Kon Tum giải quyết tình trạng một khu đất bị “xé” thành nhiều "sổ đỏ"

15:57' - 08/11/2017
BNEWS Sau khi Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) đăng tải bài viết: Chuyện quản lý: Một khu đất bị “xé” thành nhiều "sổ đỏ", Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum đã có văn bản chỉ đạo tháo gỡ tình trạng này.
Người dân thôn Kép Ram bức xúc vì diện tích đất ruộng bị chia nhỏ thành nhiều bìa đỏ. Ảnh: Hồng Điệp – TTXVN

Cụ thể, sáng 8/11, lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Kon Tum đã trực tiếp xuống xã Hòa Bình, thành phố Kon Tum trao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) hợp thửa đất cho người dân.

Ông Phạm Đức Hạnh, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Kon Tum cho biết: Các vướng mắc trong quá trình cấp sổ đỏ đợt vừa qua đã được giải quyết hợp tình, hợp lý. Sở đã làm đúng theo Luật đất đai, sơ suất của người dân là khi kê khai không nói rõ muốn hợp thửa.

Do vậy mới có tình trạng “xé” nhiều sổ đỏ trên diện tích đất của gia đình. Sở đã nhận được kiến nghị của người dân và giải quyết các trường hợp muốn hợp thửa để người dân yên tâm sản xuất.

Nhận chỉ đạo của UBND tỉnh Kon Tum, UBND xã Hòa Bình đã phát thông báo đến từng hộ dân trong diện cấp lại sổ đỏ lần này. Hộ nào muốn hợp thửa thì đăng ký với UBND xã hoặc trực tiếp tới Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai thành phố Kon Tum để được hướng dẫn, giải quyết.

Cũng theo ông Phạm Đức Hạnh, Sở sẽ tiếp tục tiếp nhận các trường hợp muốn hợp thửa. Người dân không phải trả phí để giải quyết việc này.

iện tích đất trồng lúa bị chia nhỏ trên các bìa đỏ của người dân thôn Kép Ram. Ảnh: Hồng Điệp – TTXVN

Nhận lại sổ đỏ hợp thửa, anh Nguyễn Văn Thanh, thôn 2, xã Hòa Bình cho biết: Diện tích đất ruộng gần 2.000 m2 của gia đình anh đã được hợp thửa từ 15 sổ đỏ mới được cấp tháng 9/2017, tạo thuận lợi trong quá trình quản lý, sản xuất.

Trước đó, TTXVN đã có bài: Chuyện quản lý: Một khu đất bị “xé” thành nhiều sổ đỏ, phản ánh sự việc diện tích đất của một số hộ dân, cá nhân tại xã Hòa Bình, thành phố Kon Tum liền vùng, liền thửa nhưng khi cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lại tách ra thành nhiều thửa, cấp nhiều sổ đỏ, gây khó khăn trong quá trình quản lý, sử dụng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục