điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Ghi nhận tại hiện trường, cả hai nhà xưởng đều bị cháy rụi hoàn toàn và làm sụp cả mái nhà, mái tôn ngã đổ tứ tung, vải nệm cháy vón thành cục.

Trước đó, ngày 1 và 2/3 trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh cũng xảy ra 2 vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng gây thiệt hại về vật chất, tinh thần và khiến nhiều người hoản loạn.

Cả 2 vụ đều được người dân địa phương huy động phương tiện tại chỗ cùng với lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an Quận 6 và 7 có mặt kịp thời khống chế không cho ngọn lửa lây lan.

Trong đó, vụ cháy tại căn nhà 3 tầng nằm trong hẻm 157 Mai Xuân Thưởng, Phường 4, Quận 6 vào lúc 6 giờ 45 phút ngày 2/3 nhiều nhân chứng cho biết, thời điểm xảy ra cháy, trong căn nhà phát ra nhiều tiếng xẹt như chập điện. Người đàn ông chủ nhà (67 tuổi) ở bên trên lầu 1 căn nhà đã kịp chạy thoát ra ngoài, tuy nhiên bị bỏng nhẹ.

Tương tự, vụ cháy tại căn nhà ở phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh  lúc 3 giờ 00 ngày 1/3 đã khiến 3 xe máy và một số tài sản bị hư hỏng. May mắn cả 6 thành viên trong gia đình đang ngủ ở tầng 3 phát hiện kịp thời và đưa nhau lên sân thượng, leo qua nhà hàng xóm bên cạnh thoát nạn.

Vợ chồng chủ nhà cho biết, thời điểm xảy ra cháy không có ở nhà. Trong nhà lúc đó có con trai, dì, cậu và 3 em bé. Nếu không có sân thượng thì không biết chuyện gì xảy ra,…

Nhiều tài sản bên trong 2 căn nhà bị thiêu rụi đang được các cơ quan chức năng thống kê và điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục