Kuwait đánh giá cao quyết định cắt giảm sản lượng của OPEC+

14:53' - 05/10/2023
BNEWS Người đứng đầu Bộ Dầu mỏ Kuwait cũng đánh giá cao các biện pháp phòng ngừa mà OPEC+ thực hiện nhằm tháo gỡ những thách thức hiện nay trên thị trường dầu mỏ thế giới.
Ngày 4/10, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Dầu mỏ và Quốc vụ khanh phụ trách Kinh tế - Đầu tư Kuwait, ông Saad Al-Barrak nhận định động thái của Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đối tác (OPEC+) giảm sản lượng là cần thiết để giải quyết các thách thức và ổn định thị trường toàn cầu.
 

Trong tuyên bố đăng trên trang web của Bộ Dầu mỏ Kuwait, Bộ trưởng Al-Barrak cho rằng thị trường dầu mỏ đang đi đúng hướng tiến tới cân bằng cung-cầu và thế giới cần tăng cường đầu tư vào các nguồn năng lượng khác nhau, trong đó có dầu mỏ, để đảm bảo đủ nguồn cung, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với phục hồi kinh tế toàn cầu và an ninh năng lượng.

Nhấn mạnh vai trò thiết yếu của OPEC+ trong việc bình ổn thị trường và phát triển bền vững, người đứng đầu Bộ Dầu mỏ Kuwait cũng đánh giá cao các biện pháp phòng ngừa mà OPEC+ thực hiện nhằm tháo gỡ những thách thức hiện nay trên thị trường dầu mỏ thế giới.

Bộ trưởng Al-Barrak cũng hoan nghênh quyết định của Saudi Arabia và Nga tiếp tục tự nguyện giảm sản lượng cho tới cuối năm nay, đồng thời đánh giá cao ý nghĩa của động thái đó đối với việc cân bằng và ổn định thị trường dầu mỏ.

Trước đó cùng ngày 4/10, Saudi Arabia công bố quyết định tiếp tục giảm sản lượng 1 triệu thùng dầu/ngày trong 2 tháng cuối năm 2023, trong khi Nga tiếp tục giảm 300.000 thùng/ngày như đã triển khai từ tháng 8 vừa qua.

Tuy nhiên, Ủy ban Giám sát chung cấp bộ trưởng (JMMC) thuộc OPEC+ vẫn giữ nguyên chính sách sản xuất như hiện nay trong cuộc họp cùng ngày./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục