Kỳ họp thứ 9 HĐND thành phố Hà Nội thông qua nhiều nghị quyết quan trọng

15:06' - 10/07/2019
BNEWS Trong khuôn khổ kỳ họp, HĐND thành phố cũng thảo luận nhiệm vụ kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, thu chi ngân sách 6 tháng đầu năm; phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019.
Quang cảnh kỳ họp Hội đồng nhân dân Thành phố Hà Nội. Ảnh: Lâm Khánh - TTXVN
Với việc thông qua thông qua 11 báo cáo và 14 nghị quyết chuyên đề; chất vấn trả lời chất vấn; thảo luận nhiều vấn đề quan trọng, tác động trực tiếp đến đời sống người dân, Kỳ họp thứ 9 HĐND thành phố Hà Nội đã kết thúc vào ngày 10/7.
Theo bà Nguyễn Thị Bích Ngọc - Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội, điểm mới của Kỳ họp là HĐND thành phố đã dành nhiều thời gian hơn để đại biểu thảo luận tại hội trường; dành thời gian để đại diện UBND thành phố giải trình các vấn đề còn có ý kiến khác nhau. Tại Kỳ họp đã có nhiều đề xuất, nhiều giải pháp mang tính đột phá mà trọng tâm là phát huy vai trò tham mưu tích cực của sở, ban, ngành trong điều hành, giải quyết công việc. Qua Kỳ họp, giúp UBND thành phố thực hiện tốt hơn các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp được nêu trong Nghị quyết của Trung ương, của thành phố về các vấn đề cải cách hành chính, giải pháp phát triển công nghiệp, môi trường, quy hoạch...
Trong khuôn khổ kỳ họp, HĐND thành phố cũng thảo luận nhiệm vụ kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, thu chi ngân sách 6 tháng đầu năm; phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019.
Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc đánh giá: Các đại biểu HĐND thành phố đã thể hiện trách nhiệm, tâm huyết của mình với công việc, với cử tri, từ đó đưa ra những vấn đề chất vấn xác đáng, chất lượng. Với việc chất vấn và tái chất vấn một số nhóm vấn đề về đất đai, phương tiện vận tải công cộng, phòng chống cháy nổ... đã cho thấy trách nhiệm của các cấp các ngành trong việc tham mưu giải quyết vấn đề trên. Tại các phiên chất vấn, HĐND thành phố đã điều hành theo hướng tăng cường tranh luận, đi đến tận cùng vấn đề, rõ địa chỉ, rõ trách nhiệm, rõ thời gian khắc phục, đã tạo không khí dân chủ, xây dựng, đổi mới và hiệu quả.
Cùng ngày, HĐND thành phố biểu quyết bãi nhiệm đại biểu HĐND thành phố đối với ông Hoàng Mạnh Phú do vi phạm kỷ luật; miễn nhiệm Ủy viên UBND thành phố đối với ông Lê Vinh, nguyên Giám đốc Sở Quy hoạch và Kiến trúc nghỉ chế độ; bầu bổ sung Ủy viên UBND với ông Nguyễn Trúc Anh, tân Giám đốc Sở Quy hoạch và Kiến trúc thành phố Hà Nội./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục