“Kỳ lân” công nghệ VNG lọt danh sách 10 công ty châu Á đáng lưu tâm của Nikkei
Trong bài giới thiệu về 10 công ty này, Nikkei Asia nhấn mạnh “sau một năm đầy biến động của xung đột, lạm phát và đại dịch kéo dài, các công ty châu Á đã nổi lên với mục tiêu làm rung chuyển thị trường trong và ngoài nước vào năm 2023”.
Nikkei Asia cũng liệt kê 10 công ty châu Á “mà bạn có thể mong chờ được nghe nhiều hơn trong năm tới”.
Các công ty này gồm: hãng chế tạo xe điện BYD của Trung Quốc, tập đoàn than khoáng sản Indika Energy của Indonesia, Tập đoàn Máy bay Thương mại Trung Quốc (COMAC), nhà sản xuất chip Rohm của Nhật Bản, Công ty Cổ phần VNG của Việt Nam, công ty khởi nghiệp Aqumon có trụ sở ở Hong Kong (Trung Quốc), công ty vaccine Serum Institute of India (SII) của Ấn Độ, nền tảng truyền thông xã hội Xiaohongshu của Trung Quốc, nhà sản xuất chip lớn thứ 3 thế giới United Microelectronics Corp. (UMC) của Đài Loan (Trung Quốc), và hãng sản xuất ô tô Nidec của Nhật Bản.
Theo Nikkei Asia, Công ty Cổ phần VNG - “kỳ lân” công nghệ đầu tiên của Việt Nam - đã nổi lên như một trong những công ty được theo dõi nhiều nhất ở Việt Nam và có thể sẽ tiến hành chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) trong năm nay.
VNG đã đăng ký giao dịch một phần cổ phiếu của mình trên một sàn giao dịch dành cho các công ty chưa niêm yết ở Việt Nam - một động thái thường được các công ty sử dụng để kiểm tra phản ứng của thị trường chứng khoán trước khi IPO chính thức. VNG cũng được cho là đang để mắt đến việc niêm yết tại Mỹ.
Công ty khởi nghiệp được tập đoàn Tencent (Trung Quốc) hậu thuẫn này đã trở thành một trong những ngôi sao công nghệ đang lên ở Đông Nam Á, cung cấp các dịch vụ từ trò chơi, hệ thống nhắn tin và thanh toán di động cho đến các trợ lý giọng nói sử dụng trí tuệ nhân tạo và điện toán đám mây. Được thành lập vào năm 2004 bởi ông Lê Hồng Minh, một người đã từng được đào tạo ở Australia, VNG khởi đầu là một nhà phát triển và phát hành trò chơi trực tuyến có tên là Vinagame.Sau đó, công ty đã mở rộng hoạt động kinh doanh này sang các thị trường châu Á khác, nơi VNG phải cạnh tranh với các đối thủ như Sea có trụ sở tại Singapore. Với người dùng tại hơn 130 quốc gia, VNG đặt mục tiêu đạt 320 triệu khách hàng trên toàn cầu vào năm 2023.
VNG đang mở rộng hoạt động sang các lĩnh vực khác, trong đó đáng chú ý nhất là sự ra mắt của ứng dụng nhắn tin Zalo vào năm 2012. Dịch vụ này đã vượt qua Facebook Messenger của Meta tại Việt Nam vào năm 2020 và hiện có hơn 74 triệu người dùng tại thị trường trong nước, nơi ứng dụng này được sử dụng để trò chuyện, mua sắm, gửi tiền và thanh toán hóa đơn. Theo Nikkei Asia, hiện nay, VNG đang muốn đẩy nhanh việc mở rộng hoạt động ra quốc tế, và việc ra mắt thị trường Mỹ sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho nỗ lực này./.- Từ khóa :
- vng
- Kỳ lân công nghệ VNG
- công nghệ
- kỳ lân công nghệ
Tin liên quan
-
Phân tích doanh nghiệp
“Cái bắt tay” kỳ vọng gà đẻ trứng vàng của trùm trứng Ba Huân
16:00' - 31/12/2022
Ba Huân hiện có đội ngũ kế thừa là thế hệ trẻ. Thị trường thay đổi, nhu cầu của khách hàng cũng thay đổi nên doanh nghiệp phải số hóa để bắt kịp với xu thế.
-
Phân tích doanh nghiệp
Raymond và kỳ vọng “trở mình” hậu COVID-19
10:00' - 31/12/2022
Các nhà phân tích nhất trí rằng các hoạt động kinh doanh của Raymond đã phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch do chi tiêu của người tiêu dùng tăng lên.
-
Phân tích doanh nghiệp
Baemin: "Lên đỉnh" nhờ những cú chạm cảm xúc
10:30' - 24/12/2022
Chỉ sau 3 năm "chào sân", kỳ lân Hàn Quốc Baemin từ một ứng dụng "sinh sau đẻ muộn" nay đã có chỗ đứng tương đối vững chắc tại thị trường Việt Nam.
-
Phân tích doanh nghiệp
Daiso: Thành danh vì một chữ “lười”
09:30' - 17/12/2022
Daiso Industries đã thu hút được nhiều khách hàng ở Nhật Bản trong thời kỳ giảm phát kéo dài hàng thập niên khiến các cửa hàng của họ trở thành nơi cung cấp nhu yếu phẩm hàng ngày cho nhiều người.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Studio Ghibli với hành trình tìm kiếm truyền nhân
18:01' - 16/06/2025
Kể từ khi được Hayao Miyazaki và cố đạo diễn Isao Takahata thành lập vào năm 1985, studio đứng sau kiệt tác từng đoạt giải Oscar "Vùng đất linh hồn" đã trở thành một hiện tượng văn hóa toàn cầu.
-
Doanh nghiệp
Bình Dương bứt tốc xuất khẩu, 6 tháng tăng gần 14%
14:15' - 16/06/2025
6 tháng đầu năm 2025, giữa bối cảnh kinh tế toàn cầu còn tiềm ẩn nhiều bất định, Bình Dương vẫn giữ vững đà tăng trưởng tích cực trong xuất khẩu và sản xuất công nghiệp.
-
Doanh nghiệp
Dự án Thủy điện Hòa Bình mở rộng: Hoàn thành tháo dỡ đê quây
21:04' - 15/06/2025
Ngày 15/6, Ban Quản lý dự án Điện 1 (EVNPMB1) cùng các nhà thầu thi công đã hoàn thành tháo dỡ đê quây của Dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng.
-
Doanh nghiệp
TikTok World 2025: Định hình tương lai tiếp thị số
15:44' - 15/06/2025
TikTok vừa tổ chức sự kiện thường niên TikTok World 2025, công bố hàng loạt giải pháp sáng tạo ứng dụng công nghệ AI, hướng đến mục tiêu thúc đẩy tăng trưởng toàn diện cho doanh nghiệp.
-
Doanh nghiệp
Google ra mắt Android 16 phiên bản mới nhất của hệ điều hành di động
08:37' - 14/06/2025
Tập đoàn công nghệ Google đã chính thức công bố hệ điều hành Android 16 - phiên bản mới nhất của hệ điều hành di động phổ biến hàng đầu thế giới.
-
Doanh nghiệp
Công đoàn Điện lực Việt Nam tiếp sức người lao động tại 2 dự án truyền tải điện trọng điểm
20:52' - 13/06/2025
Ngày 13/6, Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Uông Quang Huy và đoàn công tác đã đến thăm, động viên và đôn đốc tiến độ thi công tại hai dự án trọng điểm do EVNNPT làm chủ đầu tư.
-
Doanh nghiệp
EVNNPC đảm bảo cung cấp điện an toàn, không để xảy ra sự cố lớn
17:10' - 13/06/2025
Bước vào mùa mưa bão, EVNNPC tăng cường kiểm tra lưới điện, đặc biệt tại các điểm xung yếu như vị trí thoát sét, đường dây mang tải cao, thiết bị lâu năm tại trạm biến áp 110kV.
-
Doanh nghiệp
Mitsubishi Corp. lần đầu tiên nhập khẩu LNG từ Canada vào Nhật Bản
08:51' - 13/06/2025
Tập đoàn Mitsubishi Corp. sẽ bắt đầu nhập khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) từ Canada từ tháng 7/2025 và trở thành công ty Nhật Bản đầu tiên mua LNG quy mô lớn từ quốc gia này.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Trung Quốc không từ bỏ thị trường Mỹ
20:14' - 12/06/2025
Với nhiều doanh nghiệp Trung Quốc, Mỹ là thị thị trường lớn nhất, ngang hàng với "quê mẹ" Trung Quốc.