Kỳ thi THPT Quốc gia 2018: Giúp học sinh đăng ký nguyện vọng phù hợp

19:07' - 14/05/2018
BNEWS Ngày 14/5, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cần Thơ họp triển khai công tác chuẩn bị cho kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2018.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cần Thơ tập trung tuyên truyền các điểm mới của kỳ thi năm nay cũng như định hướng, giúp học sinh đăng ký nguyện vọng phù hợp với năng lực của bản thân và nhu cầu của xã hội.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Ánh Tuyết - TTXVN

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Trần Hồng Thắm cho biết: Năm nay, số lượng thí sinh đăng ký dự thi tại cụm thi Cần Thơ là 13.069 thí sinh. Trong đó, có 9.489 thí sinh là học sinh lớp 12 hệ giáo dục trung học phổ thông, 644 thí sinh lớp 12 giáo dục thường xuyên, 78 thí sinh tự do chưa tốt nghiệp trung học phổ thông, 2.858 thí sinh đã tốt nghiệp trung học phổ thông dự thi để xét tuyển cao đẳng, đại học.

Sở Giáo dục và Đào tạo dự kiến tổ chức 27 điểm thi tại 9 quận, huyện trên địa bàn thành phố nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh không phải di chuyển xa; trong đó, có 4 điểm thi dành riêng cho thí sinh tự do.
Tư vấn, hướng dẫn thí sinh làm quen với các điểm mới của kỳ thi năm nay được coi là nhiệm vụ trọng tâm. Theo đó, các em được tham dự các buổi nói chuyện của chuyên gia tư vấn giáo dục, tìm hiểu về xu hướng việc làm của xã hội hiện nay cũng như các ngành nghề đào tạo của các trường đại học.

Bên cạnh đó, các em được làm quen với hình thức thi mới và có định hướng đúng trong việc chọn bài thi, môn thi phù hợp với khả năng của mình. Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức kiểm tra học kỳ 1, học kỳ 2 các môn Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Ngoại ngữ dưới hình thức trắc nghiệm khách quan theo đúng định dạng của đề thi trung học phổ thông quốc gia. Do đó, các em sẽ không bỡ ngỡ khi bước vào kỳ thi chính thức.
Về công tác chuẩn bị cơ sở vật chất các điểm thi, nhân sự coi thi và chấm thi, phương án sao in và vận chuyển đề thi, bố trí điểm ăn nghỉ cho thí sinh và phụ huynh đã được Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp chặt chẽ cùng Đại học Cần Thơ, Sở Y tế, Công an thành phố, Thành Đoàn... lên các phương án cụ thể, trên tinh thần "năm sau tốt hơn năm trước", hỗ trợ tối đa để thí sinh an tâm thi, đạt kết quả tốt nhất./.

>>>Tỷ lệ chọi các khối ngành trong kỳ tuyển sinh đại học năm 2018

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục