Kỳ thi THPT quốc gia 2018: Phát hiện thí sinh mang điện thoại vào phòng thi

19:49' - 25/06/2018
BNEWS Có hai thí sinh bị lập biên bản, đình chỉ thi do có hành vi mang điện thoại di động vào phòng thi.

*Phát hiện thí sinh mang điện thoại vào phòng thi

Ngày 25/6/2018, cùng với 925.000 thí sinh trên cả nước, hơn 21.500 thí sinh tại tỉnh Thái Bình đã bước vào kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 với môn thi Ngữ văn. Ảnh: TTXVN

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Bình cho biết, trong môn thi Toán diễn ra chiều 25/6, có hai thí sinh tại điểm thi trường Trung học Phổ thông Tiên Hưng (huyện Đông Hưng) và trường Trung học Phổ thông Thái Phúc (huyện Thái Thụy) bị lập biên bản, đình chỉ thi do có hành vi mang điện thoại di động vào phòng thi.

Trong ngày thi đầu tiên, ở Thái Bình có 168 thí sinh vắng mặt, trong đó buổi sáng vắng 65 thí sinh, buổi chiều vắng 103 thí sinh. Chủ yếu thí sinh vắng mặt là các thí sinh tự do tại điểm thi Đại học Thái Bình. Ngoài ra một số thí sinh bị ốm nên không thể tham dự kỳ thi. Các cán bộ coi thi đã thực hiện đúng nhiệm vụ, đảm bảo công bằng, khách quan, đúng quy chế thi.

Trong ngày thi đầu tiên, Ban chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Bình đã đi kiểm tra công tác thi tại nhiều điểm thi trên địa bàn tỉnh.

Năm nay, tỉnh Thái Bình có trên 21.500 thí sinh đăng ký dự thi Trung học Phổ thông Quốc gia, trong đó có 6.210 thí sinh dự thi chỉ để lấy kết quả xét tốt nghiệp, 695 thí sinh tự do thi để lấy kết quả xét tuyển cao đẳng, đại học và 2.425 thí sinh hệ giáo dục thường xuyên.

Tỉnh Thái Bình đã thành lập 48 điểm thi với 919 phòng thi tại 8 huyện, thành phố. Trong ngày thi đầu tiên, lực lượng thanh niên tình nguyện và Hội chữ thập đỏ các địa phương đã tích cực phối hợp, tham gia hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh...

Ở Ninh Thuận cũng phát hiện một trường hợp mang điện thoại vào phòng ở môn thi Toán chiều 25/6. Ông Nguyễn Anh Linh, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Thuận, Phó Trưởng Ban chỉ đạo Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia tỉnh Ninh Thuận năm 2018 cho biết: Đội ngũ cán bộ giám sát, giám thị coi thi thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ được phân công. Tình hình an ninh trật tự ở các hội đồng coi thi được bảo đảm, lực lượng an ninh túc trực, kiểm tra thường xuyên. Không khí ở bên ngoài các điểm thi nghiêm túc, ổn định, không có sự cố nào xảy ra.

*Sự cố điện ở Lào Cai

Ông Hoàng Quang Đạt, Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên đã xác nhận thông tin về việc xảy ra sự cố điện tại điểm thi Trường Trung học phổ thông Bảo Yên (Lào Cai). Đến trưa 25/6, sự cố được khắc phục. Khi xảy ra mất điện liên tục, các cán bộ phục vụ tại điểm thi đã liên lạc với điện lực Bảo Yên để khắc phục sự cố và phải tạm thời huy động máy phát điện để phục vụ các hoạt động tại điểm thi.

Sự cố tuy chưa ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác tổ chức thi nhưng đã khiến các hoạt động của hội đồng thi bị tạm gián đoạn gần một tiếng đồng hồ. Ngày 25/6, thời tiết tại Lào Cai khá dịu mát, ánh sáng phòng thi vẫn đảm bảo nên không ảnh hưởng nhiều đến việc làm bài của các thí sinh.

* Tiếp sức cho thí sinh

Để góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra một cách an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho các thí sinh; năm nay Tỉnh đoàn Ninh Thuận đã huy động hơn 1.000 tình nguyện viên tham gia các hoạt động hỗ trợ thí sinh tại 15 điểm thi trên địa bàn toàn tỉnh.

Trong đó, lực lượng tình nguyện viên tập trung tư vấn, hỗ trợ thí sinh về nhà trọ, nhà nghỉ giá rẻ và giúp thí sinh di chuyển đến địa điểm thi; bố trí đội hình tình hỗ trợ và giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông, thành lập các tổ, đội, nhóm giữ xe miễn phí; tư vấn, trao đổi kinh nghiệm, giúp thí sinh tự tin bước vào kỳ thi.

Mặc khác, ở Ninh Thuận cũng hỗ trợ các suất ăn miễn phí, nước uống, sữa giúp thí sinh đảm bảo sức khỏe tham gia kỳ thi; giúp thí sinh giải quyết sự cố xảy ra khi đến địa điểm thi như: thiếu máy tính, thước kẻ, bút và nhiều hoạt động thiết thực khác.

Ông Nguyễn Thanh Tiệp, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Long An cho biết: Hội khuyến học các cấp đã trích từ Quỹ khuyến học và vận động các nhà tài trợ tổ chức bữa ăn, phục vụ nước uống, giúp cho các thí sinh an tâm thi tốt. Đối với các thi sinh có hoàn cảnh khó khăn, hội khuyến học địa phương còn hỗ trợ tiền mặt 100.000 đồng/em.

Cụ thể là: Hội Khuyến học huyện Thạnh Hóa hỗ trợ 500 suất cơm cho thí sinh nghèo tại Trường Trung học Phổ thông Thạnh Hóa trong các ngày diễn ra kỳ thi.

Các nhà hảo tâm cũng hỗ trợ đồ dùng sinh hoạt cho 172 học sinh có nhu cầu ở lại ký túc xá trong những ngày thi; Hội Khuyến học huyện Châu Thành hỗ trợ tiền cơm trưa 75.000 đồng/em cho 40 học sinh nghèo; Hội Khuyến học huyện Cần Đước tổ chức trên 150 suất ăn cho thí sinh nghèo tại Trường Trung học Phổ thông Rạch Kiến.../

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục