Kỳ nghỉ lễ cuối năm thúc đẩy sự phục hồi của ngành hàng không Pháp

09:36' - 06/12/2020
BNEWS Thông báo dỡ bỏ phong tỏa quốc gia toàn quốc vào ngày 15/12 đã thúc đẩy một lượng lớn hành khách đặt vé máy bay đến một số địa điểm nghỉ dưỡng lớn, chủ yếu trong nội địa Pháp.

Các hãng hàng không Air France, Transavia, EasyJet, Air Caraïbes và Corsair đã ghi nhận số lượng đặt vé tăng gấp 3 hoặc 4 lần so với vài tuần trước.

Cho dù còn lâu mới trở lại mật độ bình thường như trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát, kỳ nghỉ lễ Giáng sinh và năm mới sắp tới vẫn thổi một làn gió phục hồi đến ngành hàng không Pháp. Bất chấp lệnh hạn chế đi lại cũng như việc tái áp dụng lệnh giới nghiêm từ 21h đến 07h trên toàn nước Pháp, thông báo của chính phủ dỡ bỏ phong tỏa quốc gia kể từ ngày 15/12 khiến số lượng đặt vé máy bay tăng vọt.

Cụ thể là các điểm đến trong nội địa Pháp và phần lớn các nước châu Âu, thậm chí một số điểm khá hiếm hoi trong bối cảnh hiện nay như Cộng hòa Dominica, Mexico, Dubai và Brazil.

Người hưởng lợi chính từ làn gió phục hồi một phần này là hãng hàng không Air France nhờ mạng lưới nội địa lớn. Theo người phát ngôn của Air France, ngay sau tuyên bố cuối tháng 11/2020 của Tổng thống Emmanuel Macron về thời hạn chấm dứt phong tỏa, số lượng đặt vé đi nghỉ lễ đã tăng gấp 4 lần so với những ngày trước đó.

Để đáp ứng nhu cầu, Air France đã tăng gấp 3 lần nguồn cung nội địa, bằng cách mở lại 12 tuyến bay bị tạm dừng trong thời gian phong tỏa. Bên cạnh đó, hãng mở thêm 13 tuyến mùa vụ trong thời gian từ 18/12/2020 đến 3/1/2021, như Biarritz - Nice, hoặc Paris - Bastia. Đủ để đạt 55% mức cung nội địa và 45% của tổng nguồn cung năm 2019.

Tiếp đó là hãng máy bay giá rẻ EasyJet. Hãng này đã tăng gấp 4 lần nguồn cung trong nội địa Pháp và đang khởi động lại một số điểm đến nước ngoài như Bồ Đào Nha, Canaries và Morocco. Easyjet cũng dự định mở một tuyến nội địa mới, nối Toulouse với Rennes.

Liên quan đến các tuyến đường dài, nhu cầu đang tăng cao đối với các chuyến bay đến các tỉnh hải ngoại của Pháp như Antilles và Réunion. Hãng Air France đã tăng gấp 4 lần nguồn cung, bổ sung thêm các chuyến xuất phát từ sân bay Orly tại Paris. Về phần mình, hãng Corsair đã ghi nhận lượng đặt chỗ tăng gấp 3 lần, nhất là sau khi hãng nhận được bảo trợ của chính phủ đối với kế hoạch phục hồi trị giá 300 triệu euro.

Giám đốc điều hành Pascal de Izaguirre cho biết tất cả máy bay của hãng sẽ hoạt động trong kỳ nghỉ lễ. Air Caraïbes và công ty con của hãng là French Bee có kế hoạch mua 8 máy bay Airbus A350 và đưa vào khai thác 3 trong số 5 chiếc A330 của hãng cho dịp nghỉ lễ này. Theo chủ tịch hãng Marc Rochet, vé đang được bán với giá mùa cao điểm của năm ngoái. Nhu cầu tăng mạnh đối với các đường bay dài đến các đảo Guadeloupe, Guyana, Reunion, Cộng hòa Dominica và Haiti.

Tuy nhiên, ngôi vị vô địch lại thuộc về Transavia France. Hãng hàng không giá rẻ, công ty con của Air France, đã ghi nhận doanh số bán hàng tăng gấp đôi trong vòng một tuần qua. Không dưới 400.000 vé cho các chuyến trong thời gian từ 18/12/2020 đến 10/1/2021, bằng hơn 80% mức bán của năm 2019.

Xét về số lượng điểm đến, Transavia France thậm chí còn hoạt động tốt hơn so với cùng kỳ năm ngoái, với 88 đường bay, tăng 20%, nhờ mở thêm 15 tuyến nội địa mới. Nhờ các tuyến mới này, Transavia France sẽ tăng doanh số bán hàng lên 50% so với dịp lễ Giáng sinh 2019./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục