Korean Air Lines mua nhiên liệu hàng không bền vững của Royal Dutch Shell

07:50' - 01/10/2022
BNEWS Ngày 30/9, hãng hàng không Korean Air Lines (Hàn Quốc) cho biết họ đã ký hợp đồng 5 năm với tập đoàn năng lượng Royal Dutch Shell (Anh/Hà Lan) để mua nhiên liệu hàng không.

Ngày 30/9, hãng hàng không Korean Air Lines (Hàn Quốc) cho biết họ đã ký hợp đồng 5 năm với tập đoàn năng lượng Royal Dutch Shell (Anh/Hà Lan) để mua nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) bắt đầu từ năm 2026 nhằm chống lại biến đổi khí hậu.

 


SAF là nhiên liệu hàng không phi truyền thống có nguồn gốc từ các nguyên liệu thô bền vững, chẳng hạn như chất thải dầu ăn, chất thải sinh hoạt và khí thải công nghiệp.
SAF đã nổi lên như một công cụ giảm thiểu khí thải carbon quan trọng trong ngành hàng không để đối phó với biến đổi khí hậu toàn cầu vì nó có thể giảm tới 80% lượng khí thải carbon so với nhiên liệu máy bay thông thường có nguồn gốc hóa thạch.
Korean Air cho biết họ sẽ mua SAF từ Shell phục vụ các sân bay lớn ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương và Trung Đông, đồng thời sẽ tiếp tục tìm kiếm quan hệ đối tác với các công ty dầu khí toàn cầu khác để đảm bảo SAF cho các sân bay tại châu Âu và Mỹ.
Korean Air Lines đã trở thành hãng hàng không Hàn Quốc đầu tiên sử dụng SAF trên chuyến bay trên tuyến Incheon (Hàn Quốc) -Chicago (Mỹ) vào tháng 11/2017.

Vào tháng Hai năm nay, hãng bắt đầu sử dụng SAF trên các chuyến bay trên tuyến Incheon-Paris (Pháp)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục