Kỷ luật hai cán bộ Bảo việt Nhân thọ Hải Dương do không khai báo y tế

16:16' - 10/09/2020
BNEWS Chi bộ Công ty Bảo việt Nhân thọ Hải Dương đã họp, xem xét và quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Trần Đình Vịnh, Phó Giám đốc Bảo việt Nhân thọ Hải Dương bằng hình thức khiển trách.

Ngày 10/9, thông tin từ Thành ủy Hải Dương cho biết: Chi bộ Công ty Bảo việt Nhân thọ Hải Dương đã họp, xem xét và quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Trần Đình Vịnh, Phó Giám đốc Bảo việt Nhân thọ Hải Dương bằng hình thức khiển trách.
Chi bộ cũng xem xét và quyết định thi hành kỷ luật đối với bà Nguyễn Quỳnh Phương, là Trưởng phòng kinh doanh 1 của Công ty Bảo việt Nhân thọ Hải Dương (vợ ông Vịnh) bằng hình thức khiển trách.
Hai cán bộ lãnh đạo, đảng viên của Bảo việt Nhân thọ Hải Dương bị kỷ luật do vi phạm Quy định về những điều đảng viên không được làm; vi phạm quy định về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo Nghị định 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2003 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế. Sai phạm của cả 2 đảng viên đã làm ảnh hưởng đến uy tín, sự lãnh đạo của Đảng, không phát huy được vai trò tiên phong gương mẫu của người đảng viên. Cả 2 đảng viên đều phải chịu hình thức kỷ luật do Điều lệ Đảng quy định.

Như TTXVN đã đưa tin, ngày 24/8, Ủy ban nhân dân thành phố Hải Dương đã ra văn bản 1773/UBND-YT về việc xử lý trách nhiệm đối với cán bộ vi phạm trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, ngày 23/8, các lực lượng chức năng của Ủy ban nhân dân phường Hải Tân, thành phố Hải Dương đã kiểm tra, phát hiện và lập biên bản xử phạt hành chính đối với ông Trần Đình Vịnh, sinh năm 1977, Phó Giám đốc Công ty Bảo việt Nhân thọ Hải Dương và vợ là Nguyễn Quỳnh Phương, sinh năm 1984, là Trưởng phòng kinh doanh 1 của Công ty Bảo việt Nhân thọ Hải Dương, trú tại 15, Tô Ngọc Vân, phường Hải Tân, thành phố Hải Dương, do cả hai đã không khai báo y tế khi có tham gia ăn uống tại nhà hàng Thế giới bò tươi ở 36 phố Ngô Quyền, thành phố Hải Dương.

Nhà hàng này được coi là ổ dịch COVID-19 khi có 13 trường hợp liên quan đã dương tính với SARS-CoV-2 và tỉnh Hải Dương đã phải tiến hành cách ly y tế khu vực này trong 28 ngày. Hành vi của ông Vịnh và bà Phương cũng đã bị cơ quan chức năng xử phạt mỗi người 300.000 đồng.
Giám đốc Công ty Bảo việt Nhân thọ Hải Dương cũng đã báo cáo sự việc vi phạm của 2 cán bộ trên lên Tổng Công ty Bảo việt Nhân thọ để xử lý vi phạm theo quy định nội bộ của ngành./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục